Top 6 giao diện smart tivi tân tiến nhất trên thế giới (P2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tiếp nối phần 1 về những giao diện trên smart tivi, phần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu giao diện sử dụng trên tivi Samsung, Sony, Toshiba và Philips.

Smart Hub của Samsung

Chắc chắn bạn sẽ bị “mê hoặc” bởi giao diện màn hình Smart Hub trên tivi Samsung. Có đến 5 màn hình riêng biệt tương ứng năm lĩnh vực giải trí được sắp xếp vô cùng khoa học – các chương trình truyền hình, bộ phim theo yêu cầu, các phương tiện xã hội truyền thông, các ứng dụng của Samsung và các phương tiện truyền thông kỹ thuật số của riêng bạn. Smart Hub của Samsung là giao diện màn hình kết nối tivi thông minh duy nhất bao gồm các ứng dụng truyền hình kết nối và phát trực tiếp tất cả các kênh sóng truyền hình mặt đất ở Vương Quốc Anh.

Ngoài các ứng dụng độc quyền như Five, 4OD và ITV Player, Smart Hub cũng bao gồm các ứng dụng cao cấp và phổ biến như Know How Movies, Netflix, Lovefilm (mặc dù nó chỉ được hỗ trợ tải về từ cửa hàng Samsung Apps, không được cài đặt sẵn), Facebook, Twitter, Vimeo, Viewster, Dailymotion, Absolute Radio và một số ứng dụng hiếm gặp như Curzon On Demand, NatGeo Images, BFI, Digital Theatre plays, TED và TuneIn internet radio.

Tất cả các ứng dụng trực tuyến trên Smart tivi Samsung đều tích hợp thêm tính năng truy cập tóm tắt nội dung các ứng dụng của cả các chương trình truyền hình trực tiếp và các ứng dụng có nội dung video, gia tăng tối đa tiện ích trước khi muốn truy cập xem bất cứ kênh sóng nào. Tuy nhiên, chức năng này không đầy đủ như trên tivi LG khi cho biết cả nguồn gốc xuất xứ của mỗi video những Smart TV Samsung thật sự không làm người dùng thất vọng nhờ cách bố trí giao diện sử dụng không kém phần thân thiện như thế.

Một số dòng tivi hàng đầu sử dụng giao diện tivi thông minh như Samsung UE40F6400 40 inch và Samsung UE55F8000 55 inch. Khả năng điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ đã được tích hợp trên 2 dòng tivi cao cấp này mặc dù chưa thực sự linh hoạt như đã hứa hẹn.

Tính năng Smart View trên tivi thông minh Samsung có thể sao lưu một bản sao giao diện xem truyền hình vào chiếc điện thoại thông minh hay máy tính bảng tương thích như Samsung Galaxy để tiện theo dõi và truy cập ở bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào nếu muốn bằng cách sử dụng ứng dụng AllShare Play trên điện thoại.

Entertainment Network (SEN) của Sony

Một giao diện SEN đỉnh cao? Thực sự là không, mặc dù giao diện màn hình trên tivi Sony đã cải tiến đem đến một cái nhìn khá thiện cảm trong thời gian gần đây. Cách sắp xếp, tổ chức các ứng dụng khá hợp lý, hiện đại và nổi bật lên là hệ thống các danh sách chương trình truyền hình trực tiếp được bố trí khoa học, hoàn chỉnh theo cái nhìn của các chuyên gia. Một tùy chọn xem lại lịch sử truy cập cho phép bạn điểm lại những gì mình đã xem gần đây nhất. Tuy nhiên, khi bấm nút SEN trên điều khiển, bạn sẽ thấy một danh sách dài dằng dặc tất cả những ứng dụng có sẵn trên dịch vụ truyền hình kết nối Sony.

SEN được xây dựng bao gồm kho video, âm nhạc giải trí không giới hạn ngày càng hấp dẫn của Sony.Thêm vào đó là những ứng dụng phổ biến như Demand 5, Netflix, BBC News, Sony’s Entertainment Television library, BBC Sport, YouTube, Twitter, Facebook, Picasa and Skype và một kênh sóng trình chiếu nội dung 3D độc quyền. Hàng trăm ứng dụng, video và trò chơi khác cũng được tích hợp và hiển thị trên giao diện màn hình của tivi Sony.

Hai dòng tivi Sony KDL-55W905A 55 inch và Sony KDL-47W805 47 inch đi kèm chiếc điều khiển từ xa thứ 2 siêu mỏng ấn tượng có trang bị một chip NFC. Kết nối một chạm với chiếc điện thoại thông minh như Sony Xperia Z, ngay lập tức bạn có thể truy cập và kết nối với smart tivi Sony.

Ứng dụng SideView miễn phí của Sony cũng cho phép biến mọi nội dung truy cập trên màn hình lớn thành tất cả những gì có thể mang theo bên mình mọi lúc, mọi nơi, đáp ứng tối ưu nhu cầu sử dụng.

Tuy nhiên, việc không tích hợp tính năng trình chiếu thiết bị trên một màn hình tivi thứ 2 ở căn phòng khác là một điểm trừ không đáng có trên tivi Sony. Hơn nữa, khả năng điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ cũng là một thiếu sót đáng thất vọng trên những chiếc smart tivi Sony hiện nay.

Cloud TV của Toshiba

Dòng smart tivi của Toshiba kế thừa “tinh hoa” của đàn anh đi trước như Samsung hay Sony. Tuy nhiên, giao diện màn hình chưa thực sự nổi bật và có phần “lép vế” trên tivi Toshiba gây thất vọng không nhỏ đối với người tiêu dùng.

Đó như là một sự kết hợp “khập khiễng” giữa giao diện smart tivi của Samsung và Panasonic, Cloud TV chia tách mọi ứng dụng thành những phần riêng biệt cho Trang chủ, Các ứng dụng giải trí và Các video, chương trình truyền hình. Nó thực sự gây ra những khó khăn không đáng có cho người sử dụng.

Các trang ứng dụng cao cấp như Netflix, Deezer, Blinkbox, YouTube, BBC Sport, BBC News và Viewster, trong khi nút ‘More’ sẽ dẫn đến một số trang khác như KnowHow Movies, LIVE Sport TV, Vimeo, iConcerts, Funspot, Woomi, Dailymotion, Aupeo và Facebook. Tuy nhiên, Toshiba không hỗ trợ thêm các ứng dụng tải về bên ngoài.

Trang chủ có một khu vực cho các chương trình truyền hình, nhưng phần nhiều lại dành cho nội dung nhật ký truy cập và phần ‘Trending on Twitter’ chiếm toàn bộ một trang khá vô nghĩa. Một biểu tượng hộp thư dễ gây nhầm lẫn thành thư mục lưu trữ các ứng dụng.

Các trang ứng dụng giải trí cao cấp thường đi kèm một video quảng cáo gây khó chịu cho người xem. Trang TV và video đơn giản chỉ là các video nhỏ lẻ từ Cloud TV nhóm lại với nhau.

Ứng dụng điều khiển từ xa không có chức năng hiển thị trên màn hình thứ 2. Thêm vào đó, ứng dụng Cloud TV trên Toshiba chỉ dành riêng cho người dùng iOS. Tất cả các thiết lập và kết nối đều tạo nên một mớ hỗn độn không đáng có gây ra những khó khăn, phức tạp đối với phần đông người tiêu dùng.

Smart TV của Philips

Hệ thống giao diện trên tivi Philips khá nhỏ lẻ, các chương trình truyền hình, ứng dụng giải trí, nguồn phát video trực tiếp được thiết kế sắp xếp dọc theo màn hình tạo cái nhìn khá thoáng đãng cho toàn bộ giao diện.

Tuy nhiên, việc sắp xếp, phân bổ các ứng dụng khá phức tạp. Các trang Twitter và Facebook được gói gọn trong Social TV app. Bên cạnh đó, Picasa, iConcerts, và một liên kết truy cập đến App Gallery lại bao gồm các trang mạng như CNBC Real Time, Skype, Napster, Absolute Radio, Aupeo, Viewster, Funspot, ebay, MeteoConsult, Foreca weather, bộ ba ứng dụng đình đám Hustler, Private và Brazzers, và thậm chí bao gồm cả Tom Tom HD Traffic. Blinkbox và các ứng dụng phim ảnh được đặt trong một nền giao diện khá tối, rất khó để truy cập.

Tivi Philips 42PFL6008 được hỗ trợ giao diện màn hình này – tuy đơn giản và thuận tiện sử dụng nhưng lại khó để truy cập vào các trang ứng dụng ưa thích.

Philips cũng tích hợp ứng dụng MyRemote và hỗ trợ kết nối Wi-fi. Tuy nhiên, việc không hỗ trợ phát lại trên màn hình thứ 2 cùng khả năng tương thích với điện thoại thông minh hay máy tính bảng lại là một hạn chế của Philips.

Nguyễn Nga

(Theo techradar)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 nền tảng Smart TiVi phổ biến trong năm 2014

5 nền tảng Smart TiVi phổ biến trong năm 2014

Websosanh- Với công nghệ TV hiện nay, người dùng có thể kết nối chiếc smart TV ( TV thông minh) của mình tới Internet hay Wi-Fi nhưng lại có sự khác biệt đáng kể trong giao diện và ứng dụng của mỗi hãng sản xuất.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!