Vivo Y95 giá siêu rẻ nhưng có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau nhiều tin đồn rò rỉ thì Vivo đã chính thức trình làng mẫu smartphone tầm trung mới mang tên Vivo Y95 với nhiều công nghệ và tính năng độc đáo, nhưng giá bán lại rất mềm, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trên tay Vivo Y95 để khám phá chi tiết hơn.

Vivo đã có một năm khá bận rộn với nhiều mẫu điện thoại mới được công bố trải dài từ phân khúc cao cấp đến giá rẻ. Tuy vậy OEM Trung Quốc vẫn tập trung mạnh nhất vào phân khúc tầm trung và công ty đã mang tới thêm một sản phẩm nữa có tên Vivo Y95 thuộc dòng ”Y Series” với thiết kế bóng bẩy đẹp mắt, hiệu năng ổn, pin khủng và giá bán phải chăng. Hãy cùng chúng tôi trên tay Vivo Y95 để xem nó có gì đặc biệt không nhé.

Trên tay Vivo Y95 với thiết kế bóng bẩy, đẹp mắt

Trên tay Vivo Y95 với thiết kế bóng bẩy, đẹp mắt
Trên tay Vivo Y95 với thiết kế bóng bẩy, đẹp mắt

Vivo Y95 là một trong những sản phẩm thuộc dòng Y series sở hữu thiết kế bóng bẩy và đẹp mắt. Điện thoại sẽ mang đến 2 tùy chọn màu sắc để bạn lựa chọn là Starry Black và Aurora Red. Hai phiên bản này đều có hiệu ứng gradient giúp thay đổi màu sắc khi nhìn theo các góc khác nhau. 

Với phiên bản Vivo Y95 màu Aurora Red thì màu sắc sẽ thay đổi giữa đỏ và tím. Trong khi đó, phiên bản Starry Night sẽ thay đổi từ màu đen sang xanh lam. Dù vậy, bất kể bạn chọn lựa màu sắc nào thì nó đều rất thu hút mọi người nhìn vào.

Ở mặt trước của Vivo Y95 được trang bị một màn hình lớn với kích thước 6.22 inch, có thiết kế notch hình giọt nước khá nhỏ chỉ để chứa camera selfie giúp nâng cao tỷ lệ hiển thị so với thân máy. Camera này bao gồm một cảm biến duy nhất có độ phân giải lên tới 20 megapixel và được hỗ trợ tính năng AI Face Beauty.

Quay sang mặt sau, Vivo cũng trang bị cho Vivo Y95 một hệ thống camera kép với 2 cảm biến có độ phân giải lần lượt là 13MP + 2MP và được hỗ trợ bởi công nghệ AI thông minh giúp điều chỉnh các thông số một cách tự động. Đặc biệt, AI có khả năng nhận diện được tới hơn 140 cảnh.

Trên tay Vivo Y95 với màn hình có độ sáng ổn, màu sắc khá đầy đủ 

Vivo Y95 với màn hình có độ sáng ổn, màu sắc khá đầy đủ 
Vivo Y95 với màn hình có độ sáng ổn, màu sắc khá đầy đủ

Vivo Y95 được trang bị màn hình 6.22 inch với tỷ lệ khung hình 19: 9 mới, đi kèm độ phân giải HD+ (1520 x 720 pixels), giúp cung cấp màu sắc khá đầy đủ và độ sáng khá ổn, tuy nhiên chưa thực sự sắc nét so với một vài điện thoại đến từ thương hiệu khác trong phân khúc với màn hình Full HD phổ biến.

Phía trên màn hình hiển thị là notch nhỏ chứa camera selfie. Kích thước của notch có phần nhỏ hơn trên Vivo V11i. Ngay phía trên notch, nếu để ý kỹ thì bạn sẽ thấy có loa thoại cho các cuộc gọi. Ngoài ra, phần viền bezel phía dưới khá lớn, nhưng không hề có bất kỳ nút điều hướng nào ở đó, mà sử dụng hoàn toàn các nút điều hướng mềm bên trong màn hình.

Cạnh trái màn hình của Vivo Y95 sẽ là vị trí đặt khe cắm sim 3 trong 1, trong đó hỗ trợ 2 khe cắm thẻ Nano SIM và khe còn lại để dành cho thẻ MicroSD hỗ trợ mở rộng tối đa lên tới 256GB.

Cạnh phải máy sẽ được bố trí bộ nút vật lý tiêu chuẩn như nhiều sản phẩm khác cùng thương hiệu như nút tăng giảm âm lượng và nút nguồn. Vị trí này khá dễ với tới và sử dụng. Còn ở cạnh trên cùng không có bất kỳ chi tiết nào, hoàn toàn trống trơn.

Trong khi đó, cạnh dưới của Vivo Y95 có khá nhiều chi tiết như jack cắm tai nghe 3.5mm, lỗ micro, cổng sạc truyền thống Micro USB 2.0 và loa ngoài ở bên phải.

Trên tay Vivo Y95 với hiệu năng đủ dùng

Vivo Y95 được cung cấp sức mạnh bởi chip Qualcomm Snapdragon 439, Octa-Core xung nhịp 1.9 GHz và chip đồ họa: Adreno 505. Đi kèm đó là RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB, có thể mở rộng qua thẻ microSD lên tới 256GB. Với thông số này, Vivo Y95 có thể đủ sức đáp ứng các nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng và chơi các tựa game nhẹ. Ngoài ra, máy cũng sở hữu viên pin 4.030mAh, vừa đủ giúp bạn sử dụng trong một ngày.

Vivo Y95 với hiệu năng đủ dùng
Vivo Y95 với hiệu năng đủ dùng

Với mức giá bán khá mềm chỉ trong tầm giá 5 triệu đồng thì Vivo Y95 sẽ là một sự lựa chọn đáng để bạn cân nhắc. Bạn có nghĩ như chúng tôi không? Hãy chia sẻ ý kiến với mọi người trong phần bình luận bên dưới nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!