Trước khi sơn móng chân, trang bị kiến thức này làm “hành trang” ngay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quy trình sơn móng chân cũng tương tự như sơn móng tay thôi. Liệu sơn có phức tạp và mỗi bước cần lưu ý gì, có hết tại đây.

Muốn sơn móng chân, hãy note lại những điều cần biết sau

Trước đây, nói ra tiệm làm nail, ai nấy cũng nghĩ chỉ là sơn móng tay thôi. Cơ mà thực tế là nhu cầu sơn móng chân hiện nay cũng nhiều không kém. Dù ở vị trí khó nhìn thấy hơn, dù là có diện tích bề mặt nhỏ xíu thì móng chân cũng cần được chăm chút kĩ lưỡng. Bạn có đang tò mò về quy trình sơn móng chân hay không. Lưu ý gì khi sơn? Tất cả sẽ được giải mã trong bài viết dưới đây, cùng khám phá ngay thôi nhé.

Tại sao nên sơn móng chân

sơn móng chân

Câu hỏi này có lẽ hơi thừa. Cuộc sống hiện đại nên nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao hơn nữa. Thế nên việc phái đẹp chăm chút sơn móng chân cũng là dễ hiểu.

Chân đẹp để thoải mái diện những đôi dép đậm chất mùa hè. Hay đơn giản là ở nhà nhìn chân ngắm nghía cũng thấy độ xinh xẻo. Thay vì tự sơn tại nhà dễ bong tróc, hư hỏng thì nhiều người chọn đi làm nail tại tiệm.

Sơn gel là hình thức phổ biến nhất, lấy một lớp gel khiến cho móng đẹp, bóng mượt hơn hẳn. Chất gel sẽ giúp giữ màu sơn đươc 2 tuần cho đến cả 1-2 tháng liền. Sơn gel bám chặt vào móng, dùng axeton cũng khó tẩy nên là dù có tắm gội, nói đùa là có đi “lội bùn” thì cũng không sợ sơn móng chân bong đâu nhé.

Sơn gel độ bền cao khi được làm nóng bằng đèn LED hoặc đèn UV để sấy.

Sơn gel dĩ nhiên mỗi lần phá sẽ làm mỏng móng so với bình thường, khiến cho lớp bảo vệ móng cũng mất dần. Dù đẹp, dù xịn nhưng mà lời khuyên vẫn là hạn chế sơn móng chân quá nhiều và quá thường xuyên nhé. Để móng còn có thời gian để “phục hồi”.

Quy trình sơn móng chân đúng, đủ bước

sơn móng chân

Đây là quy trình với phần móng chân nguyên bản nhé, chưa từng sơn gel. Lần lượt như sau:

Bước 1: vệ sinh móng

Bạn rửa sạch chân, lau khô sau đó bôi kem dưỡng vào phần móng, chờ khoảng từ 5-10 phút để kem thẩm thấu vào da. Sau đó lau sạch phần kem ấy đi, lau cả bụi bẩn trên da. Lúc này bạn sẽ được nhân viên cắt khoé, tỉa móng, dũa móng cho đạt độ dài và dáng móng mong muốn nhé.

Nhìn móng chân nhỏ bé thế nhưng vẫn thoải mái chọn kiểu như là móng tay nghen. Dù là vuông, tròn hay bo nhọn gì cũng ổn.

Bước 2: khử dầu cho móng

Chọn loại sơn liên kết cứng có tác dụng là làm khô, sạch móng. Sơn này để tăng độ kết dính cho lớp sơn gel sau đó vào móng. Bạn thoa và để khô khoảng 20-30 giây, nên hơ bằng đèn chiếu tia.

Bước 3: sơn nền

Đây là bước sơn móng chân một lớp base coat – sơn nền cho gel và móng liên kết với nhau. Quét lớp mỏng sơn nền lên móng rồi dùng đèn LED sấy khô. Với đèn UV thì cần 120 giây mới khô nhé.

Bước 4: Sơn màu

Lúc này chọn màu sơn gel yêu thích và kiểu hoạ tiết mong muốn để được sơn lên thôi. Mỗi lớp màu thì nên hơ trong vòng 60 giây với đèn LED và 120 giây với đèn UV nhé. Nên sơn 2-3 lớp gel màu để màu lên chuẩn đẹp và dày dặn.

Bước 5: phủ sơn bóng

Đây là bước hoàn thiện cho quy trình sơn móng chân. Khi lớp gel đã được “tạo hình” xinh xắn thì lúc này phủ sơn bóng lên để móng được bảo vệ và cũng sáng đẹp hơn thôi. Bước này cũng cần hơ đấy nhé.

sơn móng chân

Bôi thêm dưỡng móng nữa (nếu có). Thường ở quán sơn móng chân họ sẽ có đầy đủ đồ dưỡng cho bạn nữa nên kiểu gì mới sơn về cũng thây chân đẹp mĩ miều.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!