Vành (niềng) xe máy bị méo, cong vênh phải xử lý như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù có thể nắn vành lại nhưng việc thay vành mới là không thể tránh khỏi đối với những xe máy đã từng bị méo vành

Vành xe máy được gia cố khá chắc chắn, đảm bảo chịu tải và chống va đập rất tốt, giữ cho xe luôn ở trạng thái chắc chắn khi hoạt động ngay cả khi chịu tải với khối lượng lớn. Tuy nhiên trong một số trường hợp đặc biệt, tình trạng vành xe bị méo hoặc cong vênh vẫn có thể xảy ra.

vành xe máy bị méo

Vành xe máy bị méo phải làm gì

1. Vậy khi vành xe máy bị cong, méo thì phải làm gì?

Khi xe máy bị cong vênh, thông thường người dùng cần phải mang ra quán sửa chữa. Người thợ hoặc dùng búa để nắn chỉnh vành lại, hoặc là dùng máy nén khuôn lại.

Tuy nhiên, cả 2 cách làm này đều có chung một nhược điểm là không thể nắn chỉnh vành xe hoàn toàn lại trạng thái cũ, một là do công nghệ không đủ, hai là do nếu nắn chỉnh hoàn toàn về trạng thái ban đầu sẽ gây ra tình trạng nứt vành do khi méo, các kết cấu cũ đã không còn đảm bảo, việc hoàn trả vị trí ban đầu chỉ khiến vành nguy hiểm hơn.

Như vậy, khi vành xe bị cong méo, bạn có thể nắn chỉnh lại, tuy nhiên vành sau khi đã nắn chính thì cảm giác đi sẽ không còn như cũ, sẽ hơi đảo đảo bánh chút. Do đó, người dùng tốt hơn hết nên thay vành mới thay vì sử dụng vành cũ. Hoặc nếu sử dụng vành xe cũ, bạn cần di chuyển hết sức thận trọng, đặc biệt là về tốc độ không được quá cao tránh tình trạng rủi ro có thể xảy ra.

2. Thay vành xe máy hết bao nhiêu tiền?

Để đảm bảo an toàn, thì chắc chắn cuối cùng người dùng cũng cần phải sử dụng tới việc thay vành xe máy cho chiếc xe của mình.

Hiện các Head chính hãng đều có bán vành xe chính hãng của tất cả các dòng xe mà hãng bán ra, tuy nhiên có những dòng xe máy hiếm, đời cũ thì người dùng cũng cần chờ đợi 1 thời gian mới có hàng.

Giá thay vành xe máy rơi vào khoảng từ 500,000 – 1,500,000 đồng/ chiếc, những dòng xe máy cao cấp như SH thì mức giá có thể đắt hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!