Nguyên lý hoạt động của máy sưởi dầu gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy sưởi dầu gia đình có nguyên lí hoạt động đơn giản nhưng hiệu năng cao, tiết kiệm điện và cực kỳ an toàn.

Nguyên lý hoạt động của máy sưởi dầu ?

nguyên lí hoạt động của máy sưởi dầu

Máy sưởi dầu là một thiết bị sưởi dùng điện có chứa các thanh kim loại có khoảng trống chứa dầu. Bộ phần tạo nhiệt được đặt ở vị trí phía dưới đáy của các khoang trống này. Khi bộ phận tạo nhiệt làm nóng dầu lên thì máy sưởi sử dụng đối lưu để di chuyển dầu chảy tới khắp khoang chứa.

Dầu có nhiệt độ sưởi khá cao và nhiệt độ sôi cao, điều này cho phép dầu là một chất phù hợp để làm vật liệu sưởi ẩm cho căn phòng. Nhiệt độ sưởi từ dầu có thể truyền qua những thanh sưởi kim loại nhờ hiện tượng đối lưu. Tiếp theo đó nhiệt lượng tiếp tục được truyền đi qua các thanh sưởi của máy và cuối cùng tạo một luồng nhiệt đối lưu lan tỏa ra môi trường xung quanh.

Dùng máy sưởi dầu có an toàn không?

Máy sưởi dầu sử dụng nhiệt từ thanh dầu với nguồn năng lượng là điện năng là thiết bị sưởi an toàn nhất hiện nay so sánh với quạt sưởi, đèn sưởi và các loại máy sưởi mini.

Dầu chứa trong các thanh sưởi được bọc kín hoàn toàn bởi vậy bạn không cần phải lo lắng về việc dầu bị rò rỉ kể cả khi dùng máy sưởi trong thời gian kéo dài. Thiết bị này cũng không dùng nhiệt để đốt cháy nhiên liệu dầu ở bên trong mà chỉ làm nóng lên đến một nhiệt độ nhất định do vậy không cần thay thế dầu tiết kiệm chi phí bảo dưỡng.

Ưu điểm vượt trội của máy sưởi dầu

Mặc dù mức giá cao nhưng máy sưởi dầu vẫn được lựa chọn bởi độ bền cao hơn hẳn so với các thiết bị khác như quạt sưởi, đèn sưởi.

Độ bền của máy sưởi dầu và khả năng làm việc bền bỉ không hỏng hóc giúp cho thiết bị này được lựa chọn hơn so với điều hòa 2 chiều.

Khả năng tiết kiệm điện nhờ khả năng làm việc hiệu quả nhờ nguyên liệu dầu làm nóng với nhiệt độ sôi cao vượt trội so với các chất khác giúp cho máy sưởi dầu được ưu tiên.

Chi phí bảo dưỡng và sửa chữa của máy sưởi dầu là rất ít, máy sưởi có kết cấu kín và vận hành đơn giản không bị bụi bám và không cần thay mới dầu do vậy sử dụng nó sẽ tốt hơn điều hòa.

Nên lựa chọn máy sưởi dầu hay không?

So sánh với các thiết bị sưởi khác như quạt sưởi ceramic, đèn sưởi, quạt sưởi thì máy sưởi dầu có nhiều ưu điểm nổi trội như độ bền cao, an toàn, hiệu năng cao, tiết kiệm điện, làm nóng diện tích rộng và không gây khô nóng không khí, tốt cho sức khỏe của người già và trẻ nhỏ.

Máy sưởi dầu có công suất cao và hiệu năng sưởi ấm tốt nhất so với các thiết bị sưởi khác như quạt sưởi ceramic, đèn sưởi, quạt sưởi.. do vậy nếu có đủ ngân sách thì máy sưởi dầu là lựa chọn rất tốt nếu như gia đình bạn muốn có một loại máy sưởi thực sự hữu dụng và tốt cho sức khỏe.

Độ bền bỉ cao nhất trong số các thiết bị sưởi cũng là tiêu chí mà người tiêu dùng quan tâm nhất, đối với mức giá từ 1,2 – 2 triệu đồng cho một loại máy sưởi chất lượng tốt đủ dùng cho căn phòng cá nhân như phòng ngủ thì rất xứng đáng để đầu tư.

Nếu bạn muốn dùng máy sưởi cho căn phòng rộng thì máy sưởi dầu gia đình từ 12 – 15 thanh hoàn toàn có thể đáp ứng tốt, sưởi ấm nhanh chóng và không quá tốn điện. Cơ chế ngắt tự động dựa vào cảm biến nhiệt giúp tiết kiệm điện và đặc điểm nhiệt độ sôi cao của dầu giúp cho thiết bị này có khả năng sưởi ấm hiệu quả nhất cho các gia đình.

Xem thêm: 10 thương hiệu máy sưởi dầu tốt nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DFM063W56B: Đánh bay mọi mùi trả lại bầu không khí trong lành

Máy hút mùi Bosch DFM063W56B: Đánh bay mọi mùi trả lại bầu không khí trong lành

Gian bếp là nơi sum họp gia đình, là nơi tạo ra những bữa ăn ngon. Tuy nhiên, sau mỗi lần nấu nướng, mùi thức ăn, dầu mỡ thường bám lại, gây khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe. Hiểu được điều đó, Websosanh.vn xin giới thiệu đến bạn máy hút mùi Bosch DFM063W56B - giải pháp hoàn hảo cho không gian bếp
Điểm giống nhau giữa bếp từ Bosch PUC631BB2E và Cata IB 6303 BK

Điểm giống nhau giữa bếp từ Bosch PUC631BB2E và Cata IB 6303 BK

Bếp từ Bosch PUC631BB2E và bếp từ Cata IB 6303 BK đều là những sản phẩm được nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những điểm giống nhau của hai sản phẩm này, đặc biệt là về các tính năng mà chúng sở hữu.