Vinawind QĐ-450ĐM: Quạt đứng 'quốc dân' giá phải chăng cho mọi gia đình!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc quạt giá phải chăng với chức năng làm mát cơ bản, thì quạt đứng Vinawind QĐ-450ĐM có thể là một lựa chọn đáng cân nhắc.

1. Thiết kế, kiểu dáng của Vinawind QĐ-450ĐM

Về thiết kế, Vinawind QĐ-450ĐM có kiểu dáng đứng với chiều cao có thể điều chỉnh linh hoạt từ 1,1m đến 1m35m, giúp ta tùy chỉnh phù hợp với không gian và nhu cầu sử dụng. Chẳng hạn, nếu bạn sử dụng quạt ở văn phòng thì có thể điều chỉnh chiều cao thấp hơn để đảm bảo luồng gió được hướng trực tiếp vào vị trí làm việc. Ngược lại, khi sử dụng quạt ở gia đình, hoặc nhà xưởng, có thể tăng chiều cao để luồng gió được phân tán rộng hơn.

Quạt được thiết kế cánh nhựa 3 lá với đường kính cánh lớn 45cm, mang lại hiệu suất thổi gió cao. Lồng quạt của Vinawind QĐ-450ĐM được thiết kế khá lớn với các nan quạt đan khít vào nhau, đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tránh bị tổn thương bởi cánh quạt đang quay ở tốc độ cao.

Thiết kế Vinawind QĐ-450ĐM
Thiết kế kiểu dáng cơ bản, màu sắc nổi bật (Ảnh: Điện lạnh Mai Phương).

Đối với hầu hết quạt đứng thì khả năng điều chỉnh hướng gió và góc đảo gió tương đối giống nhau. Ta có thể điều chỉnh hướng gió lên xuống của Vinawind QĐ-450ĐM theo góc 15 độ, còn góc quay trái phải của nó là 87 độ. Đối với không gian cần làm mát rộng như nhà xưởng, văn phòng, hội trường, quán ăn, thì công năng này mặc dù rất cơ bản nhưng cũng rất quan trọng, đảm bảo luồng gió có thể đến được nhiều nơi, làm mát được nhiều người hơn.

Nhìn chung, đối với một thiết bị làm mát cơ bản thì Vinawind QĐ-450ĐM không có gì đặc biệt cả, nó cũng giống như rất nhiều mẫu quạt phổ biến từ trước tới nay. Chỉ khác ở chỗ chất liệu mà Vinawind sử dụng đều là chất liệu có độ bền cao, lồng quạt phủ sơn chống gỉ hiệu quả để ta có thể sử dụng trong nhiều năm mà không có hiện tượng hao mòn.

Lồng quạt lớn, cánh quạt cứng cáp
Lồng quạt lớn, cánh quạt cứng cáp chắc chắn (Ảnh: Điện lạnh Mai Phương).

Ngoài ra, cấu trúc của quạt cũng sẽ tương đối dễ dàng cho việc vệ sinh. Ở khu vực nội đô, đặc biệt là những nơi có nhiều phương tiện qua lại, hoặc công trình đang xây dựng thì chỉ sau một vài tháng sử dụng là quạt sẽ tích được một lượng bụi khá lớn trên lồng quạt, cánh quạt và trong buồng động cơ. Bụi bám nhiều sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng làm mát của quạt, đồng thời cũng tiềm ẩn các nguy hại cho sức khỏe đường hô hấp. Do đó, trong quá trình sử dụng Vinawind QĐ-450ĐM ta có thể chủ động tháo gỡ các bộ phận để vệ sinh sạch sẽ khoảng 3 đến 6 tháng một lần.

2. Động cơ, công suất làm mát của Vinawind QĐ-450ĐM

Quạt đứng Vinawind QĐ-450ĐM sử dụng động cơ bạc thau cho độ ồn khá thấp khi quay, đồng thời loại bạc thau mà nó được trang bị khá chất lượng, có tuổi thọ lên đến nhiều năm. Công suất quạt tương đối mạnh mẽ so với một thiết bị làm mát cơ bản, 50W, tốc độ quay 1200 vòng/phút, lưu lượng gió mỗi phút đạt khoảng 62 m3. Khả năng tạo gió tốt, góc tản rộng, nên Vinawind QĐ-450ĐM được ứng dụng nhiều trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày, từ sử dụng trong gia đình cho tới những khu nhà xưởng, văn phòng, hội trường, quán ăn, nhà trọ.

Thông số kỹ thuật
Chiều cao linh hoạt, sử dụng được ở nhiều không gian (Ảnh: Điện lạnh Mai Phương).

Tuy nhiên, cần lưu ý là trong những ngày thời tiết đặc biệt nắng nóng, oi bức, thì Vinawind QĐ-450ĐM sẽ không thể hạ nhiệt độ phòng quá hiệu quả được. Bởi nguyên lý của nó cũng chỉ là hút không khí xung quanh sau đó thổi nó ra với tốc độ cao hơn để ta cảm thấy mát. Khi nhiệt độ phòng quá cao, luồng gió nó tạo ra có thể mạnh nhưng không đủ để ta cảm thấy thoải mái được.

Trong những trường hợp đó, ta nên kết hợp quạt với điều hòa nhiệt độ để hạ nhiệt độ phòng một cách nhanh chóng. Lúc đó, luồng khí lạnh từ điều hòa sẽ được quạt phân tán rộng hơn, ta sẽ cảm nhận được sự mát mẻ hơn. Nếu không quá điều hòa, ta có thể kết hợp một số biện pháp thủ công, chẳng hạn như đặt một chậu đá ở phía trước quạt.

3. Tạm kết

Mùa hè là mùa nắng nóng trọng điểm của nước ta khi mà có những ngày thời tiết có thể lên cao trên 40 độ, ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hàng ngày. Trong khoảng thời gian đó, các loại quạt gần như là thiết bị được sử dụng nhiều nhất trong nhà, vì vậy, hãy đảm bảo ít nhất trong gia đình chúng ta có một chiếc quạt tốt để sử dụng. Ngay cả khi không có đủ kinh tế để sắm điều hòa nhiệt độ, thì ta cũng vẫn có nhiều biện pháp để giúp hạ nhiệt độ phòng tốt hơn với một chiếc quạt điện, giúp việc sinh hoạt được thoải mái hơn.

Với giá bán tham khảo chỉ từ 330.000 đồng, quạt đứng Vinawind QĐ-450ĐM sẽ là một lựa chọn hợp lý với mọi gia đình. Chi phí đầu tư và chi phí vận hành của quạt rất thấp, phù hợp với điều kiện kinh tế của mọi gia đình. Hơn nữa, khả năng tạo gió tốt, độ bền cao, sử dụng linh hoạt, đây có thể xem là một trong những mẫu quạt ‘quốc dân’ đã được nhiều gia đình tin tưởng sử dụng.

Song song với đó, ta cũng nên chú ý vệ sinh quạt thường xuyên, lau chùi các bộ phận sạch sẽ để loại bỏ bẩn tích tự, đồng thời ngăn ngừa sự hao mòn của động cơ và các bộ phận khác, có vậy thì quạt mới đảm bảo luôn có hiệu suất tốt nhất, ít tiêu hao điện năng nhất.

Trên đây là những chia sẻ của Websosanh.vn về chiếc quạt đứng Vinawind QĐ-450ĐM. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về chiếc quạt này, và có thể lựa chọn tham khảo phù hợp với nhu cầu của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Vinawind QĐ-400X-MS: Bóng bẩy sang trọng, làm mát tối ưu!

Vinawind QĐ-400X-MS: Bóng bẩy sang trọng, làm mát tối ưu!

Quạt đứng Vinawind QĐ-400X-MS là một sản phẩm chất lượng cao được sản xuất bởi thương hiệu uy tín tại Việt Nam. Quạt sở hữu thiết kế hiện đại, chắc chắn, nhiều chức năng, động cơ mạnh mẽ và hiệu suất làm mát tốt.

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!