Vì sao máy giặt không vắt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt không vắt là một trong những lỗi thường gặp. Cùng tìm hiểu các nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này qua bài viết dưới đây:

Máy giặt là vật dụng không thể thiếu với nhiều gia đình hiện đại giúp việc giặt giũ trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Sử dụng lâu ngày có thể khiến máy giặt hỏng hóc, gặp các lỗi khi giặt. Một trong những lỗi thường giặt là máy giặt không vắt. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục qua bài viết dưới đây:

Đường ống cấp nước máy giặt bị tắc

máy giặt

Kiểm tra đường ống cấp nước máy giặt

Đường ống cấp nước máy giặt bị tắc là một trong những nguyên nhân khiến máy giặt không vắt. Nguyên nhân là vì sau nước giặt đầu tiên máy giặt chỉ mới giũ xơ quần áo để tiếp tục một chu kỳ giặt tiếp theo cho đến khi quần áo sạch hết xà phòng nhưng do không có nước vào để máy tiếp tục giặt nên máy sẽ ngưng luôn tại chu kỳ giặt này và cũng không vắt khô quần áo luôn. Bạn cần kiểm tra lạiđường ống cấp nước, van cấp nước cho máy giặt có bị kẹt hay bộ phận lưới lọc tại đầu cấp nước máy giặt có bị cặn bẩn bám gây tắc nghẽn hay không để có biện pháp xử lý.

Ống xả nước thải của máy giặt bị tắc nghẽn

Ống xả có nhiệm vụ thoát nước thải từ lồng máy giặt cho gia đình ra bên ngoài vì vậy nếu ống xả bị tắc thì máy giặt cũng sẽ không thể vắt. Trong trường hợp này, bạn hãy kiểm tra xem đường ống xả nước của máy giặt có bị gấp khúc, hay tắc nghẽn ở đâu làm máy giặt không thoát nước ra được không? Nếu thấy ống xả nước bình thường mà nước vẫn không thoát ra thì có thể vấn đề nằm ở van xả tự động bên trong máy giặt. Lúc này bạn nên gọi thợ sửa máy giặt chuyên nghiệp đến sửa chữa.

Nắp máy giặt không đóng kín

máy giặt giá rẻ

Hãy kiểm tra xem nắp máy giặt đã đóng kín chưa

Nắp máy giặt không đóng kín là nguyên nhân thường gặp khiến máy giặt không vắt.Vì lý do an toàn nên các hãng sản xuất sẽ không cho phép máy giặt hoạt động, đặc biệt là quay vắt trong khi cửa (nắp) máy giặt còn đang mở. Một số loại máy giặt còn tự động khóa cửa lồng giặt khi thực hiện quay vắt. Chính vì vậy, khi máy giặt không vắt bạn hãy thử kiểm tra xem nắp máy giặt đã được đóng kín chưa?

Máy giặt bị hỏng dây curoa hoặc động cơ

Nếu bạn tìm kiếm một chiếc máy giặt giá rẻ thì máy giặt truyền động gián tiếp là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, những chiếc máy giặt sử dụng công nghệ truyền động gián tiếp với động cơ dây curoa có thể bị hỏng dây curoa như giãn, lỏng, tuột ra khỏi động cơ hay đứt sau một thời gian dài sử dụng khiến máy giặt không thể vắt. Để kiểm tra, bạn phải tháo nắp lưng máy giặt ra (đối với máy giặt cửa ngang) hoặc lật đáy máy giặt lên (đối với máy giặt cửa trên). Hãy kiểm tra xem máy giặt của mình đang sử dụng loại dây curoa nào sau đó hỏi những nơi bán phụ tùng thay thế hoặc liên hệ các trung tâm bảo hành, sửa chữa uy tín. Giá thay thế dây curoa thường dao động khoảng vài trăm nghìn. Còn với máy giặt sử dụng động cơ truyền động trực tiếp không sử dụng dây curoa thìcó thể là do động cơ bị hỏng. Lúc này, bạn chỉ còn cách là liên hệ bảo hành và sửa chữa từ hãng sản xuất vì động cơ của máy khá phức tạp.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Giá bán van cấp nước máy giặt các hãng và hướng dẫn thay thế tại nhà

Giá bán van cấp nước máy giặt các hãng và hướng dẫn thay thế tại nhà

Van cấp nước máy giặt đóng vai trò quan trong trong việc cung cấp đủ nước cho hoạt động của máy giặt. Khi bộ phận này bị trục trặc thường giải pháp là phải thay mới, vậy giá van cấp nước máy giặt bao nhiêu tiền và cách thay thế như nào, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!