Trang trí phòng khách như thế nào cho đẹp và hợp phong thủy?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phòng khách là nơi tập trung và sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, phòng khách còn là nơi đóng vai trò rất quan trọng trong phong thủy của ngôi nhà, vì vậy đây được coi là trái tim của một căn nhà.

Phải trang trí làm sao để vừa đẹp, vừa hợp với phong thủy để mang lại tài lộc vào nhà. Chúng tôi sẽ đưa ra những gợi ý cho bạn cách sử dụng các vật dụng phong thủ giúp trang trí cho phòng khách, vừa giúp tạo vận khí tốt cho gia đình.

1. Tượng trang trí phong thủy

tượng phong thủy

Việc sử dụng tượng để trang trí khá phổ biến ở các gia đình thượng lưu châu Á. Không chỉ mang ý nghĩa khẳng định đẳng cấp mà đối với người Châu Á, những con vât như Ngựa, Voi, Nai, Cá kim long…là những hình tượng đem lại phong thủy cực tốt.

Con ngựa mang ý nghĩa làm ăn tấn tới, công việc luôn suông sẻ và thuận lợi, phát triển như diều gặp gió, như ngựa phi nước đại. Con nai mang ý nghĩa sự trường thọ. Trong tiếng Hán, “nai” còn đọc là “lộc”, mang lại tài lộc và thịnh vượng. Trang trí ngựa và nai trong phòng làm việc tượng trưng cho lời chúc làm ăn phát đạt.

Chim khổng tước, hay còn gọi là chim công là loài chim mang vẻ đẹp cao quý và ý nghĩa. Trong Phật Giáo, loài chim này là hóa thân của Khổng Tước Minh Quân Bồ Tát, vị bồ tát giúp tiêu trừ tai ách, khổ nạn, bệnh tật, ma quỷ, từ đó mang đến cho thế gian sự cát tường, như ý. Còn trong thuyền thuyết Ấn Độ thì chim Khổng Tước gắn liền với hình ảnh nữ thần Lakshmi, nữ thần của sắc đẹp, sự nhân từ, sẻ chia, may mắn, sự giàu có và thịnh vượng.

Các tượng linh vật thường được làm từ những loại đá quý như hổ phách, mã não, thạch anh…mỗi loại đá quý đều có những ý nghĩa khác nhau về mặt phong thủy, chính vì thế bạn nên tham khảo ý kiến của người bán trước khi mua để có được tượng phong thủy phù hợp nhất.

2. Tranh treo tường phong thủy

tranh treo tường phong thủy

Theo phong thủy, treo một bộ tranh non nước trong phòng khách sẽ mang tới thịnh vượng. Nước là bản chất của sự sống, là biểu tượng của sự giàu có. Nước được coi là yếu tố tích cực và vô cùng quan trọng để đón tài lộc. Đưa nước vào trong nhà theo quan niệm phong thủy là cách để tạo sinh khí cát tường. Đặc biệt người ta quan niệm rằng tranh thác nước có thể mang lại may mắn trong các vấn đề liên quan đến sự nghiệp và tài chính của chủ nhà.

Treo tranh non nước trong phòng khách thay như lời chúc, lời cầu may, hi vọng vào tương lai. Tranh phong thủy có khá nhiều chủ đề từ tùng hạc, hoa điểu, trúc, đàn dơi, ngựa…khi chọn, các gia chủ không những tìm hiểu chủ đề phù hợp với tuổi của mình mà kích thước của tranh cũng cần đạt ý nghĩa phong thủy hợp với phòng khách.

Ngoài ra, đôi khi người ta cũng sẽ thay thế tranh treo tường bằng gương treo tường với những ý nghĩa phong thủy nhất định đồng thời làm rộng phòng khách hơn.

3. Cây xanh

cây xanh phong thủy phòng khách

Một số cây xanh trang trí phòng khách mang ý nghĩa phong thủy, tăng tính thẩm mỹ cao, mang lại may mắn và tài lộc như Cây Bạch Mã Hoàng tử và Cây Vạn Niên Thanh.

Trang trí cây bạch mã hoàng tử trong nhà sẽ mang lại phong thủy tốt, nhiều người tin rằng cây bạch mã hoàng tử sẽ mang đến sự may mắn và thăng tiến trong công việc, mọi việc đều thuận buồn xuôi gió, đặc biệt tốt cho người mang mạng hỏa và mạng mộc.

Cây vạn niên thanh là loại cây cát tường, thường được sử dụng trồng rộng rãi trong nhà, giúp cho ngôi nhà có thêm sắc xanh tạo cảm giác thoáng mát, ngoài ra nó còn mang ý nghĩ chúc cho mọi người sống lâu trường thọ, gia đình sung túc tốt đẹp.

Nhìn chung, để đảm bảo vận khí tốt cho phòng khách, các gia chủ nên tham khảo ý kiến của những người có kiến thức trong phong thủy. Ironstyle là một trong những đơn vị tư vấn và cung cấp các đồ phong thủy hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua và trang bị các vật dụng phong thủy cho phòng khách nhà mình có thể gọi điện tới số 0906 617 553 (Ms.Quyên) 0908 115 916 (Ms.Phương) để được tư vấn miễn phí.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bài trí bàn trang điểm trong phòng ngủ hợp phong thủy nhất

Bài trí bàn trang điểm trong phòng ngủ hợp phong thủy nhất

Một chiếc bàn trang điểm đẹp, tiện dụng, đặt đúng vị trí phù hợp sẽ mang lại những may mắn, cát tường. Tuy vậy, không phải ai cũng biết bàn trang điểm nên đặt ở đâu trong phòng ngủ cho đúng và hợp phong thủy? Những giải đáp hữu ích sau sẽ giúp bạn.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!