Websosanh có còn giữ vị thế của người dẫn đầu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Người dùng hiện nay đang có rất nhiều lựa chọn khi mua sắm trực tuyến không chỉ giữa các nhà cung cấp sản phẩm mà còn ở giữa sản phẩm có cùng chức năng. Một công cụ có khả năng so sánh được các thông tin này sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho người dùng.

Websosanh se giữ vững lợi thế của người đi đầu

Từ một cuộc thi

Trên thực tế websosanh mới được người dùng biết đến từ cuộc thi Nhân tài đất Việt được tổ chức năm 2014. Trong cuộc thi này, sản phẩm phải dừng lại ở vòng chung khảo giải thưởng mặc dù khi tham gia cuộc thi, websosanh được hội đồng giám khảo đánh giá rất cao.

Theo trang DealStreetAsia, websosanh được phát triển từ cuối năm 2013, với mục tiêu đáp ứng nhu cầu của người dùng trong nước là tìm được nơi bán một sản phẩm với giá rẻ nhất, uy tín nhất. Thời điểm đó, các công cụ tìm kiếm chỉ có thể đưa ra mức giá trung bình của sản phẩm, chưa có trang web nào cung cấp đầy đủ mức giá bán ở từng nơi.

Trước đó, vatgia.com cũng là nơi mà người dùng thường xuyên vào khi có nhu cầu khảo giá một sản phẩm nào đó. Tuy nhiên khác biệt giữa vatgia và websosanh đó là vatgia yêu cầu các cửa hàng phải lập gian hàng tại đây mới có thể khai báo sản phẩm và giá. Trong khi đó websosanh hoạt động như máy tìm kiếm Google, tự thu thập thông tin về sản phẩm và giá.

Tính đến thời điểm sản phẩm này tham gia cuộc thi Nhân tài đất Việt 2014, đã có 6 triệu sản phẩm trên khắp Việt Nam đã được quét vào hệ thống bao trùm tất cả các ngành hàng có mặt trên thị trường trong nước. Bên cạnh đó trang web còn cung cấp giá taxi, biểu phí thẻ tín dụng các ngân hàng và cả giá các dịch vụ khác.

Websosanh ra đời để thay đổi hành vi mua hàng và mục tiêu góp phần phát triển thương mại điện tử trong nước. Người tiêu dùng sẽ hạn chế được các hành vi đăng sai giá của website bán hàng. Đây cũng trở thành nơi giúp người dùng so sánh về sản phẩm, tư vấn mua sắm các loại hàng hóa, dịch vụ.

Tới tháng 7 năm nay, Yello Shopping Media Group (YSM), thành viên của tập đoàn Yello Mobile từ Hàn Quốc đã chính thức đầu tư vào Websosanh và tổng đài tra cứu giá cả 19000345. Chi tiết về gói đầu tư không được tiết lộ nhưng cả hai bên đều cho biết thỏa thuận này sẽ góp phần hỗ trợ người tiêu dùng Việt Nam có được trải nghiệm mua sắm tốt hơn. Trước đó YSM cũng đã đầu tư vào những giải pháp tra cứu giá cả khác như tại Indonesia hay ở chính tại Hàn Quốc.

Websosanh giữ vững lợi thế của người đi đầu

Websosanh được tích hợp vào sự kiện Online Friday năm nay

Đại diện YSM nhận xét: “Thỏa thuận hợp tác này sẽ trở thành dấu mốc quan trọng với cả 2 bên. Chúng tôi sẽ hợp tác để thúc đẩy hoạt động thương mại qua môi trường di động tại khu vực Đông Nam Á”.

Thêm nhiều đối thủ “giống mình”

Websosanh từ khi ra mắt, vượt qua những khó khăn ban đầu về công nghệ Big Data, và tìm kiếm thông tin, quản lý dữ liệu, hiện trang web đã trở thành nơi cung cấp thông tin cho hơn 3 triệu người dùng hàng tháng. Thế nhưng thay vì lợi thế là duy nhất trên thị trường thì một số website khác đã được ra mắt với chức năng tương tự.

Websosanh giữ vững lợi thế của người đi đầu

Compare.vn là một đối thủ “tương đối giống” websosanh

Trong số này có các trang như sosanhgia.com hay chogiadung.com có chức năng và giao diện tương tự. Hay compare.vn thật sự nổi bật hơn với giao diện trực quan thể hiện được đầy đủ các danh mục về sản phẩm, khuyến mại và các tư vấn đánh giá sản phẩm cho người dùng. Ưu thế của websosanh.vn chỉ còn ở số lượng sản phẩm và cửa hàng mà mình đã quét được từ khi ra mắt.

Nhưng websosanh vẫn duy trì được uy tín của một đơn vị dẫn đầu. Trong sự kiện Online Friday 2015 được diễn ra ngày 4/12 được Bộ Công Thương tổ chức, websosanh được tích hợp vào hệ thống để trở thành công cụ cho người dùng so sánh giá bán của sản phẩm tại nhiều website trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Đối với các chủ website thương mại điện tử, các hệ thống website so sánh giá sản phẩm đang trở thành nơi để quảng bá trang web của họ. Với websosanh, các chủ website chỉ cần nhập vào đường link website của mình và điền một số thông tin là trang web sẽ được tự động xử lý. Thế nhưng các trang web so sánh giá vẫn chưa được coi là công cụ hoàn hảo cho những đơn vị bán lẻ. Do đây là so sánh về giá nên chiến lược cạnh tranh hạ giá sản phẩm không phải lúc nào cũng được người bán ưu tiên.

Cải thiện bản thân

Không trực tiếp bán hàng mà hoạt động như một đơn vị trung gian, mang đến cho người dùng những sự lựa chọn khi mua sắm trực tuyến đang trở thành xu hướng mới trong thương mại điện tử. Rõ ràng là người đi trước websosanh đang có được khá nhiều lợi thế nhưng với tốc độ phát triển của một loạt các đối thủ gần như giống hệt mình, không có những cải tiến thật sự thì người dùng sẽ sớm có những lựa chọn khác.

Thương mại điện tử tại Việt Nam đang mới ở những bước phát triển ban đầu. Trong tương lai, khi số lượng khách hàng mua sắm tăng lên, nhu cầu của khách hàng cũng sẽ nhiều hơn. Nếu chỉ dừng lại ở so sánh giá và hiển thị bài viết so sánh sản phẩm tương tự sẽ là không đủ. Việc bổ sung thêm những chức năng mới sẽ làm cho khách hàng ở lại lâu hơn với một sản phẩm tư vấn mua sắm.

Theo baomoi.com

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Báo chí nói về chúng tôi

Websosanh.vn tròn 10 tuổi

Websosanh.vn tròn 10 tuổi

Ngày hôm nay của 10 năm về trước, Websosanh.vn chỉ là một trang web nhỏ bé với số lượng nhân sự ít ỏi. Nhờ sự nỗ lực, nhiệt huyết và quyết tâm của những người sáng lập cùng toàn thể cán bộ nhân viên, Websosanh.vn đã dần lớn mạnh và trở thành công cụ so sánh giá hàng đầu Việt Nam.
Chính sách mua hàng

Chính sách mua hàng

Chính sách mua hàng áp dụng cho Quý khách hàng sử dụng Websosanh.vn để hỗ trợ mua hàng. Chính sách mua hàng này được soạn thảo và có thể sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế bởi Websosanh.vn tùy từng thời điểm trên cơ sở tuân thủ các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.
Các câu hỏi thường gặp

Các câu hỏi thường gặp

Khi mới bắt đầu tìm hiểu Websosanh.vn để so sánh sản phẩm hoặc hỗ trợ bán hàng, nhiều người còn bỡ ngỡ. Đây là các câu hỏi thường gặp về Websosanh.vn quý khách hàng có thể tham khảo và tìm được câu trả lời nhanh chóng:
Miễn trừ trách nhiệm

Miễn trừ trách nhiệm

Chào mừng các bạn đã đến với website của Công ty Cổ phần So sánh Việt Nam. Thông qua việc truy cập và sử dụng website Websosanh.vn đồng nghĩa với bạn chấp nhận những điều khoản, điều kiện chung với những tuyên bố dưới đây.
Quy định về đăng tải thông tin sản phẩm trên Websosanh.vn

Quy định về đăng tải thông tin sản phẩm trên Websosanh.vn

Sản phẩm, dịch vụ tham gia đăng tải thông tin trên Websosanh.vn phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm và phải thực hiện đúng những nội dung trong bản “Nguyên tắc và Quy định về đăng tải thông tin sản phẩm trên Websosanh.vn”.
Chính sách bán hàng

Chính sách bán hàng

Chính sách bán hàng áp dụng cho Quý khách hàng là các nhà bán lẻ hoặc nhà cung cấp dịch vụ sử dụng Websosanh.vn để hỗ trợ bán hàng. Chính sách bán hàng này được soạn thảo và có thể sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế bởi Websosanh.vn trên cơ sở tuân thủ các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.
Websosanh.vn: Công cụ hữu ích khi mua sắm

Websosanh.vn: Công cụ hữu ích khi mua sắm

Kinhtedothi - Websosanh.vn và tổng đài tra cứu giá 19000345 của Công ty CP So Sánh Việt Nam ra đời vào tháng 4/2014 với mục tiêu trở thành nguồn cung cấp thông tin chính xác, hữu ích giúp người tiêu dùng Việt Nam chọn mua được sản phẩm ưng ý, giá cả phải chăng từ những đơn vị bán lẻ uy tín.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!