Xiaomi Redmi 10 giá rẻ nhưng chất lượng màn hình có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù là smartphone giá rẻ nhưng điện thoại Xiaomi Redmi 10 cũng đã mang tới cho người sử dụng chiếc smartphone với màn hình khá tốt.

Mới được Xiaomi bán ra tại thị trường Việt Nam năm 2021 với giá bán từ 3.990.000 đòng, điện thoại Redmi 10 tham gia trực tiếp vào phân khúc smartphone giá rẻ và có được sự quan tâm của khá nhiều người sử dụng. Một trong những điều mà nhiều người có nhu cầu mua điện thoại Redmi 10 chính là việc màn hình hiển thị của máy có tốt không, bởi lẽ là những smartphone giá rẻ thường kèm theo màn hình chất lượng không thực sự tốt.

Cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá chất lượng màn hình trên smartphone Xiaomi giá rẻ này.

điện thoại xiaomi redmi 10

 

1. Chi tiết trang bị phần cứng của màn hình điện thoại Xiaomi Redmi 10

Xiaomi trang bị cho điện thoại Redmi 10 màn hình 6.5 inch – thuộc hàng điện thoại màn hình lớn trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên cũng không phải là lớn nhất vì nhiều điện thoại có màn hình tới 6.7 inch, đồng thời các smartphone màn hình gập thì còn có được màn hình lớn hơn 7.2 inch.

đánh giá xiaomi redmi 10

 

Sử dụng tấm nền IPS LCD nên có thể thấy đặc trưng chung của màn hình điện thoại Redmi 10 là khả năng hiển thị với sự chính xác màu sắc chứ không thuộc kiểu rực rỡ như màn hình AMOLED. Redmi 10 sở hữu tỷ lệ 20:9 với độ phân giải là 1080 x 2400 pixel – thuộc hàng khá thông dụng trên thị trường hiện nay.

Tuy nhiên trên thực tế sử dụng thì chất lượng hiển thị của điện thoại Redmi 10 có đủ để sử dụng hay không?

2. Đánh giá chất lượng màn hình điện thoại Xiaomi Redmi 10

2.1 Cường độ sáng tối đa có thể đạt được

Trong các bài test màn hình được thực hiện bởi GSMArena – một chuyên trang công nghệ uy tín thì điện thoại Redmi 10 có được độ sáng ở chế độ thường là 396 nit, còn độ sáng tối đa có thể đạt được là 477 nit. Kết quả này cho thấy điện thoại có khả năng hiển thị tốt ở điều kiện thường, tuy nhiên sẽ gặp chút khó khăn nếu sử dụng dưới trời nắng chiếu trực tiếp. Dẫu vậy thì bấy nhiêu cũng thuộc hàng khá là tốt trong phân khúc smartphone giá rẻ, nên bạn có thể yên tâm.

Độ tối của màn hình đạt được 1.2 nit, thuộc hàng khá tốt với độ sâu màu đen rất ổn điều này giúp máy tiết kiệm điện khi sử dụng.

đánh giá xiaomi redmi 10

 

2.2 Độ chính xác màu sắc của màn hình

Một trong những điểm cộng của điện thoại Redmi 10 chính là việc màn hình có được độ chính xác màu sắc khá ổn. Cụ thể, trong bài test dE2000 thì điện thoại Redmi 10 đạt điểm số trung bình là 2.6 tức là mức độ chính xác ở mức khá.

Dẫu vậy thì chúng ta không thể so sánh được với các smartphone tầm trung hoặc cao cấp, nhưng trong phân khúc smartphone giá rẻ thì đây cũng là điểm số khá ổn rồi.

2.3 Tỷ lệ làm mới của màn hình

Đây chắc chắn là một trong những điểm mạnh của điện thoại Redmi 10 so với các đối thủ khi nó có tốc độ làm mới tối đa lên tới 90Hz – thuộc hàng khá cao trên thị trường, và phổ biến trong phân khúc tầm trung, cận cao cấp. Đương nhiên, với tốc độ làm mới màn hình cao thì đã mang tới cho Redmi 10 sự mượt mà ấn tượng trong quá trình sử dụng máy, cũng như chơi game, sử dụng các ứng dụng.

đánh giá xiaomi redmi 10

 

Tuy nhiên, trong phần cai đặt của máy thì người sử dụng chỉ có thể chọn lựa tốc độ màn hình là 90Hz hoặc là 60Hz nên cũng có những bất cập khi sử dụng.

Dẫu vậy với một chiếc smartphone giá rẻ thì điện thoại Xiaomi Redmi 10 với màn hình IPS LCD của mình đã mang tới cho người sử dụng một trong những điện thoại có màn hình hiển thị ấn tượng trên thị trường hiện nay.

3. So sánh màn hình điện thoại Redmi 10 với các đối thủ

Trong phân khúc giá rẻ của mình, điện thoại Redmi 10 có các đối thủ như Samsung Galaxy A12, Nokia 5.4, OPPO A54 thì so sánh chất lượng màn hình các dòng điện thoại này với màn hình Redmi 10 đều chỉ ở mức tương đương thậm chí là thấp hơn. Do đó người sử dụng có thẻ hài lòng về chất lượng màn hình điện thoại Redmi 10 khi lựa chọn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!