Vì sao giá điều hòa Casper lại rẻ như vậy? Có phải do chất lượng kém?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khá nhiều người tiêu dùng thắc mắc tại sao giá điều hòa Casper lại rẻ như vậy và phân vân liệu có phải do chất lượng kém hay không. Để trả lời câu hỏi này, cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây.

Mặc dù mới tham gia thị trường điều hòa Việt Nam từ năm 2016, nhưng Casper đã nhanh chóng có được bước tiến mạnh mẽ và cho tới thời điểm hiện tại là năm 2023, những báo cáo mới nhất từ các đơn vị nghiên cứu thị trường đều cho thấy Casper đang dẫn dầu thị phần điều hòa tại Việt Nam. Một trong những “bí quyết” khiến thương hiệu Thái Lan này ăn khách chính là ở việc giá điều hòa Casper rất rẻ.

Vậy vì sao giá điều hòa Casper lại rẻ tới vậy? Có phải do chất lượng kém? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

vì sao điều hòa casper giá rẻ
Điều hòa Casper có giá rẻ hàng đầu thị trường hiện nay.

1. Giá điều hòa Casper hiện bao nhiêu tiền?

Hiện nay, thương hiệu Thái Lan đưa ra rất đa dạng các loại điều hòa Casper khác nhau để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, và mức giá bán của hầu hết đều nằm trong phân khúc giá rẻ:

Giá điều hòa treo tường Casper hiện chỉ từ 4 triệu đồng

– Giá điều hòa di động Casper: hiện chỉ còn 4,99 triệu đồng

Giá điều hòa Casper tủ đứng: hiện chỉ từ 13,5 triệu đồng

– Giá điều hòa âm trần Casper (cassette) hiện chỉ từ 21 triệu đồng

– Giá điều hòa áp trần Casper: hiện chỉ còn từ 14 triệu đông

Mức giá bán của các model điều hòa Casper đều thuộc hàng rẻ hơn mức trung bình trên thị trường. Đặc biệt, ngay cả những dòng điều hòa inverter Casper cũng có giá bán rẻ hơn rất nhiều so với các điều hòa inverter từ các thương hiệu khác. ‘

Điều này giúp người sử dụng có điều kiện mua những điều hòa tiết kiệm điện với mức giá bán rẻ. Vậy vì sao giá điều hòa Casper lại rẻ tới vậy?

2. Vì sao giá điều hòa Casper lại rẻ vậy?

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì giá điều hòa Casper rẻ là do 3 nguyên nhân chính:

– Thứ nhất là do điều hòa Casper tối thiểu hóa các tính năng

Nếu như các thương hiệu khác chạy theo việc đưa tới nhiều tính năng hiện đại để hấp dẫn người sử dụng thì Casper lại chọn con đường riêng khi tập trung chủ yếu vào 2 yếu tố chính gồm: làm mát tốt và tiết kiệm điện.

Việc hạn chế các tính năng phụ khiến điều hòa Casper tiết kiệm chi phí trong sản xuất, từ đó góp phần đưa tới mức giá bán đầu ra rẻ.

vì sao điều hòa casper giá rẻ
Hệ thống lọc không khí của điều hòa Casper và điều hòa Daikin, có thể nói là khác “một trời một vực”.

– Thứ hai là do điều hòa Casper chỉ có được chất lượng ở mức ổn

Chúng ta cùng lấy ví dụ 2 model điều hòa 9000 BTU cùng ra mắt năm 2023 là Casper TC-09IS35 và Daikin ATKF25XVMV. Thoạt nhìn bạn sẽ thấy rằng 2 model này có cùng công suất làm mát 9000 BTU, cùng có inverter tiết kiệm điện với 5 sao tiết kiệm năng lượng.

Tuy nhiên, nếu phân tích kỹ về khả năng tiết kiệm điện, thì trong khi điều hòa Casper TC-09IS35 có chỉ số hiệu suất năng lượng CSPF là 4,31 với mức công suất tiêu thụ điện trung bình là 980W, thì điều hòa Daikin ATKF25XVMV có chỉ số CSPF tới 5,21 và mức tiêu thụ điện trung bình chỉ 820W.

Tức là cùng 1 giờ hoạt động thì điều hòa 1 chiều Daikin tiết kiệm hơn 160W so với điều hòa Casper.

Không chỉ tiết kiệm điện hơn, mà khả năng làm mát của điều hòa Daikin cũng mang tới trải nghiệm cao cấp khác hẳn so với điều hòa Casper khi luồng gió rất dịu nhẹ, không gây khô da, tạo sự thoải mái đặc biệt khi ngồi lâu trong phòng điều hòa.

Và nếu như tìm hiểu sâu hơn, người sử dụng còn có thể thấy rằng các thương hiệu điều hòa cao cấp đều có những công nghệ tối ưu riêng ở trong máy nén giúp mang tới hiệu quả hoạt động tốt và tiết kiệm điện ngay cả khi không có inverter. Đơn cử điều hòa Daikin có máy nén Swing với dàn trao đổi nhiệt micro channel được nghiên cứu mang tới hiệu quả trao đổi nhiệt nhanh, đồng thời có tính bền bỉ cao, đặc biệt với điều kiện mưa ẩm gió nhiều, và gió biển kèm muối mặn ở ven biển. Đương nhiên, điều hòa Casper sẽ không có những tính năng cao cấp tới vậy.

vì sao điều hòa casper giá rẻ
Điều hòa Casper có chất lượng làm mát và tiết kiệm điện ở mức ổn.

Thứ 3 là do chiến lược bán hàng

Giá bán sản phẩm bán ra trên thị trường bao gồm 2 phần: chi phí và lợi nhuận.

Chi phí bao gồm tất cả các các chi phí phần cứng (nguyên liệu sản xuất, dây chuyền sản xuất, công nhân) và phần mềm gồm các chi phí về marketing, quảng cao… Giá bán sản phẩm luôn sẽ lớn hơn phần chi phí này. Tuy nhiên việc lựa chọn mức lợi nhuận ra sao lại do chiến lược của từng hãng.

Có những hãng tính lợi nhuận khá lớn trên giá thành sản phẩm, nhưng có những hãng lại áp dụng một mức lợi nhuận ít hơn trên giá thành. Và Casper có thể áp dụng hướng thứ 2 đó là mức lợi nhuận trung bình 1 sản phẩm thấp.

Nhờ đó, về mặt người tiêu dùng chúng ta được hưởng lợi từ giá điều hòa Casper rẻ, trong khi hãng bán được nhiều điều hòa cũng bù lại phần lợi nhuận thấp.

3. Điều hòa Casper chất lượng kém nên giá rẻ?

Như đã trình bày trên đây có thể thấy rằng điều hòa Casper có giá rẻ vì chỉ tối ưu hóa 2 chức năng chính là làm mát tốt và tiết kiệm điện. Do đó, với nhu cầu của người sử dụng phổ thông với một chiếc điều hòa thì rõ ràng điều hòa Casper đã đáp ứng tốt rồi.

Không chỉ vậy, với chế độ bảo hành dài hạn (3 năm với toàn máy và 12 năm với máy nén điều hòa inverter) thì người sử dụng có thể nói là rất an tâm khi sử dụng. Đánh giá của những người đã sử dụng điều hòa Casper cũng cho thấy đây là thương hiệu chất lượng ổn để mua.

Năm 2023 này hãng sản xuất Thái Lan đã mang tới cho người sử dụng dòng điều hòa cao cấp LaCasper IX-09-IF35, do đó người sử dụng có nhu cầu cao cũng có thể lựa chọn model này để đáp ứng nhu cầu của mình.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!