Vệ sinh các phụ kiện máy ảnh đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vệ sinh các phụ kiện máy ảnh không hề đơn giản. Nếu bạn không cẩn thận khi vệ sinh những bộ phận tưởng như nhỏ xíu đó, máy ảnh của bạn sẽ bị hỏng. Bài viết này giúp bạn vệ sinh đúng cách các loại phụ kiện khác nhau của máy ảnh.

Thân máy ảnh mới là phần chính bạn cần tập trung khi làm vệ sinh máy nhưng không có nghĩa là bạn bỏ quên những bộ phận khác. Giữ sạch sẽ cho các loại phụ kiện đi kèm máy ảnh cũng vô cùng quan trọng.

Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra cách chuẩn nhất để làm sạch các phụ kiện máy ảnh của mình.

Ống kính

Rất nhiều máy ảnh kỹ thuật số có ống kính bên trong máy, vậy nên nếu bạn muốn máy ảnh sạch sẽ, bạn cần làm sạch ống kính trước tiên. Với các dòng DSLR sở hữu ống kính hoán đổi, quá trình làm sạch sẽ khác các dòng máy có ống kính ở trong. Bạn cần làm sạch cả phía trước và phía sau thấu kính của ống kính hoán đổi. Ngoài ra, nơi thấu kính gắn với ống kính cũng cần được làm sạch, bởi vì sau một thời gian sử dụng, bụi bẩn có thể làm hỏng các mối nối. Khi vệ sinh thấu kính của ống kính, hãy nhớ thổi hết bụi khỏi ống kính, sau đó dùng một miếng vải vi sợi nhẹ nhàng lau sạch ống kính. Đừng sử dụng khí nén để làm sạch bụi vì lực của khí nén quá mạnh và nó sẽ làm hỏng ống kính. Nếu bạn muốn dùng một chút dung dịch vệ sinh thì phải chọn loại an toàn với thấu kính. Sau đó thấm một vài giọt dung dịch lên vải (không nhỏ trực tiếp lên ống kính) và nhẹ nhàng làm sạch ống kính.

Pin

Với loại pin sạc được, bạn cần giữ sạch các mặt tiếp xúc bằng kim loại của pin, giữ cho chúng không bị bụi bẩn. Một miếng vải vi sợi là dụng cụ làm sạch thích hợp trong trường hợp này, nhưng hãy nhớ rằng vải phải sạch và khô.

Túi đựng máy ảnh

Giữ túi “tránh xa” bụi bẩn và hơi ẩm sẽ giúp bạn hạn chế những vấn đề xảy ra với máy ảnh sau này. Hãy nhớ hút bụi túi thường xuyên, đặc biệt khi bạn mang nó ra bãi biển hoặc những địa điểm ngoài trời khác, bụi bẩn ở những nơi này có thể chui vào túi bất cứ lúc nào (nhớ lấy hết thiết bị ra khỏi túi trước đã).

Đèn flash

Nếu bạn dùng đèn flash ngoài, hãy nhớ giữ các đầu nối với hot shoe (khe cắm) thật sạch, không để bụi bẩn chui vào. Nếu bạn không làm được như vậy thì hãy dùng một miếng vải vi sợi làm sạch đèn flash ngay. Bạn cũng có thể dùng vải để lau sạch phía bên ngoài đèn flash.

Thẻ nhớ

Bạn không cần dùng cách gì quá phức tạp để làm sạch thẻ nhớ. Bạn chỉ cần dùng một miếng vải vi sợi khô để làm sạch các vùng tiếp xúc bằng kim loại nếu thấy nó có bụi bẩn ở trên. Một điều quan trọng hơn nữa đó là bạn phải tuyệt đối giữ sạch khe cắm thẻ nhớ, không để bụi bẩn bám vào.

Vải vi sợi

Loại vải này bạn có thể mua ở các cửa hàng máy ảnh, nó có thể làm sạch hầu hết các bộ phận của máy ảnh. Nó là một công cụ vệ sinh cực kỳ hữu dụng. Tuy nhiên, hãy nhớ giữ vải sạch, làm bẩn vải đồng nghĩa bạn đang phá hỏng máy ảnh của mình. Hãy chuẩn bị một vài miếng vải dự phòng để sử dụng, phòng trường hợp miếng vải bạn mua bị bẩn hoặc biến mất.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!