Xe máy điện VinFast sạc như thế nào? Những lưu ý khi sử dụng xe máy điện VinFast

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây hãy cùng đi tìm hiểu cách sạc xe máy điện VinFast đúng và một vài lưu ý nhỏ khi sử dụng xe máy điện VinFast nhé.

1. Cách sạc Xe máy điện VinFast

Đối với các dòng xe máy điện VinFast chạy ắc quy và chạy pin thì người dùng có thể linh sử dụng cách sạc bằng phương pháp sạc trực tiếp hoặc bằng cách tháo rời pin

– Đối với việc cắm sạc trực tiếp thì người dùng sẽ cần thực thiện các bước sau: (B1) Tắt nguồn hoàn toàn xe máy điện và mở cốp xe ra > (B2) Mở cổng sạc xe > (B3) Cắm sạc vào xe sau đó mới cắm phích sạc vào ổ điện để đảm bảo an toàn > (B4) Đóng cốp xe > (B5) Mở xe lên và kiểm tra trên màn hình hiển thị của xe xem điện đã vào ổn định chưa, kiểm tra nút nguồn có hiện màu đỏ – đang sạc không, nếu đèn nhấp nháy thì có thể nguồn điện đang bị chập chờn hãy kiểm tra lại nguồn điện và giắc cắm. 

Bạn có thể kiểm tra khoảng thời gian để xe có thể sạc đầy ở trên màn hiện hiển thị, sau khi sạc đầy và nút báo chuyển sang màu xanh thì bạn hãy làm theo thứ tự rút phích sạc ra khỏi xe trước rồi sau đó rút sạc trên xe. 

Xe máy điện VinFast sạc như thế nào

 

– Nếu sạc theo cahcs tháo rời pin bạn cần làm theo các bước: (B1) Mở cốp và mở nắp đậy pin > (B2) Cậy chốt kim loại được cố định bên ngoài khoang chứa pin > (B3) Xoay lẫy màu xanh và tháo lẫy ra khỏi cục pin rồi tháo viên pin ra > (B4) Cắm sạc một cách dứt khoát > (B5) Sạc đến khi đèn tín hiệu chuyển xanh thì đặt pin lại vào cốp và đóng lẫy, khóa chốt cho pin

Để hệ thống pin/ ắc quy trên xe máy điện VinFast được bền bỉ hơn thì người dùng nên lưu ý một vài điểm như sau: nên sạc xe ngay khi xe ở mức dưới 20% pin; phải chờ xe được sạc đầy rồi mới được rút nguồn điện và sử dụng; để xe và pin ở nơi thoáng mát, nhiệt độ từ 10 – 45 độ C là tốt nhất. 

2. Một vài Lưu ý khi sử dụng xe máy điện VinFast

Cách khởi động xe máy điện VinFast

Người dùng cần tắt chế độ chống trộm trên xe trước khi khởi động bằng cách bấm vào biểu tượng mở khoá ON trên chìa khoá RF. 

Bước 1: Bạn khởi động máy, có thể dụng khóa trực tiếp trên ổ hoặc điều khiển qua tính năng khóa thông minh ở một số dòng xe. 

Bước 2: Khi màn hình đồng hồ trên xe hiện chữ P nghĩa là xe đã sẵn sàng sử dụng. 

Bước 3: Bạn có thể chọn chế độ phù hợp để di chuyển là Eco hoặc Sport, sau đó vặn ga từ từ và bắt đầu hành trình. 

Xe máy điện VinFast sạc như thế nào

 

Cách dùng ứng dụng VinFast E-scooter trên xe máy điện VinFast

VinFast E-scooter là một ứng dụng quản lý xe máy điện dành riêng cho người sở hữu xe của VinFast. Nó giúp người dùng kiểm tra các thông số xe như dung lượng pin còn lại của xe, giám sát hành trình di chuyển, cảnh báo chống trộm, tìm xe và có  tích hợp với eSIM.

Các bước để sử dụng ứng dụng này là:

B1: Bật bluetooth trên điện thoại và mở ứng dụng VinFast E-scooter đã tải trước đó về điện thoại trên các nền tảng như CH play hay App Store

B2: Chọn chấp nhận kết nối để ứng dụng VinFast E-scooter được phép truy cập vào điện thoại

B3: Bấm và giữ nút mở khoá trên khóa điện tử của xe cho tới khi màn hình xe hiện lên cụm 6 chữ số

B4: Ấn vào ứng dụng VinFast E-scooter để tìm kiếm bluetooth của xe.

B5: Chọn bluetooth của xe rồi nhập cụm 6 chữ số trên màn hình xe và nhấn đồng ý xác nhận kết nối này

B6: Sau khi đã kết nối bluetooth giữa xe và ứng dụng với nhau thành công, màn hình điện thoại sẽ hiển thị các thông tin của xe như lượng pin, cảnh báo chống trộm, hành trình xe,…

 xe máy điện vinfast sạc như thế nào

 

Vệ sinh và bảo quản xe máy điện VinFast 

Trong quá trình sử dụng, người dùng cần lưu ý bảo quản và vệ sinh xe thường xuyên để xe đạt được khả năng vận hành tốt nhất. 

– Trước khi thực hiện vệ sinh rửa xe bạn cần tháo hết ắc quy/pin và bịt kín các ổ cắm trên xe để tránh dính nước.

– Không nên xịt nước vào phần mặt đồng hồ hiển thị trên xe

– Sử dụng nước vòi với áp lực thấp để tránh làm tổn thương lớp sơn vỏ xe. 

– Nên định kỳ tra dầu mỡ vào phần tay lái để hạn chế hỏng hóc và điều khiển được trơn tru hơn.

– Thường xuyên đem xe đến các trung tâm bảo dưỡng của VinFast theo định kỳ chăm sóc để nhân viên kỹ thuật kiểm tra. 

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!