Túi chườm nước nóng là gì? Công dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Túi chườm nước nóng có rất nhiều công dụng tuyệt vời, tuy nhiên để biết rõ hơn về những lợi ích mà chúng mang lại cho sức khỏe của bạn và những người thân yêu xung quanh bạn thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. 

Túi chườm nước nóng là một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe vô cùng cần thiết nhờ những công năng tuyệt vời mà nó mang lại. Đó là lý do nhiều gia đình đã sở hữu những chiếc túi thần kỳ này nhất là vào mùa đông. Vậy dòng túi chườm này có thực sự tốt không, mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Công dụng của túi chườm nước nóng

Công dụng của túi chườm nước nóng
Công dụng của túi chườm nước nóng

Từ xưa đến nay, nhiệt độ của nước nóng luôn được ứng dụng trong những phương pháp truyền thống, phục vụ cho quá trình chữa trị cũng như giảm đau cho bệnh nhân. Tuy nhiên, nếu để nước nóng tiếp xúc trực tiếp với da có thể sẽ gây bỏng nặng. Chính vì lẽ đó, túi chườm nước nóng được ra đời nhằm giúp cho liệu pháp trên được thực hiện một cách an toàn nhất cho người bệnh.

Túi có khả năng giữ nhiệt của nước nóng bên trong, chườm trực tiếp lên những vị trí đau nhức, đau mỏi, bong gân,… nhiệt độ sẽ giúp làm giảm đau, khiến cho vùng tổn thương được dễ chịu hơn, chườm trực tiếp lên vùng vết thương hở giúp tăng tuần hoàn và thúc đẩy quá trình phục hồi vết thương. Ngoài ra, túi còn có thể được dùng để chườm lên vùng đầu, giúp xua tan đi những căng thẳng, mệt mỏi. Không những vậy, túi còn là một trợ thủ đắc lực của các bạn gái vào những ngày kinh nguyệt, chườm trực tiếp lên bụng giúp đỡ đau bụng kinh và thoải mái, dễ chịu hơn.

Một số ứng dụng khác của túi được ứng dụng trong làm đẹp như chườm trực tiếp lên vùng bụng, giúp làm tan mỡ bụng, chườm trực tiếp lên mặt, hơi nóng sẽ làm cho làn da mặt trở nên mềm mại và các lỗ chân lông trên mặt nở ra, giúp dễ dàng lấy mụn mà không cần tác động quá nhiều, tránh gây sẹo, thâm trên khuôn mặt. 

Sử dụng túi chườm nước nóng có nguy hiểm không

Sử dụng túi chườm nước nóng có nguy hiểm không
Sử dụng túi chườm nước nóng có nguy hiểm không

Ngày nay, hầu hết các loại túi đều được làm từ nhựa dẻo PVC, không mùi, không bị biến dạng bởi nhiệt độ của nước nóng, giúp cho chiếc túi giữ được độ bền cao và không bị rò rỉ nước sôi ra bên ngoài. Một số loại túi cao cấp hơn có thể có chất liệu cao su non, mềm mại hơn cho da người sử dụng. Ngoài ra, các loại túi này còn có thể được bao bọc bởi những loại vải khác nhau nhằm gia tăng độ an toàn và tạo cảm giác mềm mịn khi sử dụng.

Phần nắp đậy của túi cũng là một trong các bộ phận vô cùng quan trọng đảm bảo sự an toàn. Thông thường, những chiếc nắp này được thiết kế dạng nút và cách thức sử dụng như những chiếc nắp chai.

Để đảm bảo an toàn, trước khi sử dụng, bạn cần cho nước lạnh vào đầy túi để kiểm tra xem túi có bị rò rỉ nước ra ngoài không. Khi bắt đầu sử dụng, bạn không nên đổ nước đầy túi mà chỉ cần khoảng 2/3 dung tích túi, sau đó vặn nắp chặt và kiểm tra kĩ xem nước có bị rò qua nắp chai không, rồi tiến hành sử dụng. Trong suốt quá trình sử dụng, bạn nên hướng miệng nắp túi lên phía trên.

Một số loại túi chườm nước nóng phổ biến hiện nay

Túi chườm đa năng Mặt Trời

Đây là sản phẩm được yêu thích nhất trên thị trường bởi có khả năng làm nóng nước bằng điện, hạn chế việc rót nước sôi qua túi gây nguy hiểm. Với chiếc túi này, bạn chỉ cần cho nước lạnh vào và cắm điện, chờ đến lúc nước đủ nóng, rút điện và sử dụng một cách an toàn. Giá của sản phẩm này khoảng 100.000 – 150.000 đồng.

Túi chườm Fashy

Đây là sản phẩm vô cùng quen thuộc đối với mỗi gia đình. Sản phẩm có xuất xứ từ Việt Nam, chất liệu bền bỉ và an toàn cho người sử dụng. Mặc dù ra đời đã tương đối lâu nhưng đến nay, sản phẩm vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình. Giá của sản phẩm khoảng 180.000 – 200.000 đồng.

Túi chườm Yêu là đủ

Túi chườm Yêu là đủ
Túi chườm Yêu là đủ

Đây là sản phẩm được rất nhiều bạn trẻ yêu thích với thiết kế nhỏ gọn, dễ thương, có mùi chocolate vô cùng ngọt ngào. Phần thân túi được bao bọc bằng lớp vải nỉ mềm mại, dễ chịu cho làn da. Đây là sản phẩm chủ yếu để chườm bụng, giúp giảm những cơn đau bụng kinh. Giá của sản phẩm khoảng 200.000 đồng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Túi chườm đa năng có công dụng gì?

Túi chườm đa năng có công dụng gì?

Túi chườm đa năng với hai công dụng chườm nóng chườm lạnh hỗ trợ người dùng trong việc điều trị một số bệnh cũng như làm vật dụng sưởi ấm trong những ngày mùa đông lạnh giá. Cùng xem bài viết sau đây để biết thêm những công dụng nổi bật của dòng túi chườm này. 

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!