Tư vấn: Nồi chiên không dầu Shanben có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi chiên không dầu Shanben có tốt không? Liệu có đáng để đầu tư cho gia đình mình không? Cùng theo dõi bài viết sau đây để có lời giải đáp chuẩn xác nhé!

Nói đến phân khúc nồi chiên không dầu giá rẻ tốt nhất thì không thể thiếu nồi chiên không dầu Shanben. Dù là thương hiệu nội địa Trung Quốc nhưng sản phẩm luôn được đánh giá cao về chất lượng và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết về nồi chiên Shanben. Bài viết dưới đây sẽ review nồi chiên Shanben có tốt không để các bạn hiểu rõ hơn.

Nguồn gốc của nồi chiên không dầu Shanben

Thực chất Shanben là thương hiệu nồi chiên không dầu đến từ Trung Quốc. Có khá nhiều khách hàng lo ngại rằng sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc sẽ có độ bền kém và không an toàn cho người sử dụng. Ngược lại, sản phẩm của Shaben có chất lượng rất tốt và tính năng hiện đại. Nhờ đó, sản phẩm này đang được rất nhiều bà nội trợ tại Việt Nam tin dùng.

Nồi chiên không dầu Shanben
Shanben là thương hiệu đến từ Trung Quốc

Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế cho cách chiên rán thông thường thì không nên bỏ qua nồi chiên Shanben.

Nồi chiên không dầu Shanben có tốt không?

Hiện nay, nhiều người còn thắc mắc liệu nồi chiên Shanben có tốt không? Để đánh giá, bạn hay tìm hiểu về ưu nhược điểm sau đây:

Nồi chiên không dầu Shanben
Đánh giá ưu và nhược điểm của nồi chiên không dầu Shanben

1. Ưu điểm

Đầu tiên, nồi chiên không dầu Shanben sở hữu kiểu dáng hiện đại, sang trọng nhờ kiểu dáng bắt mắt và đường nét tinh tế, phù hợp với mọi không gian bếp. Ngoài ra, lớp vỏ của nồi chiên còn được làm bằng nhựa cao cấp màu đen. Do đó, bạn không còn phải lo lắng nồi bị đổi màu sau một thời gian sử dụng.

Không chỉ vậy, khay nướng của nồi chiên có lỗ thoát hơi ở thân nồi, vệ sinh nhanh chóng. Ngoài ra, vỉ nướng còn được nhà sản xuất thiết kế thêm các khe thoát dầu giúp lượng dầu mỡ không bám vào món ăn, đóng vai trò quan trọng trong việc luân chuyển khí nóng xung quanh bên trong nồi. Từ đó, mang đến thành phẩm món ăn hoàn hảo và không có một điểm chê nào so với cách chiên thông thường.

Một ưu điểm nổi bật là nồi chiên có dung tích từ 3,5 -5 lít phù hợp với đại đa số gia đình Việt từ 3-5 thành viên. Đặc biệt, khay đựng thức ăn và phần ngăn của nồi được tráng một lớp men chống dính cao cấp dày dặn. Điều này cho phép người dùng dễ dàng tháo rời và vệ sinh.

Tiếp theo, điểm đáng chú ý của nồi chiên chính là công nghệ mà nó sử dụng. Không chỉ sử dụng công nghệ Rapid Air như các dòng nồi chiên khác, Shanben còn được tích hợp cảm biến nhiệt độ và thời gian. Ngoài ra, sản phẩm còn có 2 nút cơ giúp điều chỉnh nhiệt độ, thời gian tiện lợi, thức ăn không bị khét.

Về nhiệt độ, nồi chiên có khả năng làm nóng thức ăn lên đến 200 độ C mà không cần phải sử dụng dầu mỡ như cách chiên rán thông thường. Khi đó, các luồng khí nóng trong nồi chiên không dầu Shanben sẽ luân chuyển liên tục và đều đặn. Vì vậy sẽ mang đến cho gia đình bạn những món ăn tuyệt vời và giảm đến 80% lượng chất béo.

2. Nhược điểm

Nhược điểm của nồi chiên Shanben là dây cắm khá ngắn nên phải đặt gần ổ cắm điện. Với mục tiêu thuận tiện hơn trong việc sử dụng, bạn phải mua thêm một ổ cắm điện di động, điều này khá bất tiện.

Trên thực tế, dung tích của nồi chiên dao động từ 3,5 -5 lít nhưng thiết kế hẹp về chiều rộng, lòng nồi cao. Vì vậy, việc sắp xếp món ăn khi chiên rán gặp nhiều bất lợi.

Ngoài ra, trong quá trình hoạt động bạn sẽ thấy sản phẩm có tiếng kêu nhẹ nhưng tiếng ồn này tạm chấp nhận được. Hơn nữa, khi nồi hoạt động khoảng 15 phút bạn sẽ thấy nồi tỏa ra hơi nóng nên bạn phải đặt sản phẩm cách xa các vật dụng xung quanh.

Nhìn chung, nồi chiên sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, giá thành rẻ cũng như độ an toàn cho sức khỏe và độ bền cao. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm chất lượng thì nồi chiên không dầu Shanben cũng rất đáng để tham khảo.

Cách sử dụng nồi chiên Shanben đúng cách, an toàn

Cách sử dụng nồi chiên không dầu Shanben rất đơn giản. Để thiết bị hoạt động tốt và tuổi thọ cao, bạn cần chú ý trong quá trình sử dụng.

Đầu tiên, khi mới mua nồi về, bạn đừng quên tháo 4 núm cao su trên vỉ nướng. Vì nếu không tháo núm cao su ra thì khi chiên sẽ thấy mùi khét của nhựa. Bên cạnh đó, trước khi sử dụng để chiên rán thức ăn, bạn nên khử mùi trong nồi bằng cách cho vào nồi vài lát chanh. Sau đó bật 200 độ C từ 5 đến 7 phút. Bằng cách này, thức ăn của bạn sẽ không có mùi nhựa.

Nồi chiên không dầu Shanben
Hướng dẫn sử dụng nồi chiên Shanben đảm bảo an toàn

Ngoài ra, vì là sản phẩm giá rẻ nên nồi chiên cần được làm nóng trước khi chiên. Thông thường, thời gian làm nóng của thiết bị này là khoảng 5 phút và 200 độ C.

Điều quan trọng là bạn chỉ sử dụng giấy nến khi có thức ăn bên trên. Trong khi đun nồi không nên lót giấy nến vào nồi vì giấy nến dễ bị hút lên gây cháy. Đặc biệt, trong quá trình nấu, bạn có thể tháo khay ra để xem thức ăn đã chín hay chưa. Vì khi tháo mâm nhiệt ra, nồi sẽ ngừng sinh nhiệt, rất an toàn.

Chú ý chỉ rửa nồi bằng vải mềm và nước rửa chén không có tính ăn mòn. Đặc biệt không dùng chổi inox/sắt để tránh làm bong tróc lớp chống dính.

Qua bài viết trên chắc hẳn đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nồi chiên không dầu Shanben cũng như cách sử dụng an toàn rồi phải không nào? Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được loại nồi chiên không dầu phù hợp với nhu cầu và điều kiện của gia đình mình.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!