Trang bị “hành trang” skincare: kem chống nắng hóa học là gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hoá ra cách thức hoạt động của kem chống nắng hóa học là hấp thu tia rồi chuyển hoá. Có nhiều ưu điểm và nhược điểm để mọi người "nằm lòng" đó.

Nằm lòng xem kem chống nắng hóa học là gì?

Một trong những lựa chọn phổ biến hiện nay trong giới skincare chính là kem chống nắng hóa học. Kem chống nắng vô cùng cần thiết, nhưng mà bạn đã biết cách phân biệt loại vật lý và hoá học chưa? Biết cách nhận biết thì có thể chọn đúng được những sản phẩm phù hợp và ưng ý nhất với da dẻ.

Bài viết này tập trung vào khái niệm kem chống nắng hóa học và cũng phân biệt cho bạn đỡ nhầm lẫn với các dòng khác. Cùng khám phá ở ngay phía dưới đây nghen.

Về khái niệm kem chống nắng hóa học là gì?

kem chống nắng hóa học

Nói một cách dễ hiểu thì đây là loại chống nắng hữu cơ, thấy có các thành phần chính như là oxybenzone, avobenzone, sulisobenzone…

Kem có cách thức hoạt động là hấp thu, thẩm thấu rồi chuyển hoá tia UV thành tia mà năng lượng thấp hơn, đảm bảo an toàn và không hề gây tổn hại đến làn da.

Với kem chống nắng hóa học thì kết cấu hay mỏng, nhẹ, kem thường không mùi, không màu nên được ưa chuộng hơn so với kem chống nắng vật lý trong khoản chống lại tia UV.

Cơ chế mà kem chống nắng hóa học hoạt động

Cách mà kem chống nắng hóa học hoạt động chẳng khác nào màng lọc hoá học, ngăn da khỏi tia UV bằng hình thức là hấp thụ, xử lý cũng như phân huỷ loại tia này tránh cho chúng làm tổn hại tới da dẻ.

Như đã nói ở trên thì kem chống nắng hóa học có thành phần hoá học gốc benzone. Mỗi loại thành phần sẽ ngăn được một loại tia UVA, UVB khác nhau. Những chất này kết hợp với nhau tạo thành phức hợp ngăn cả các loại tia này.

kem chống nắng hóa học

Đánh giá về kem chống nắng hóa học

Ưu điểm thế nào?

Nói về điểm nổi bật thì kem chống nắng hóa học kết cấu sẽ vô cùng mỏng, nhẹ, tự nhiên, thường thì thoa lên ít gây nhờn rít, thoa cũng đều màu trên da, không gây bít tắc lỗ chân lông. Mọi người mà thường xuyên phải thoa kem chống nắng, appy lại nhiều lần thì hẳn sẽ mê mẩn loại này. Tha hồ mà dùng hàng ngày.

Tiếp theo thì kem chống nắng hóa học còn không để lại vệt trắng bệch trên da, thấm dễ, không hề gây ra hiện tượng bóng dầu.

Lượng kem chống nắng hóa học dùng đỡ tốn hơn kem chống nắng vật lý. Kem tệp vào da, dùng thay thế kem lót được. Đặc biệt là kem chống nắng hóa học có nhiều chỉ số SPF khác nhau, kháng nước, phù hợp đủ loại nhu cầu sử dụng luôn.

kem chống nắng hóa học

Đặc biệt là công thức của kem chống nắng hóa học bổ sung những thành phần điều trị da thần thánh như là peptide, enzyme cũng như nhiều chất dưỡng da khác.

Có tồn tại nhược điểm gì không?

Dĩ nhiên là có. Như việc kem chống nắng hóa học có nhiều chất hoá học dễ gây kích ứng da. Với những ai da dẻ nhạy cảm phải cân nhắc lắm ấy nhé. Độ SPF cao, khả năng chống nắng cao nhưng cũng dễ gây kích ứng. Kem này kém bền vững nên cứ khoảng 2 tiếng lại phải bôi lại.

Kem này có thể khiến cay mắt, dễ gây khó chịu cho mắt lắm đấy. Những ai mà da dầu dùng kem chống nắng hóa học cũng có thể khiến da bị nổi mụn đó nha. Một lưu ý quan trọng để dùng kem chống nắng hóa học hiệu quả là chờ 15-20 phút rồi mới được ra ngoài.

Rõ ràng là kem chống nắng hóa học có nhiều ưu điểm nhưng cũng tồn tại nhiều nhược điểm. Thế nên hiện nay, có cả kem chống nắng vật lý lai hoá học. Kem sẽ tích hợp ưu điểm của cả hai dòng, từ đó khiến da bớt kích ứng hơn mà hiệu quả chống nắng cao, cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Muốn tìm hiểu thêm về các dòng chống nắng, đừng lo lắng, cứ update tại Web So Sánh nhé.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!