Vu Lan báo hiếu 2018 - 2019 là ngày nào ? Tặng quà gì cho bố mẹ ý nghĩa nhất trong Lễ Vu Lan báo hiếu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
"Tết cả năm không bằng Rằm tháng Bảy" - Bạn đã biết lễ Vu Lan báo hiếu 2018 là ngày nào chưa? Và bạn dự định sẽ tặng gì ý nghĩa cho bố mẹ trong ngày lễ Vu Lan sắp tới ? Hãy cùng xem những gợi ý từ Websosanh.vn dành cho bạn nhé!

Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây,… Lễ Vu Lan từ lâu đã trở thành một nét đẹp văn hóa dân tộc của người Việt khắp muôn nơi thể hiện tấm lòng biết ơn cha mẹ. Có lẽ vì thế mà người xưa có câu: “Tết cả năm không bằng Rằm tháng Bảy

Vu Lan báo hiếu 2018 là ngày nào ?

Vu Lan báo hiếu 2018 là ngày 15/7/2018 âm lịch tức thứ 7 ngày 25/8/2018 dương lịch.

Vu Lan báo hiếu 2018 - 2019 là ngày nào ? Tặng quà gì cho bố mẹ ý nghĩa nhất trong Lễ Vu Lan báo hiếu
Vu Lan báo hiếu 2018 – 2019 là ngày nào ? Tặng quà gì cho bố mẹ ý nghĩa nhất trong Lễ Vu Lan báo hiếu

Vu Lan báo hiếu 2019 là ngày nào ?

Còn Vu Lan báo hiếu 2019 là ngày 15/7/2019 âm lịch tức thứ 5 ngày 15/8/2019 dương lịch.

Tặng quà gì cho bố mẹ ý nghĩa nhất trong Lễ Vu Lan báo hiếu

Chỉ cần tinh ý một chút là bạn sẽ biết bố mẹ thích gì, thiếu gì và cần gì để bạn có thể dành tặng cho bố mẹ những món quà ý nghĩa nhất trong ngày Vu Lan. Có nhiều khi cái bố mẹ thiếu lại không phải là của cải vật chất mà chỉ đơn giản là được gặp mặt bạn, trò chuyện với bạn dù chỉ một chút thôi cũng đã đủ rồi.

Vào bếp cùng mẹ

Rằm tháng 7, gia đình nào cũng có mâm cơm thắp hương ông bà tổ tiên, có nhà làm nhỏ, đơn giản là được, có nhà lại làm to góp mặt đông đủ con cháu trong dòng họ. Tùy hình thức và hoàn cảnh mà bạn có thể tranh thủ đỡ đần bố mẹ việc nhà cửa, bếp núc trong ngày đó như rửa dọn ấm chén, bát đũa, lau dọn nhà cửa, chuẩn bị thực đơn, nấu những món ăn mẹ đề nghị,… vừa vào bếp vừa tâm sự với mẹ những ngày bạn vắng nhà và kể cho bố mẹ nghe những điều mới mẻ bạn học được,… chắc chắn đó sẽ là món quà tình cảm ý nghĩa nhất bố mẹ nào cũng cảm nhận được. Hãy nhớ vẫn luôn dành những khoảng thời gian như thế bên bố mẹ kể cả sau ngày lễ Vu Lan bạn nhé!

Vào bếp cùng mẹ Vu Lan
Vào bếp cùng mẹ

Gọi điện hỏi thăm bố mẹ

Nếu bạn đi làm xa, lấy chồng xa,… không có điều kiện về thăm bố mẹ trong ngày này thì bạn có thể gọi điện webcam cho bố mẹ để bố mẹ nhìn thấy mặt bạn/con cái bạn, để làm ngắn khoảng cách giữa 2 bên. Bạn cũng sẽ chẳng ngờ được chỉ cần nghe thấy tiếng nói, nhìn thấy mặt con thôi,… là bố mẹ đã rất hạnh phúc rồi. Thường xuyên gọi điện hỏi thăm bố mẹ để bố mẹ luôn cảm thấy khoảng cách giữa bạn và bố mẹ không xa bạn nhé!

Những món quà bố mẹ có thể thích

Nếu bố bạn là người thích đọc sách, mẹ bạn là người thích nấu ăn thì đường nhiên việc chọn quà sẽ rất dễ dàng. Nếu không bạn có thể chọn một trong những món quà chung chung mà gia đình bạn chưa có và phù hợp với cả bố và mẹ như: điều hòa, nồi chiên không khí, nồi cơm điện, nồi lẩu điện đa năng, smart tivi, máy làm sữa đậu nành, máy làm tỏi đen, nệm bông ép, máy matxa, gối matxa, máy đo huyết áp, gói khám sức khỏe,… Và dành thời gian hướng dẫn bố mẹ sử dụng để tốt cho sức khỏe, nấu những món bố mẹ yêu thích, xem chương trình bố mẹ yêu thích,…

Bông hồng cài áo

Bông hồng cài áo Vu lan
Bông hồng cài áo Vu lan

Cũng như chúng ta, bố mẹ cũng có đấng sinh thành, do đó bạn đừng quên dành tặng bố mẹ những bông hồng cài áo. Bông hồng đỏ dành cho những người còn mẹ, bông hồng trắng dành cho những người mất mẹ… – đó mới đúng là phong tục của ngày Vu Lan của người Việt.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!