Ưu nhược điểm của máy sưởi dầu gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy sưởi dầu là một trong những thiết bị cần thiết nhất trong mùa đông này, liệu sản phẩm này có ưu điểm và nhược điểm nào phù hợp với điều kiện sử dụng của gia đình bạn?

Nguyên lý hoạt động của máy sưởi dầu

Cơ chế hoạt động của máy sưởi dầu nói chung là làm nóng bằng các tấm sưởi sau đó phát nhiệt ra không gian xung quanh nên không cần đốt cháy ôxy, giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là trẻ nhỏ khi hệ hô hấp còn non nớt. Với cơ chế này, máy cũng không làm mất đi độ ẩm vốn có của căn phòng, giúp da, mũi và họng của người dùng không bị khô và khó thở. Máy có chế độ tự ngắt khi đạt được độ ấm đã được cài đặt trước đó và tự động hoạt động trở lại khi nhiệt độ giảm. Ngoài ra, máy còn có chế độ thông minh là tự ngắt điện khi nhiệt độ lên quá cao mà người dùng chưa kịp để ý, giúp đảm bảo an toàn cho hệ thống điện cũng như cả gia đình bạn.

Có những loại máy sưởi dầu gia đình nào?

Hầu hết máy sưởi dầu đều không ghi rõ loại dầu sử dụng cho quá trình làm nóng; tuy vậy máy sưởi dầu thông thường đều được làm bằng loại dầu mỏ. Một số model máy sưởi dầu khác có thể làm từ dầu khoáng hoặc dầu thấu nhiệt. Dầu thấu nhiệt an toàn hơn khi vận hành và cho phép áp lực bên trong máy sưởi duy trì ở mức thấp; thậm chí khi mức nhiệt tăng cao thì sẽ có độ an toàn cao hơn cho người dùng. Dầu khoáng là một loại dầu được chưng cất từ dầu mỏ tuy nhiên không dễ phân hủy nên không tốt cho môi trường.

Máy sưởi dầu gia đình trên thị trường được phân thành máy sưởi dầu 9 thanh, 11 thanh, 13 – 15 thanh và máy sưởi dầu đa chức năng với quạt thổi hong quần áo. Ngoài ra thì các chức năng khác biệt cũng giúp tăng thêm sự lựa chọn như máy sưởi có quạt sưởi hay máy sưởi có chức năng hẹn giờ, chế độ bảo vệ quá nhiệt.. tùy theo mức giá mà máy sưởi dầu có độ an toàn và mức công suất cao hơn để phù hợp cho diện tích phòng khác nhau.

Ưu nhược điểm của máy sưởi dầu gia dụng

Ưu điểm của máy sưởi dầu gia dụng

-Máy sưởi dầu có thể tận dụng để phơi sấy quần áo nhưng bạn cần theo dõi quá trình này để tránh nhiệt độ quá cao gây cháy nổ.

– Tạo nhiệt đều và lan tỏa khắp phòng, nhờ có chế độ quạt gió; không gây nóng cục bộ và giảm khô da.

– Máy sưởi dầu có khả năng làm khô phòng trong những ngày nồm ẩm. Tuy nhiên, không được sử dụng máy sưởi ở khu vực có nước tràn.

– Có độ bền cao nhất trong những thiết bị làm nóng khác.

Nhược điểm của máy sưởi dầu gia dụng

– Máy sưởi dầu có giá thành khá cao so sánh với quạt sưởi, đèn sưởi, không phải ai cũng mua được.

– Thiết kế khá cồng kềnh do vậy không phải căn phòng nào cũng phù hợp để sử dụng.

– Tiêu thụ điện năng khá lớn, thông thường một mẫu máy sưởi dầu có công suất 2000W – 2500W tùy thuộc diện tích sử dụng.

Có nên lựa chọn máy sưởi dầu cho gia đình bạn?

Đa số máy sưởi dầu gia đình có công suất khoảng 2200W với mức giá từ 1 – 2.5 triệu đồng là đủ có thể làm nóng toàn bộ phòng khách, phòng ngủ hoặc văn phòng diện tích trung bình từ 15 – 25 mét vuông. Đây là mức giá khá dễ mua cho mọi gia đình với độ bền sản phẩm cao, ít cần yêu cầu bảo dưỡng trong nhiều năm do vậy việc đầu tư một chiếc máy trong suốt mùa đông là rất hợp lý.

Để lựa chọn máy sưởi dầu giá rẻ cho gia đình quan trọng nhất đó là cần chọn máy có công suất phù hợp với diện tích phòng; không chỉ giúp tiết kiệm điện, sử dụng điện năng một cách hiệu quả còn đảm bảo độ bền và an toàn cho người dùng.

Đặc điểm làm ấm không khí nhanh chóng, nhiệt độ ổn định và không gây nóng cục bộ, không làm khô không khí, an toàn cho sức khỏe của người già, trẻ nhỏ là yếu tố đáng kể để lựa chọn máy sưởi dầu thay cho các thiết bị làm ấm khác cho gia đình bạn.

Máy sưởi dầu gia dụng trên thị trường còn được chia ra theo số thanh sưởi như loại 9 thanh, 11 thanh sưởi, nếu diện tích phòng dưới 20 mét vuông thì nên chọn loại 9 thanh sưởi còn từ 30 mét vuông thì nên chọn loại lớn hơn 11- 15 thanh sưởi để làm ấm tốt trong những ngày nhiệt độ giảm thấp dưới 10 độ C.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!