Vệ sinh vali sạch thơm như mới không cần phải đổi vali bằng những bước sau

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vali kéo cần được bảo quản và làm sạch đúng cách và đúng thời điểm để đạt được độ bền và vẻ ngoài như bạn mong đợi.

Bước 1: Vệ sinh bên trong vali

Bên trong vali kéo cũ thường bị ẩm thấp do để lâu ngày nên rất dễ có mùi. Vì thế mà việc quan trọng khi vệ sinh bên trong vali là khử được mùi hôi của chúng. Có nhiều cách để khử mùi, tùy vào tình trạng mùi hôi mà ta sẽ chọn cách phù hợp và tiện lợi nhất.

Vali có mùi hôi nhẹ: Bạn hãy dùng một ít banking soda, bả trà hoặc cà phê, để bên trong vali vài giờ để hút hết mùi hôi.

Vali có mùi nặng: Trong trường hợp này, bạn nên vệ sinh bên trong kỹ bằng dung dịch xà phòng hoặc nước chanh pha loãng để đánh bay các mùi hôi khó chịu.

Bước 2: Vệ sinh bánh xe

Bánh xe là một bộ phận khá quan trọng của vali. Chúng là nơi dễ bị bẩn nhất vì luôn tiếp xúc với mặt đường. Vì thế ta nên vệ sinh thật kỹ bánh xe bằng bàn chải cứng để đánh bật vết bẩn cứng đầu.

Nếu bạn ít sử dụng vali, bánh xe có thể bị rít gây khó khăn khi di chuyển. Bạn có thể thoa lên bánh xe một ít dầu để chúng trở nên trơn tru và dễ di chuyển hơn.

Bước 3: Vệ sinh lớp vỏ bên ngoài

Mỗi chất liệu vali đều sở hữu đặc điểm riêng biệt. Tùy theo chất liệu của vali mà ta sẽ có cách vệ sinh khác nhau:

Vệ sinh vali nhựa bằng vải mềm

Nếu chất liệu vali của bạn được làm bằng nhựa cứng hoặc nhựa dẻo như PP, ABS hay PE,… thì cách làm vali kéo cũ thành mới sẽ không quá phức tạp. Vali nhựa rất dễ bị trầy xước nên khi vệ sinh ta tránh dùng các vật dụng thô cứng như: Cọ, bàn chải,… mà thay vào đó là một chiếc khăn bông mềm.

Trước hết, ta dùng một chiếc khăn thấm xà phòng hay các dung dịch chuyên dùng để lau sạch và đánh bật các vết bẩn trên bề mặt vali. Nếu vali của bạn có màu sáng như màu trắng thì nên dùng kem đánh răng vì có chất tẩy trắng rất hiệu quả. Sau đó ta dùng nước để rửa sạch hoặc một chiếc khăn ẩm để lau sạch xà phòng. Kế tiếp dùng khăn mềm để lau khô lại là xong.

Vệ sinh bên ngoài vali vải bằng bàn chải nylon có lông mềm

Nếu vali của bạn có chất liệu là vải dù thì bạn nên dùng bàn chải nylon có lông mềm mại. Loại bàn chải này có khả năng làm sạch bề mặt vải cũng như hạn chế việc xù lông vải. Lưu ý tránh sử dụng các loại dung dịch có chất tẩy rửa mạnh vì dễ làm bay màu hoặc hư chất liệu của vali. Tiếp theo bạn đem phơi khô vali thật kỹ để tránh bị ẩm móc và cất giữ thôi.

Mẹo giúp bảo quản vali lâu bền

– Một trong những điều quan trọng khi bảo quản vali là bạn cần giữ cho chúng luôn khô ráo. Vì thế mà bạn nên phơi cho vali thật khô trước khi cất giữ để tránh tình trạng hôi mốc do bị ẩm.

– Bỏ vali vào một chiếc túi kín cùng với một viên khử mùi hoặc một túi thơm có tác dụng hút ẩm để giữ cho chiếc vali của bạn luôn sạch sẽ, khô ráo.

– Nếu bạn ít đi du lịch hoặc công tác, hãy bọc vali trong những bịch xốp lớn. Với cách này, khi cần dùng vali bạn chỉ cần khử mùi và lau nhẹ vali.Tuy nhiên trong trường hợp vali quá cũ thì bạn nên cân nhắc việc sắm cho mình một sản phẩm mới.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!