Vừa bú sữa mẹ, vừa uống sữa bột thì dùng sữa công thức nào cho bé?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều bé vừa bú sữa mẹ lại vừa phải uống sữa công thức, tuy vậy giữa hai loại sữa này có sự khác nhau khá lớn, đến nỗi mà các bé nhiều khi không chịu bú cả hai. Vậy đâu là sữa bột tốt nhất trong trường hợp này?

Trường hợp nào mẹ vừa phải cho bé bú sữa mẹ vừa phải cho bé uống sữa công thức?

Mẹ nào cũng muốn con phát triển toàn diện nhất, muốn con được bú sữa mẹ hoàn toàn, ít nhất là trong 6 tháng đầu đời, nhưng bởi nhiều lý do mà mẹ vẫn phải kết hợp sữa công thức và sữa mẹ trong chế độ dinh dưỡng của con.

– Nếu mẹ đến thời gian đi làm mà không đủ sữa để vắt cho con cả ngày, mẹ sẽ phải vừa cho con bú, vừa dùng sữa công thức. Trường hợp này khá phổ biến, sữa mẹ chỉ tiết ra nhiều khi bé bú thường xuyên, bởi vậy, sau 6 tháng đầu tiên, khi mẹ bắt đầu đi làm trở lại, lượng sữa sẽ không còn được dồi dào như trước nữa.

– Trường hợp thứ 2 là mẹ có sữa nhưng không đủ sữa. Mặc dù sữa mẹ rất tốt nhưng nếu không đủ chất và không đủ lượng thì chắc chắn con phải uống thêm sữa bột bên ngoài.

Vừa bú sữa mẹ, vừa uống sữa bột thì dùng sữa công thức nào cho bé?

Có rất nhiều trường hợp bé phải vừa bú sữa mẹ, vừa phải uống sữa công thức

Đây là hai nguyên nhân phổ biến nhất mà chúng ta thường gặp khi liên quan đến câu hỏi “Vừa bú sữa mẹ, vừa uống sữa bột thì dùng sữa công thức nào cho bé?”

Sữa mẹ khác sữa công thức như thế nào?

Sữa mẹ luôn được xem là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nếu bạn thấy sữa công thức có quá nhiều chất để tìm hiểu thì sữa mẹ còn phức tạp hơn thế rất nhiều. Đến nay danh sách những chất trong sữa mẹ không có trong sữa bột cho bé còn rất rất nhiều, bởi vậy, mặc dù đã cố gắng “mô phỏng” một cách tốt nhất nhưng chưa có một loại sữa công thức nào giống sữa mẹ hoàn toàn. Đấy là chưa kể đến việc các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra hết tất cả các thành phần dinh dưỡng có trong sữa mẹ!

Sữa công thức có phần lớn những chất quan trọng trong sữa mẹ, và vì vậy, nếu cho bé uống sữa ngoài thì bé vẫn có thể phát triển tốt. Tuy nhiên, sự khác biệt ở đây chính là khả năng hấp thụ. Đơn cử, có thể kể đến sắt hay canxi…, trong sữa mẹ hàm lượng sắt và canxi ít hơn so với sữa công thức, điều này không phải là không có lý do. Trong khi bé hấp thu hầu hết hàm lượng sắt, canxi trong sữa mẹ thì đối với sữa bột bé chỉ có thể hấp thu được một phần, chính vì vậy mà các nhà sản xuất sữa phải tăng hàm lượng sắt, canxi trong sữa bột lên để bé đủ dinh dưỡng.

So sánh sự khác nhau giữa sữa mẹ và sữa công thức

Vừa bú sữa mẹ, vừa uống sữa bột thì dùng sữa công thức nào cho bé?

Những diễn giải dài dòng ở trên chỉ để các mẹ hiểu rằng nếu muốn cho con uống cả sữa bột, bú cả sữa mẹ thì phải chọn loại sữa công thức phù hợp và gần giống với sữa mẹ. Nếu không khả năng hấp thu của bé sẽ kém đi, có thể gây ra tình trạng táo bón, chán ăn, suy dinh dưỡng…

Vừa bú sữa mẹ, vừa uống sữa bột thì dùng sữa công thức nào cho bé?

Chọn được loại sữa công thức phù hợp để vừa cho bé bú mẹ vừa cho bé uống sữa bột không hề đơn giản

Dưới đây là một số tiêu chí để mẹ lựa chọn sữa công thức khi vừa cho con bú sữa mẹ, vừa uống sữa bột:

– Chọn sữa công thức không quá nhiều năng lượng: Tất nhiên điều này cũng phải phụ thuộc vào chất lượng sữa mẹ, nhưng nếu đã đảm bảo về chất lượng, chỉ thiếu về số lượng thôi thì bé không cần phải chọn sữa bột có công thức sữa quá nhiều năng lượng. Mẹ không cần phải “săn lùng” những loại sữa ngoài có hàm lượng canxi cao, hàm lượng protein cao…

– Chọn sữa công thức có vị gần giống với vị sữa mẹ: Nếu cho bé bú hai loại sữa cùng một lúc, điều quan trọng là bé cần phải cảm thấy sự “giống nhau” giữa sữa mẹ và sữa công thức. Sữa mẹ có đặc điểm là nhạt, mát, dễ hấp thu, vì vậy mẹ cần phải lựa chọn loại sữa bột nào có đặc điểm gần như thế.

– Chọn sữa công thức phù hợp với cơ địa, thể trạng của bé: Điều này thực sự rất quan trọng vì nếu bé đang bú sữa mẹ mà phải bú cả sữa ngoài thì hệ tiêu hóa cần phải rất khỏe mạnh, ngoài ra, loại sữa mẹ chọn cũng phải hợp với bé.

Một số loại sữa bột giống sữa mẹ nhất trên thị trường hiện nay

– Sữa bột Physiolac của Pháp: Vị sữa không quá ngọt, thành phần đầy đủ dưỡng chất. Giá khoảng 360.000 đ hộp

– Sữa Nhật: Sữa Nhật phổ biến nhất trên thị trường hiện nay gồm có sữa Meiji, Morinaga, Glico Icreo và Wakodo. Các loại này đều khá được các mẹ Việt yêu thích nhờ vị nhạt, mát, được đánh giá là khá giống sữa mẹ.

– Sữa Nan: Sữa Nan khá nhạt, gần giống với sữa mẹ, công thức sữa cũng dễ tiêu hóa, bé sẽ không lo bị táo bón. Giá một hộp 900 gr khoảng 350.000 đ

Top 7 Sữa công thức giống sữa mẹ nhất hiện nay

Ngoài ra, cũng còn một số sản phẩm sữa bột nội địa khác của Mỹ, Pháp, Đức khá tốt cho bé như Aptamil, Enfamil, Friso, Cellia, Gallia… Nếu có thể thì mẹ hãy chọn sữa nội địa nhé bởi so với sữa công thức được xuất khẩu thì sữa bột nội địa có chất lượng tốt hơn, không bị thay đổi thành phần cho phù hợp với thị trường Việt Nam (mà đa số là để cắt giảm chi phí).

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sữa công thức

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!