Vành xe máy bị rỉ sét: xử lý như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để làm sạch vành xe bị gỉ sét bạn có những cách hết sức đơn giản mà lại hiệu quả vô cùng

Sau một thời gian sử dụng, vành xe máy được mạ crom thường bị oxy hóa và gỉ sét khiến mất mỹ quan, và đồng thời, nếu vết gỉ sét này để lâu, có thể khiến cho vành xe bị hỏng qua thời gian sử dụng không lâu.

Để “xử lý” với những vết gỉ sét trên vành xe, dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tẩy sạch vành xe máy gỉ sét mà không cần sử dụng đến các hóa chất độc hại

Cách làm sạch vành xe máy bị gỉ sét

Vành xe máy bị gỉ sét là tình trạng xảy ra khá phổ biến

Vành xe máy bị gỉ sét là tình trạng xảy ra khá phổ biến

Cách 1: Dùng bùi nhùi sắt và chất đánh bóng

Cách đầu tiên và “nguyên thủy” nhất bạn có thể sử dụng để đánh bật những vết gỉ sét là dùng bùi nhùi sắt để đánh sạch. Để thực hiện, trước tiên, bạn dùng bùi nhùi sắt để đánh bật các vết rỉ sét đầu tiên, tiếp theo dùng giấy nhám hoặc các dụng cụ có độ nhám thấp hơn đánh lại.

Tuy nhiên chúng ta không nên đánh hoặc cọ quá mạnh bởi vì nó sẽ làm bong mất lớp chrome hoặc hỏng các lớp sơn lót hay sẽ làm sần sùi khu vực không bỉ rỉ. Sau đó hãy sử dụng chất đánh bóng Chrome để loại bỏ hoàn toàn lớp rỉ sét.

Cuối cùng hãy phủ lớp wax bên ngoài lớp chrome để bảo vệ cho bộ phận không bị rỉ trở lại hoặc chúng ta có thể dùng các chất chống rỉ sét để bảo vệ nó được lâu hơn.

Cách này chỉ áp dụng với những vết gỉ sét nhẹ, không ăn sâu, và thường là các vết gỉ lốm đốm trên bề mặt của vành xe, việc làm sạch vành xe máy bị gỉ sét sẽ mang lại vẻ đẹp cho xe, cũng như giúp cho vành có thể sử dụng lâu dài hơn.

Cách 2: Sử dụng bột nở (baking soda) và dấm để làm sạch vành xe máy bị gỉ sét

Bột nở và dấm là các chất tẩy rửa có sẵn và được các bà nội trợ sử dụng rất nhiều trong nhà bếp. Có thể có vài bạn chưa biết, nó có thể loại bỏ các vết rỉ sét trên xe bằng các bước sau đây:

– Pha dấm với bột nở theo tỉ lệ 3 thìa bột baking soda với 30ml dấm

– Nếu được, hãy ngâm các bộ phận bị rỉ sét đó với dung dịch trên. Còn nếu không, hãy cho dung dịch vào bình xịt và xịt nhiều lần lên khu vực bị rỉ sét. Để nó trong 1 giờ đồng hồ

– Sau một giờ , dùng khăn tẩm dung dịch bột nở và dấm lau và cọ kỹ khu vực bị rỉ

– Làm lại nhiều lần cho đến khi đạt kết quả mong muốn

Khi các vết gỉ sét đã được làm sạch, bạn cần lau khô vành, và sử dụng lớp wax để phủ bề ngoài vành để bảo vệ vành khỏi sự oxy hóa.

Cách 3: Dùng Coca Cola để làm sạch vành bị gỉ sét

Coca Cola là một chất tẩy rửa rỉ sét rất hiệu quả nếu như mức độ vết rỉ sét không quá trầm trọng và mật độ vết rỉ sét không quá rộng.

Cách thức tiến hành khá đơn giản, bạn tháo các phần bị rỉ sét và ngâm chúng vào nước ngọt Coca hoặc dùng nước ngọt Coca đổ lên những chỗ bị rỉ sét, để khoảng nửa tiếng, sau đó dùng khăn lau tẩm Coca Cola lau kỹ toàn bộ khu vực rỉ.

Làm lại nhiều lần, vết gỉ sét sẽ được làm sạch.

Và cuối cùng, bạn cũng nên phủ wax để bảo vệ lớp chrome của vành xe, để vành xe được sáng đẹp và lâu bền hơn.

Đánh bóng vành xe máy

Để làm bóng vành xe máy, bạn sẽ có nhiều cách đơn giản mà thân thiện hơn

Để làm bóng vành xe máy, bạn sẽ có nhiều cách đơn giản mà thân thiện hơn

Để đánh bóng vành xe bị gỉ sét hoặc chuyển màu vàng, bạn có thể có mang đến tiệm, nhưng sẽ mất khá nhiều tiền, tuy nhiên, với những cách “ngon, bổ, rẻ” dưới đây không những bạn có được bộ vành xe máy mới được đánh bóng sáng loáng, không mất nhiều tiền, lại an toàn cho vành.

– Chuẩn bị: kem đánh răng, bàn chải, bơ thực vật

– Cách thực hiện: đầu tiên, bạn rửa sạch vành để loại bỏ bùn đất, bụi bẩn. Sau đó, xì khô cho hết sạch nước. Dùng kem đánh răng bôi lên bề mặt vành xe, dùng bàng chải, chải sạch đều vành xe, chú ý chải sạch tất cả các ngóc ngách của vành xe.

Tiếp đó, dùng chiếc khăn ẩm, nhẹ nhàng lau sạch các vết trên vành vừa được đánh sạch với kem đánh răng bên trên đây. Chú ý các ngóc ngách vì vết bẩn ở đây thường khó lau sạch.

Sau khi lau sạch các vết kem đánh răng, bạn dùng khăn ẩm, trà bơ lên bề mặt khăn, và nhẹ nhàng, lau đều khắp vành xe, khi bôi lớp bơ lên ,vành xe sẽ bóng rất nhiều. Chú ý cần phải bôi đều bơ, và không cho quá nhiều, vì lớp bơ kẹt sẽ khiến vành bị lem nhem.

Cuối cùng, bạn dùng chiếc giấy khô, lau đi những lớp bơ thừa trên bề mặt vành xe, nhất là các ngóc ngách sẽ rất dễ bị kẹt bơ.

Mong rằng với các hướng dẫn trên đây, bạn đã có thể làm sạch chiếc vành xe máy bị gỉ sét và đánh bóng lại vành xe máy của mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!