Uống Ovaltine có mập không? Cách dùng đúng để không mập

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa Ovaltine là thức uống có nhiều dinh dưỡng bổ sung đầy đủ năng lượng cho cơ thể. Vậy uống Ovaltine có mập không, làm thế nào để sử dụng sữa đúng cách mà không sợ mập?

Sữa Ovaltine có hương vị thơm ngon và dễ uống. Để hiểu rõ hơn về thành phần dinh dưỡng của loại sữa này và trả lời cho những câu hỏi kể trên, bạn đọc cùng tham khảo thông tin chia sẻ bởi Websosanh.vn dưới đây.

1. Sữa Ovaltine của hãng nào, có thành phần gì?

Ovaltine là thương hiệu thức uống dinh dưỡng nổi tiếng đến từ công ty Wander AG (Thụy Sỹ). Hầu hết các sản phẩm của Ovaltine được chiết xuất từ lúa mạch, sữa và cacao, bổ sung thêm nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Các dòng sản phẩm sữa Ovaltine
Các dòng sản phẩm sữa Ovaltine

Thức uống lúa mạch Ovaltine chiết xuất từ lúa mạch giàu dinh dưỡng, kết hợp với công thức Power 10, cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể (choline, vitamin B12, iot, taurine, acid folic, sắt,…) hỗ trợ sự phát triển của não bộ và thể chất để trẻ phát triển khỏe mạnh và thông minh hơn. Sữa dinh dưỡng Ovaltine dùng được cho trẻ từ 1 tuổi trở lên.

2. Uống Ovaltine có mập không?

Để biết uống sữa Ovaltine có béo không thì bạn cần biết các thành phần dưỡng chất trong sữa có định lượng bao nhiêu. Sữa chiết xuất từ mầm lúa mạch, sữa bột tách kem, bột cacao, bột whey, tinh bột đường,… Trong 1 hộp sữa Ovaltine 180ml có: 150 calo, 2.5g chất đạm, 1g carbohydrate, 3.4g chất béo, 0.7g chất xơ, 82.6mg canxi, 81.5mg photpho, 29.3mg magie, 0.58mg sắt, 6mg choline, 5.8mg taurine cùng acid folic, vitamin D3, vitamin B12,… 

Sữa Ovaltine cung cấp năng lượng và nhiều dưỡng chất cho cơ thể
Sữa Ovaltine cung cấp năng lượng và nhiều dưỡng chất cho cơ thể

Vì trong mỗi hộp sữa Ovaltine có chứa 15g đường nên loại sữa này có thể không phù hợp với người gặp vấn đề về kiểm soát đường trong máu. Ngoài ra, trong sữa có nhiều chất béo và chất đạm, giúp tăng cân. Tuy nhiên, sữa Ovaltine không hề gây nên tình trạng thừa cân, béo phì vì nó chỉ giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể với lượng vừa đủ nếu uống đúng liều lượng. Còn với những người muốn tăng cân thì vẫn có thể sử dụng sữa Ovaltine. 

Việc bạn có tăng cân hay không ngoài việc sử dụng sữa thì còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như: Các loại thực phẩm mà cơ thể tiêu thụ, khả năng hấp thụ dinh dưỡng của bạn, mức độ vận động,… Trung bình mỗi ngày mỗi người cần nạp khoảng 2300 calo. Nếu bạn muốn tăng/giảm cân khi uống sữa Ovaltine thì có thể kết hợp với việc ăn uống, luyện tập cho phù hợp.

3. Cách dùng sữa Ovaltine đúng để không bị mập

Bạn nên dùng 1 hộp sữa Ovaltine vào mỗi buổi sáng thay thế các món ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ hoặc chất béo. Nó giúp bổ sung năng lượng cho bạn bắt đầu ngày mới thật hứng khởi.

Sử dụng sữa Ovaltine đúng cách sẽ không sợ mập
Sử dụng sữa Ovaltine đúng cách sẽ không sợ mập

Nếu bạn đang ăn kiêng thì tuyệt đối không uống sữa Ovaltine vào buổi tối. Do buổi tối cơ thể ít vận động, không giải phóng được năng lượng nên không nên hấp thu quá nhiều năng lượng. Nếu muốn uống sữa Ovaltine vào buổi trưa thì bạn nên uống sau ăn ít nhất 10 phút để tránh bị no hoặc đầy bụng, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

Trường hợp uống sữa Ovaltine dạng bột pha thay vì sữa pha sẵn, bạn cần đun sôi nước rồi để nguội tới khoảng 50°C thì mới dùng để pha sữa. Điều này giúp ly sữa không bị nóng quá, không mất đi các dưỡng chất cần thiết. Nếu muốn uống sữa mát, bạn có thể cho thêm vào ly sữa vài viên đá. 

Có thể kết luận rằng uống Ovaltine có mập không hoàn toàn phụ thuộc vào việc bạn điều chỉnh lượng sữa nạp vào cơ thể, kết hợp với thói quen vận động và chế độ ăn uống. Nếu muốn giữ 1 vóc dáng đẹp, mỗi ngày bạn có thể uống 2 hộp sữa Ovaltine 180ml, kết hợp với luyện tập thể dục thể thao và ăn uống khoa học. 

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!