Tư vấn chọn loa hay cho dàn âm thanh gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là thiết bị thường được sắm đầu tiên khi đầu tư cho dàn âm thanh vì vậy vấn đề chọn loa phù hợp là rất quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều để bạn có thể chọn lựa cho gia đình mình một dàn loa tốt nhất.

Tầm quan trọng của những chiếc loa trong một dàn âm thanh trong gia đình là ai cũng có thể nhận ra được. Tuy nhiên, để chọn lựa được sao cho đúng thì không phải ai cũng biết. 4 yếu tố sau đây sẽ giúp bạn có thêm cách để chọn mua loa phù hợp nhất.

Chọn loa phải phù hợp với sở thích nghe nhạc

Bạn thường nghe những dòng nhạc nào ? và mức ngân sách bạn định chi là bao nhiêu ? Trả lời được hai câu hỏi này thì việc chọn loa của bạn đã đơn giản hơn rất nhiều. Nhu cầu âm nhạc ngày càng nâng cao, chính vì thế mà khi bước vào các cửa hàng âm thanh, các bạn sẽ rất dễ “choáng” khi trước mắt mình là quá nhiều loại sản phẩm và có xuất xứ, kết cấu kỹ thuật và mức giá khác nhau. Lúc này sẽ rất dễ mua phải những sản phẩm không phù hợp, gây lãng phí. Hãy xác định xem bạn yêu thích thể loại nhạc nào:

Mỗi dòng loa lại phù hợp với một dòng nhạc riêng

Mỗi dòng loa lại phù hợp với một dòng nhạc riêng

– Nếu là những bản tình ca lãng mạn, những bản nhạc xưa nhẹ nhàng, sâu lắng, như dòng nhạc Trịnh, thì những loại loa có công suất vừa phải, dải tần đáp ứng rộng sẽ là sự lựa chọn tối đa. Khi đó những loa này sẽ mang lại trải nghiệm âm thanh tốt nhất cho bạn.

– Nếu bạn là một người yêu thích nhạc rock, các bản nhạc sàn mạnh mẽ thì nên chú ý sử dụng những loại loa công suất lớn, có tiếng bass dày và mạnh. Khi đó bạn sẽ được đáp ứng tối ưu nhu cầu của mình.

Chọn loa phù hợp để phối ghép với amply

Amply là thiết bị gắn liền với loa trong các hệ thống âm thanh, tín hiệu âm thanh sẽ được truyền tới amply trước khi ra loa phát thành âm thanh đến tai người nghe. Vì vậy loa cần có công suất và độ nhạy phù hợp với amply trong hệ thống.

Để đáp ứng được yếu tố này thì công suất hiệu dụng tối đa của amply phải cao hơn công suất tối thiểu của loa. Ngoài ra một số yếu tố nữa có thể ảnh hưởng đến sự tương thích giữa loa và amply đó là trở kháng, cấu trúc loa….

Cách tốt nhất nếu bạn không biết nhiều về kiến thức phối ghép các thiết bị này thì nên chọn mua các sản phẩm của cùng một thương hiệu cũng như mua theo bộ sản phẩm để đảm bảo hiệu quả tối đa nhất.

Chọn loa có kích thước phù hợp với không gian âm nhạc của bạn

Chọn mua loa phù hợp với không gian

Chọn mua loa phù hợp với không gian sử dụng

Đây là một yếu tố hiển nhiên, nhưng lại rất ít khi người dùng chú ý đến yếu tố này. Ví dụ như bạn sở hữu một căn phòng nhỏ, thì tối ưu nhất sẽ là sử dụng những loại loa vừa phải, có thể treo lên tường để tiết kiệm không gian tốt nhất. Không nên sử dụng những loại loa công suất lớn vào một căn phòng nhỏ, vì như thế chỉ “góp phần” làm bạn thêm nhức đầu vì âm thanh “ồn ào” mà nó mang lại.

Chọn loa có kích thước phù hợp sẽ đảm bảo hiệu quả âm thanh và tăng vẻ thẩm mỹ cho không gian âm nhạc của bạn.

Chọn loa phù hợp chứ không mua theo thương hiệu

Rất nhiều người tin vào lời giới thiệu của bạn bè, người thân của mình và chọn mua những loại loa của các thương hiệu nổi tiếng. Điều này không hẳn là sai, tuy nhiên đây sẽ không phải là phương án tối ưu nhất. Tùy vào cảm nhận âm thanh của mỗi người sẽ có thể tìm cho mình một dòng loa thích hợp nhất.

Như ở trên chúng ta cũng đã nhắc đến những yếu tố cần cân nhắc khác như thể loại nhạc, không gian thưởng thức…

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!