Tư vấn lựa chọn ghế văn phòng để không đau lưng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù bạn có ở vị trí nào trong một công ty, từ nhân viên hay giám đốc thì đều dành phải dành phần lớn thời gian trong một tư thế ngồi trên ghế văn phòng, làm tăng áp lực lên cột sống. Vậy cách chọn ghế văn phòng thế nào cho chuẩn để không bị đau lưng

Với đặc điểm phải ngồi lâu và ngồi liên lục một thời gian dài trên ghế văn phòng nên việc lựa chọn đươc một chiếc ghế phù hợp là rất quan trọng. Vậy bạn cần chú ý đến những tiêu chí nào để có thể lựa chọn một sản phẩm ghế văn phòng phù hợp với cơ thể và không để đau lưng.

1. Lưu ý chọn chiều cao, chiều rộng, chiều sâu của ghế văn phòng

Nên lựa chọn loại ghế văn phòng có thể thay đổi được chiều cao, thường sẽ là loại ghế có đòn bẩy hơi để có thể thay đổi độ cao khi sử dụng. Chiều cao khi ngồi của ghế nên được điều chỉnh từ 38 – 50 cm ( khoảng cách được tính từ sàn nhà đến mặt ghế ). Để điều chỉnh được chiều cao chuẩn nhất, cần ngồi thẳng, lưng tựa vào ghế thoải mái, đùi song song với sàn nhà và tay ngang bằng với mặt bàn, sau đó sử dụng đòn bẩy để điều chỉnh độ cao của ghế sao cho thích hợp nhất, hai bàn chân cần tiếp xúc với mặt sàn sao cho chân cảm thấy thoải mái nhất.

ghế văn phòng có thể điều chỉnh độ cao

Lưu ý chọn ghế văn phòng có thể điều chỉnh độ cao

Phần mặt ghế cần đủ rộng và đủ sâu để người dùng cảm thấy thoải mái nhất. Độ rộng tiêu chuẩn của ghế thông thường sẽ là từ 45 – 50 cm. Độ sâu của ghế được ( tính từ phía trước đến phía sau của ghế ) cần đủ rộng để người dùng có thể ngồi thoải mái mà phần lưng có thể tựa vào được. Khoảng cách từ mặt sau của đầu gối đến bờ trước của mặt ghế từ 5 đến 10 cm.

2. Phần lưng ghế văn phòng và hỗ trợ cho lưng

Dù mua một chiếc ghế văn phòng giá rẻbạn cũng nên quan tâm đến phần hỗ trợ lưng bởi đây là một bộ phận tối quan trọng . Vì cột sống, phần tại thắt lưng là một đường cong hướng vào trong, nên khi ngồi thời gian dài trên ghế nếu không có sự hỗ trợ cho thắt lưng thì nó sẽ làm căng các cấu trúc của cột sống. Một chiếc ghế văn phòng tốt nên có sự điều chỉnh về phần thắt lưng để người sử dụng có thể tự điều chỉnh cho hợp với vóc dáng của cơ thể.

chọn loại ghế văn phòng có thể ngả lưng

Nên sử dụng loại ghế văn phòng có thể ngả lưng

Phần lưng ghế nên được thiết kế rộng từ 30 đến 48cm. Nếu phần lưng được thiết kế tách biệt với mặt ghế thì nên có thể điều chỉnh được chiều cao và phần góc. Phần lưng ghế hỗ trợ cho các đường cong sinh lý của cột sống đặc biệt là phần cột sống thắt lưng nên cần sử dụng loại ghế có thể ngả ra sau dù ít hay nhiều

3. Chất liệu làm ghế văn phòng

Phần vật liệu làm mặt ghế văn phòng và phần lưng tựa nên có những miếng độn mềm để giúp người dùng cảm thấy thoải mái trong thời gian dài. Tốt nhất là nên làm bằng vải lưới, vải bố, các loại vải thông thoáng khi sử dụng.

chú ý chất liệu làm ghế văn phòng

Cần chú ý chất liệu làm ghế văn phòng

Phần tay ghế cũng nên là loại có thể điều chỉnh được. Phần tay ghế văn phòng này có thể cho phép người sử dụng thoải mái trong suốt thời gian làm việc. Phần tay ghế nên được làm có lớp đệm để người sử dụng có để tay lâu hoặc tì sẽ không làm tê tay.

Phần xoay, khung , trục của ghế cần được làm bằng thép không rỉ, loại thép có thể cho phép chịu được cân nặng tối đa nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

8 loại nệm Kymdan tốt nhất cho gia đình, khách sạn, người đau lưng

8 loại nệm Kymdan tốt nhất cho gia đình, khách sạn, người đau lưng

Có thể nói từ lâu Kymdan đã là một thương hiệu nệm quốc dân của người Việt với chất lượng bền bỉ theo năm tháng. Song song với đó, hãng cũng sản xuất rất nhiều dòng sản phẩm đa dạng phục vụ mọi nhu cầu. Vậy bạn có biết nệm Kymdan có mấy loại và đâu là loại bạn đang cần?

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!