Xe máy điện Vinfast Vento vừa ra mắt giá bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là mẫu xe máy điện mới nhất và hiện đại hàng đầu của Vinfast trong năm 2022, Vento hội tụ nhiều công nghệ hiện đại trong thiết kế ấn tượng.

Vài năm trở lại đây khi VinFast tham gia vào thị trường xe máy điện khiến cách nhìn của người tiêu dùng về các dòng xe máy điện khác hơn trước khá nhiều. Không chỉ an toàn, di chuyển linh hoạt mà xe máy điện VinFast còn tích hợp loạt công nghệ hiện đại hàng đầu, và mẫu xe máy điện VinFast Vento vừa trình làng là một trong những minh chứng cho điều đó.

vinfast vento giá bao nhiêu

 

1. Giá VinFast Vento bao nhiêu tiền?

Mức giá niêm yết mà nhà sản xuất đưa ra cho VinFast Vento là 56.350.000 đồng (đã bao gồm VAT).

Tuy nhiên giá bán trên đây chưa bao gồm 2 viên pin lithium (50,4V-24.8Ah) cấp năng lượng cho xe. Tuy nhiên, khi mua xe máy điện Vinfast Vento, người sử dụng có thể thuê pin mà KHÔNG CẦN ĐẶT CỌC (các mẫu xe điện khác thường phải đặt cọc 2,4 triệu đồng khi thuê). Có hai hình thức thuê pin mà người sử dụng có thể lựa chọn là :

  • Gói thuê pin linh hoạt: 199.000 đồng/1 tháng (được đi tối đa 500 km/tháng). Với mỗi km phụ trội, khách hàng sẽ trả thêm 406 đồng/km
  • Gói thuê pin cố định: 350.000 đồng/1 tháng

Khi thuê pin, người sử dụng có thể tự lựa chọn sạc tại nhà với nguồn điện dân dụng, hoặc là sạc tại các trạm sạc công cộng của VinFast, mức phí là 2.834 đồng/kWh và được thanh toán cùng phí thuê bao pin hàng tháng.

Mặc dù hãng không đề cập tới việc người dùng có thể lựa chọn mua pin cho Vinfast Vento tương tự như với Vinfast Theon. Khi đó, bạn sẽ sở hữu hai viên pin lithium trọn đời xe với giá khoảng 17,4 triệu đồng.

Ở mức giá này, Vinfast Vento đang vấp phải sự cạnh tranh khá khốc liệt với các mẫu tay ga chạy xăng vốn được ưa chuộng trên thị trường như Honda SH Mode, Piaggio Liberty S 125, Yamaha Grande Hybrid…những mẫu tay ga chạy xăng này đều là những mẫu xe máy có thiết kế đẹp mắt, trang bị nhiều tính năng hiện đại như phanh ABS, khả năng kết nối đồng hồ với smartphone thông qua bluetooh….

vinfast vento giá bao nhiêu

 

2. Các tính năng nổi bật của xe máy điện Vinfast Vento

Vinfast Vento có thể nói là một sản phẩm xe máy điện hội tụ hàng loạt các công nghệ mới nhất và hữu dụng nhất trên xe máy điện tại thị trường Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

2.1 Thiết kế hiện đại phóng khoáng

Mang phong cách thiết kế hiện đại với đèn pha ovan kim cương, sử dụng công nghệ LED hiện đại, đèn xi nhan được đặt ngay mặt nạ trước gọn gàng. Cụm đèn phía sau cũng được bố trí khá gọn, mang tới tổng thể khá ổn.

Với kích thước tổng thể là 1863 x 691 x 1100 mm, khối lượng 117kg cùng chiều cao yên 780mm, khoảng sáng gầm 145mm thì Vinfast Vento mang tới một chiếc xe phù hợp với thể trạng của nhiều người sử dụng khác nhau. Cũng như sự linh hoạt khi di chuyển trên đường.

Xe còn bao gồm cốp rộng 17 lít (riêng khoảng trống để đồ) giúp người sử dụng có thể chứa mũa bảo hiểm nửa đầu cùng một số vật dụng tiện llợi. Khoang để chân thoải mái rộng rãi và thiết kế gác để chân cho người phía sau cũng thiết kế tinh tế.

Đặc biệt, Vento cũng đạt chuẩn chống nước IPX7, giúp xe thích nghi tốt với điều kiện mưa ẩm tại nước ta.

Có tổng cộng 9 màu sắc khác nhau của xe máy điện Vinfast Vento cho phép người dùng có thể dễ dàng lựa chọn được chiếc xe hợp sở thích của bản thân.

Các màu sắc trên xe máy điện Vinfast Vento

vinfast vento có mấy màuvinfast vento có mấy màuvinfast vento có mấy màuvinfast vento có mấy màuvinfast vento có mấy màuvinfast vento có mấy màuvinfast vento có mấy màuvinfast vento có mấy màuvinfast vento có mấy màu

 

2.2 Động cơ và dung lượng pin đáp ứng nhu cầu đi lại hàng này

Vinfast Vento được trang bị động cơ 4000W, với tốc độ tối đa có thể đạt được là 80km/h. Có hai chế độ lái cho người sử dụng tùy chọn là ECO và Sport, trong đó chế độ ECO được khuyến nghị để sử dụng hàng ngày vì có tốc độ phù hợp với đường phố, và kéo dài quãng đường đi được cho mỗi lần sạc pin. Còn chế độ Sport là chế độ mà người sử dụng có thể đạt được tốc độ cao hơn.

Theo nhà sản xuất thì với mỗi lần sạc đây hai viên pin lithium thì người sử dụng có thể di chuyển quãng đường tối đa là 110km. Thời gian sạc đầy pin là 5-6 giờ, và có thể tháo dời pin để sạc hoặc đổi pin khá tiện lợi khi nếu bạn sống tại chung cư.

Nhìn chung thì với động cơ này, xe có thể đáp ứng tốt nhu cầu đi lại thường ngày trong thành phố nếu như bạn có nhu cầu di chuyển không quá nhiều và nhà cách cơ quan làm việc/trường học không quá xa.

có nên mua vinfast vento không

 

2.3 Loạt trang bị hiện đại hàng đầu trên xe máy điện Vinfast Vento

Vinfast đưa tới chiếc xe máy điện mới nhất năm 2022 của mình loạt công nghệ hàng đầu:

– Chìa khóa martkey hiện đại, tích hợp các chức năng mở và khóa cổ xe, cốp xe và khởi động tính năng chống trộm..

– Đồng hồ LCD hiển thị màu, có khả năng kết nối với smartphone thông qua ứng dụng công nghệ PAAK, mà theo đó người sử dụng sẽ có những thông báo sớm về các lỗi trên xe, các báo cáo về quãng đường di chuyển, tốc độ…trong 30 ngày gần nhất. Xe còn có thể tích hợp eSIM riêng biệt, từ đó cho phép người dùng có thể định vị vị trí xe qua GPS, kích hoạt hoặc vô hiệu hóa các chế độ cần thiết để bảo vệ xe trong các trường hợp cần thiết.

– Trang bị phanh đĩa trước sau, riêng bánh trước có kèm hệ thống ABS an toàn. Xe sử dụng vành 12 inch với lốp lớn kích thước trước sau lần lượt là 90/90-12, 120/70-12.

– Hệ thống giảm xóc ống lồng trước, giảm xóc lò xo đôi phía sau

3. Có nên mua xe máy Vinfast Vento không?

Đối với những người sống tại thành phố, và xe máy chỉ là phương tiện đi lại hàng ngày với những hành trình cố định thì xe máy điện Vinfast Vento sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho nhu cầu, sự an toàn lẫn các trải nghiệm đi xe.

Tuy nhiên nếu quãng đường di chuyển hàng ngày của bạn thường xuyên trên 100km (như shipper chẳng hạn) hoặc bạn hay có những hành trình đi chơi xa với xe máy thì có lẽ các dòng xe động cơ xăng vẫn là lựa chọn ổn hơn

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!