Xe điện nào pin khủng bền nhất hiện nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các dòng xe đạp điện chạy pin hoặc các dòng xe máy chạy bằng từ trên 5 ắc quy có được thời lượng điện tốt hơn hẳn so với các dòng xe điện chạy từ dưới 3 ắc quy

Một trong những điều khiến người dùng xe đạp điện phân vân có hay không mua dòng phương tiện này là do chạy bằng năng lượng điện được tích trữ trong ắc quy hoặc pin, và khi hết điện cần phải thời gian tái nạp dài từ trên 3 tiếng thậm chí tới 10 giờ đồng hồ mới tích được điện năng để xe có thể chạy tiếp tục được. Không chỉ dừng ở đó, nguồn không bền cũng là điều khiến nhiều người băn khoăn, vì chẳng mấy chốc phải bỏ hàng triệu đồng để thay thế ắc quy mới cho xe.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được những chiếc xe đạp có pin khủng, với khả năng tích trữ được lượng điện nhiều, giúp xe có thể chạy liên tục hàng trăm km mới cần phải sạc điện. Vậy xe điện nào có pin khủng nhất? Xe điện nào có pin bền nhất?

Cùng Websosanh tìm hiểu để cho mình những thông tin hữu ích trước khi chọn mua một chiếc xe điện phù hợp cho nhu cầu của mình.

xe đạp điện pin bền nhất

HkBike Zinger Extra là một trong những dòng xe đạp điện có pin khủng nhất trên thị trường với quãng đường chạy tối đa tới 90km khi đầy pin

Xe điện nào pin khủng nhất?

Hiện trên thị trường chủ yếu có 2 loại: xe điện chạy pinxe điện chạy ắc quy. Trong đó, pin Lithium được đánh giá cao về khả năng tích điện hơn hẳn so với ắc quy, vì 1 pin Lithium có thể tích điện tương đương với 4 ắc quy. Chính vì thế, các dòng xe điện chạy pin thường có được quãng đường chạy tối đa khi đầy điện nhiều hơn hẳn so với các dòng xe điện sử dụng ắc quy.

Tuy nhiên, những loại xe điện sử dụng từ 5 ắc quy lại có khả năng tích trữ điện tốt hơn hẳn so với pin lithium, do đó, những dòng xe điện có nhiều ắc quy này cũng có thời lượng sử dụng khá khủng.

Dưới đây là danh sách những dòng xe điện pin khủng nhất trên thị trường, bạn có thể tham khảo để chọn mua một chiếc xe điện phù hợp.

Xe đạp điện nào pin khủng nhất hiện nay?

Xe đạp điện

Tốc độ tối đa

km/h

Quãng đường đi

được khi

sạc đầy pin

Tải trọng

Thời gian

sạc đầy bình

HK Bike Zinger Extra

25

90 km

180 kg

6 giờ

HkBike Crazy Bull 45 km/h 100 km 180 kg 6 giờ
Xmen Sport 2016 55 km/h 80 – 100 km 210kg 12-14 giờ

HK Bike iTrend

25

75 km

180 kg

6 giờ

Giant Momentum M133

38

42 km

120 kg

6,5 giờ

Bridgestone MLI

30

40 km

120 kg

6 đến 8 giờ

BRIDGESTONE PKE 16

30

50 km

120 kg

6 đến 8 giờ

Asama ASG

32

45 km

130 kg

6 đến 8 giờ

Asama ASF

28

45 km

130 kg

6 đến 8 giờ

NINJIA

35

50 km

140 kg

6 đến 8 giờ

HONDA A6

35

40 km

120 kg

6 đến 8 giờ

AIMA VESPA 946

35

50 km

140 kg

6 đến 8 giờ

YAMAHA ICATS H3

30

50 km

120 kg

6 đến 8 giờ

ZOOMER – X5

80

80 km

210 kg

8 đến 10 giờ

Như bảng trên đây, bạn có thể thấy rằng trong các dòng xe đạp điện, thì xe đạp điện HkBike và xe đạp điện Bridgestone là những thương hiệu xe đạp pin khủng nhất hiện nay trên thị trường, với quãng đường tối đa có thể đi được tới hàng trăm kilomet.

Trong khi đó, ở phân khúc các dòng xe máy điện thì dòng xe máy điện Xmen và xe máy điện Honda, xe máy điện Zoomer là những thương hiệu xe máy điện có pin khủng nhất hiện nay.

Tùy từng nhu cầu mà bạn chọn cho mình môt chiếc xe máy điện hoặc xe đạp điện pin khủng nhất trên thị trường để sử dụng.

Xe điện nào pin bền nhất hiện nay?

Như đã nói ở trên đây, thị trường có 2 dòng xe điện đó là xe điên chạy ắc quy và xe điện chạy pin, trong đó, mỗi dòng xe này có những đặc điểm riêng:

– Xe điện chạy pin

Pin lithium của các dòng xe điện chạy pin có lớp vỏ ngoài làm từ vật liệu có khả năng chịu va đập cực tốt, cứng, độ bền cao, chịu được cả ở nhiệt độ thấp và nhiệt độ rất cao nên có khả năng chống cháy. Bảo vệ an toàn cho pin bên trong, vì thế pin thường có độ bền hơn rất nhiều so với ắc quy.

Ngoài ra, so với ắc quy, xe đạp điện chạy pin có số lần sạc (tuổi thọ của pin) 500 lần đến 1000 lần (với dòng pin lithium), do đó thường bền bỉ hơn rất nhiều so với ắc quy. Có khả năng Lưu trữ năng lượng lớn trên cùng một thể tích, do đó khối lượng nhẹ xe điện sử dụng pin Lithium , khả năng phóng điện tốt, bên cạnh đó rất gọn nhẹ vì thế khiến cho chiếc xe đạp điện trông khá gọn gàng và giảm trọng lượng của xe rất nhiều.

Bên cạnh đó, khả năng chống chịu nước và ẩm tốt hơn ắc quy rất nhiều.

– Xe điện chạy ắc quy

Ắc quy xe đạp điện được làm từ chất liệu kẽm hay nhôm mỏng, hoặc nhựa tổng hợp, khả năng chịu va đập rất kém do chất liệu pha trộn rẻ tiền, mềm, giòn, dễ vỡ. Khả năng chịu nhiệt kém, đặc biệt càng bộc lộ điểm yếu và ảnh hưởng tới pin khi ở trong môi trường nhiệt đới nóng ẩm như ở VN, gây hỏng khi bị va đập hay rơi, tuổi thọ giảm nhanh. Tuổi thọ của ắc quy cũng thấp hơn so với tuổi thọ của pin với chỉ khoảng 350 lần sạc, khiến bạn nhanh chóng phải thay ắc quy mới trong khi đó thì giá thành của một ắc quy mới cũng lên tới hơn 2 triệu đồng.

Bên cạnh đó, ắc quy xe đạp điện lại rất nặng, có khối lượng 18 – 20kg, như vậy cả xe phải nặng đến 60 – 65 kg, khiến dáng xe trở nên thô và nặng nề hơn rất nhiều. Khi sạc cũng rất bất tiện vì ắc quy quá nặng ngay cả người lớn cũng rất khó khăn để nhấc lên, nên khá khó khăn trong việc sạc điện.

Như vậy, so sánh hai dòng xe điện chính trên thị trường, thì rõ ràng xe điện chạy pin thường bền bỉ hơn so với xe đạp điện chạy ắc quy. Tuy nhiên, chi phí thay ắc quy lại rẻ hơn rất nhiều so với chi phí thay pin, do đó, tùy từng mục đích sử dụng mà người dùng cân nhắc để lựa chọn cho mình loại nguồn phù hợp với nhu cầu.

Kết luận:

Xe điện nào pin khủng nhất: xe điện chạy pin lithium và các dòng xe máy điện có trên 5 ắc quy

Xe điện nào pin bền bỉ nhất: xe điện chạy pin lithium.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!