Ưu và nhược điểm của nồi chiên không dầu mà bạn cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trước khi chọn mua cho mình một chiếc nồi chiên, bạn cũng cần tìm hiểu những ưu và nhược điểm của nồi chiên không dầu là gì? Do đó hãy cùng Websosanh tham khảo ngay bài viết sau đây để có sự lựa chọn chuẩn xác.

Nồi chiên không dầu hiện đang làm mưa làm gió trên thị trường và được rất nhiều bà nội trợ quan tâm. Bài viết này sẽ chỉ ra những ưu và nhược điểm của nồi chiên không dầu. Cùng Websosanh tìm hiểu ngay sau đây nhé xem dòng nồi chiên này có thật sự đáng để đầu tư cho gia đình mình hay không.

Ưu và nhược điểm của nồi chiên không dầu
Đánh giá ưu và nhược điểm của nồi chiên không dầu

Nguyên lý hoạt động của nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu là một thiết bị nhà bếp để nấu các món chiên ngập dầu. Không giống như cách chiên thông thường, nồi chiên không dầu sử dụng nhiệt để đốt cháy không khí bên trong không gian kín. Không cần sử dụng dầu mỡ mà vẫn có thể chiên rán thực phẩm một cách thơm ngon, giữ trọn vẹn hương vị của món ăn. 

Nguyên lý hoạt động phụ thuộc vào công nghệ ứng dụng của từng loại nồi. Tuy nhiên, về cơ bản tất cả các loại nồi hiện nay đều sử dụng nguyên lý chiên chân không cùng cơ chế gia nhiệt. Kết hợp với lực đẩy của quạt đối lưu, không khí được luân chuyển đều khắp các mặt của thực phẩm và làm chín chúng.

Ưu điểm của nồi chiên không dầu

Ưu và nhược điểm của nồi chiên không dầu
Ưu điểm nổi bật của nồi chiên không dầu đối với cuộc sống của chị em nội trợ

1. Giảm lượng dầu mỡ trong quá trình chiên

Có thể bạn chưa biết, con người ngày nay tiêu thụ một lượng lớn chất béo gấp nhiều lần so với 20 năm trước. Đặc biệt, dầu mỡ công nghiệp gây ra nhiều hệ lụy xấu cho sức khỏe nếu tiêu thụ quá mức cho phép. Gây ra các bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp, mỡ máu…

Nhận thức được điều này, nhiều chị em đã chọn cách cắt giảm chất béo có hại trong khẩu phần ăn của gia đình. Đây cũng chính là ưu điểm nổi bật của nồi chiên không dầu mà không một loại nồi nào có thể thay thế được. Các món ăn hàng ngày như khoai tây chiên, tôm chiên, nem rán, cá chiên,… sẽ không còn ngập dầu mà vẫn giữ được độ dinh dưỡng và mùi vị hấp dẫn

2. Tiết kiệm thời gian và công sức

Nấu ăn chưa bao giờ nhanh hơn và đơn giản hơn với nồi chiên không dầu này. Bạn sẽ không cần lo lắng về việc bị bắn hay mùi dầu mỡ trên cơ thể nữa. Bạn chỉ cần sơ chế thực phẩm đã tẩm ướp vào trực tiếp trong nồi chiên. Chọn thời gian và nhiệt độ phù hợp để món ăn cho ra thành phẩm chín đều, thơm ngon.

3. Đa dạng các chế độ nấu

Nồi chiên không dầu không chỉ chế biến được những món ăn thường thấy trong mâm cơm gia đình như thịt nướng, cá nướng, nem rán, sườn nướng, cá viên chiên, chả nướng, đậu rán,… mà còn có thể biến tấu thành các món bánh và món ăn vặt như pizza, bánh phồng tôm, bánh mì bơ tỏi phô mai, bánh trung thu, snack khoai tây,…vô cùng hấp dẫn. Hay những món ăn vô cùng tiện lợi như xúc xích chiên, cơm chiên, cá viên, há cảo,…. Chắc chắn khi đã rinh “em” này về nhà, bạn sẽ vô cùng thích thú với những công thức mới được chế biến từ nồi chiên không dầu.

4. Vệ sinh sạch sẽ

Là một bà nội trợ, chắc hẳn không ít lần bạn phát ngán với căn bếp đầy dầu mỡ trong quá trình chiên rán. Dọn chiến trường xong chắc mệt không muốn làm gì đúng không? Nhưng khi có nồi chiên không dầu, khối lượng công việc sẽ giảm đi phần nào. Vì chỉ cần tháo lồng chiên ra, rửa nhẹ nhàng dầu mỡ thừa và khay chiên là xong. Căn bếp sẽ gọn gàng và không còn là cơn ác mộng của nhiều chị em phụ nữ.

Nhược điểm của nồi chiên không dầu

Ngoài những ưu điểm rõ ràng, nồi chiên không dầu cũng có một số nhược điểm:

Ưu và nhược điểm của nồi chiên không dầu
Một số nồi chiên cao cấp sẽ có giá thành rất cao

1. Một số nồi chiên tương đối đắt

Những nồi có đầy đủ tính năng và dung tích lớn sẽ có giá cao hơn. Và để sở hữu nó, bạn cũng cần phải có một chút khả năng tài chính đặc biệt đối với những nồi cao cấp có thương hiệu.

2. Nhiệt độ và thời gian ước tính

Với một số món ăn không có sẵn, bạn cần cài đặt thời gian và nhiệt độ phù hợp để tránh món ăn quá khô hoặc chưa chín. Thậm chí có món phải chiên, lật thức ăn 2-3 lần.

Bài viết trên đã tổng hợp những ưu và nhược điểm của nồi chiên không dầu mà bạn nên biết. Hãy chia sẻ bài viết này với những người thân yêu của bạn nếu bạn thấy nó hữu ích. Và chúc các bạn thành công khi chế biến các món ăn từ nồi chiên không dầu!

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!