Ưu nhược điểm của kem chống nắng dạng xịt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kem chống nắng dạng xịt có nhiều ưu điểm nhưng cũng tồn tại những hạn chế nhất định.

Ưu điểm của chống nắng dạng xịt

Ưu điểm lớn nhất của xịt chống nắng chính là sự tiện lợi khi sử dụng, với thiết kế chai xịt nhỏ gọn, nhẹ có thể bỏ trong túi xách đem theo bên người, xịt chống nắng chỉ cần vài giây để xịt đều hỗn hợp kem chống nắng trên da mà không cần đến vài phút thoa đều kem như những tuýp kem chống nắng dạng kem. Kết cấu dạng hơi sương dễ phân tán đều trên bề mặt da nên chỉ sau vài giây xịt và xoa vài lần là sản phẩm đã dễ dàng thấm đều trên da, để lại bề mặt da mịn ráo.

kem chống nắng dạng xịt có tốt không
kem chống nắng dạng xịt có tốt không

Thêm nữa, kem chống nắng dạng xịt rất phù hợp đối với người da khô hoặc da mụn. Kết cấu mỏng nhẹ và thường có thêm các thành phần dưỡng ẩm nên sau khi xịt kem chống nắng, da khô sẽ trở nên mềm mại và thẩm thấu tốt hơn so với dạng cream.

Ưu điểm của kem chống nắng dạng xịt

Kem chống nắng dạng xịt cũng dễ dàng sử dụng cho vùng da khuất như lưng, vùng sau gáy mà không cần sự trợ giúp của người khác. Với bình xịt có thể đưa kem chống nắng đến những vùng da khó xử lý nếu bạn phải thoa kem chống nắng bằng tay.

Đối với da mụn, chống nắng dạng xịt cũng hạn chế làm tắc gỗ chân lông, gây bí nhờn khiến tình trạng mụn nặng hơn.

Kem chống nắng dạng xịt tưởng chừng hoàn hảo khi có thể dùng cho mọi loại da, tuy nhiên sản phẩm này có những nhược điểm nào đáng cân nhắc trước khi chọn mua không ?

Nhược điểm của kem chống nắng dạng xịt

Thực tế là dù kem chống nắng dạng xịt có nhiều tiện lợi hơn hẳn các dòng kem chống nắng dạng kem hoặc dạng nước, tuy nhiên đây chưa bao giờ là sản phẩm chống nắng được nhiều người sử dụng nhất. Xịt chống nắng cũng tồn tại những nhược điểm về hiệu quả chống nắng:

Thứ nhất: Dù kem chống nắng dạng xịt có thành phần và chỉ số SPF cao những vẫn có hiệu quả chống nắng kém hơn do với dạng kem bởi khi xịt một số thành phần sẽ bị hòa vào không khí và không bám hết trên da. Để khắc phục tình trạng này người dùng cần lắc đều xịt chống nắng trước khi dùng và xịt dư một chút so với khi bôi kem.

Thứ hai:  Kem chống nắng dạng xịt thường chỉ dành cho vùng da cơ thể và hạn chế dùng cho vùng da mặt, đặc biệt là vùng da quanh mắt. Hơi sương từ xịt chống nắng có thể hòa lẫn vào không khí và bám vào mí mắt, bên trong mắt gây đỏ mắt, kích ứng.

Thứ 3: Kem chống nắng dạng xịt luôn chứa dung môi hữu cơ bởi vậy có thể gây cháy nổ khi tiếp xúc với tia lửa, khi dùng kem chống nắng bạn nhất định cần bảo đảm không có dụng cụ đánh lửa nào được sử dụng.

Ngoài ra, xịt chống nắng cũng khó định lượng chất chống nắng bao nhiêu cho đủ, do vậy mà nhiều người có thể không biết mình dùng lượng xịt chống nắng vừa đủ cho da hay chưa hay có xịt quá tay không.

Tóm lại, xịt chống nắng có thể không phải sản phẩm hoàn hảo, tuy nhiên bạn hoàn toàn nên chọn sản phẩm này bởi trải nghiệm sử dụng nhanh chóng, tiện dụng và ngày càng nhiều lựa chọn xịt chống nắng chất lượng tốt từ các thương hiệu mỹ phẩm lớn như xịt chống nắng Neutrogena , xịt chống nắng La Roche Posay .. cho độ an toàn cao và chống nắng không hề kém cạnh so với dòng kem chống nắng .

Tin tức về Tư vấn mua sắm