Đánh giá ưu và nhược điểm của nồi chiên không dầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là một sản phẩm đang nhận được nhiều sự ưu ái của người tiêu dùng liệu nồi chiên không dầu có ưu và nhược điểm gì? Hãy cùng Websosanh phân tích bài viết sau đây.

Nồi chiên không dầu là thiết bị nhà bếp được rất nhiều chị em ưa chuộng hiện nay. Không chỉ nhỏ gọn, dễ sử dụng mà chúng còn giúp mẹ chế biến những món ăn giảm lượng dầu mỡ không tốt cho sức khỏe. Vậy bên cạnh những ưu điểm thì nồi chiên có nhược điểm gì không? Cùng Websosanh tìm hiểu chi tiết qua bài đánh giá sau đây.

Nguyên lý hoạt động của nồi chiên không dầu

Thông thường, việc chiên rán sẽ được thực hiện bằng chảo truyền thống, thức ăn sẽ được làm chín bởi nhiệt lượng từ bếp. Và dầu mỡ sẽ là “công cụ” truyền nhiệt và giúp thức ăn không bị dính vào chảo.

Nồi chiên không dầu
Nồi chiên không dầu hoạt động như thế nào?

Tuy nhiên, nguyên lý hoạt động của nồi chiên không dầu này lại hoàn toàn khác. Sản phẩm này chạy bằng điện, hoạt động bằng cách đốt nóng một thanh sưởi. Sau đó, quạt dưới khay chiên bên dưới sẽ thổi không khí nóng xung quanh lò. Giúp nấu chín thức ăn mà không cần dùng đến dầu mỡ. Tuy nhiên, để thức ăn không bị khô, người ta thường dùng một lớp dầu mỏng phủ lên thức ăn.

Ưu điểm của nồi chiên

Thuận tiện và nhanh chóng: Cuộc sống bận rộn, sự tiện lợi và nhanh chóng sẽ là một điểm cộng đáng kể. Nếu chiên bằng chảo, bạn sẽ phải liên tục lật và đảo đều, chưa kể dầu mỡ bắn vào. Sử dụng nồi chiên chỉ mất khoảng 15 – 20 phút cho món ăn. Bạn chỉ cần tẩm ướp, việc còn lại đã có nồi chiên đảm nhận, giúp những người yêu bếp tiết kiệm được nhiều thời gian nấu nướng. Ngoài ra, lòng nồi có thiết kế kín giúp dầu không bắn ra ngoài gây bỏng, bẩn bếp.

Giảm lượng chất béo trong thức ăn: Bạn không chỉ cần hoặc sử dụng ít chất béo hơn, mà chúng còn giúp loại bỏ chất béo tự nhiên có trong thức ăn.

Nồi chiên không dầu
Nồi chiên giúp giảm lượng chất béo trong thức ăn

Giúp giảm thiểu một số độc tố có hại: Theo một số chuyên gia nghiên cứu, nấu ăn bằng nồi không dầu giúp giảm lượng acrylamide hơn so với khi chiên thông thường. Đây là loại chất gây ra một số bệnh ung thư không tốt cho sức khỏe người dùng.

Nhỏ gọn, tiết kiệm không gian bếp: Phù hợp với những gia đình có nhu cầu ăn đồ chiên rán ít hoặc diện tích bếp hạn chế.

Nhược điểm của nồi chiên

Có thể khẳng định đây là một trong những thiết bị nhà bếp thông minh. Tuy nhiên, chiếc nồi không quá “thần thánh” như nhiều người vẫn nghĩ. Chúng vẫn tồn tại một số nhược điểm sau: 

Nồi chiên không dầu
Nồi chiên có dung tích nhỏ không phù hợp cho gia đình đông người
  • Nhiều người lầm tưởng nồi chiên không dầu nghĩa là không dùng dầu, loại nào tốt và an toàn. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng đây vẫn là một hình thức chiên. Trong quá trình sinh nhiệt lâu ngày dầu mỡ trong thức ăn vẫn có thể hình thành các chất độc hại. Ăn thường xuyên không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, bạn vẫn cần có một chế độ ăn uống lành mạnh với rau xanh, trái cây, các món luộc,…
  • Nồi có dung tích khá nhỏ nên lượng thức ăn có thể nấu trong nồi không nhiều. Ví dụ khi nhà có khách hoặc đại gia đình muốn ăn nhiều thì cần nấu nhiều lần. Hoặc dung tích của nồi chiên chỉ dùng để nướng cánh gà, chân gà, sườn, khoai,… không dùng để nướng các loại thực phẩm lớn như gà / vịt nguyên con, v.v.
  • Mỡ trong thịt, cá sẽ bắn ra ngoài và bị luồng gió trong nồi thổi bay, đặc biệt phần trên của nồi đây là nơi khó làm sạch nhất. Lâu ngày sẽ bị khóa, cần biết cách tháo nồi và mang đi vệ sinh.
  • Chất lượng thực phẩm khi sử dụng nồi không dầu sẽ không ngon như khi chiên thông thường hoặc sử dụng lò nướng. Và giá của chúng không hề rẻ.

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có những đánh giá khách quan nhất về ưu và nhược điểm của nồi chiên không dầu. Websosanh hy vọng sẽ giúp bạn đọc đưa ra quyết định có nên mua nồi chiên cho gia đình mình không nhé!

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

So sánh máy rửa bát Bosch Serie 8 SMS8YCI01E và Siemens SN55ZS07CE

So sánh máy rửa bát Bosch Serie 8 SMS8YCI01E và Siemens SN55ZS07CE

Máy rửa bát Bosch SMS8YCI01E và Siemens SN55ZS07CE đều là những lựa chọn hàng đầu từ những thương hiệu danh tiếng của Đức. Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về những điểm tương đồng giữa chúng, Websosanh.vn sẽ so sánh 2 sản phẩm trong bài viết này.