Xử lý các vấn đề liên quan đến nước trong máy giặt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng bột giặt không phù hợp có thể là nguyên nhân hàng dầu dẫn đến việc máy giặt bị rò rỉ nước

Websosanh – Máy giặt đang ngày càng trở nên phổ biến trong các thiết bị gia dụng và khả năng thay thế con người trong việc giặt giũ quần áo.

Việc giặt quần áo bằng máy giặt thường xuyên gặp phải một số vấn đề khiến việc giặt quần áo bằng máy giặt không được sạch và không đáp ứng nhu cầu giặt giũ của người dân, đặc biệt là khi máy giặt đã sử dụng trong một thời gian dài.

Một trong những vấn đề phổ biến mà hầu hết ai cũng gặp phải khi sử dụng máy giặt đó là những vấn đề liên quan đến nguồn nước của máy giặt.

Websosanh sẽ giúp bạn giải quyết một số vấn đề liên quan đến máy giặt.

Máy giặt không cấp nước

Sau một thời gian sử dụng, nhiều người sử dụng máy giặt, đặc biệt là những máy giặt cửa trên đều phản ánh tình trạng máy giặt của họ gặp vấn đề với việc máy giặt không cấp nước cho chu trình giặt, do đó, họ phải giặt tay, hoặc phải sách nước đổ và cho máy giặt hoạt động bình thường, vậy nguyên nhân của việc máy giặt không cấp nước là do đâu?

Kiểm tra van cấp nước và phần lưới lọc để đảm bảo không bị hở hay bị tắc

Kiểm tra van cấp nước và phần lưới lọc để đảm bảo không bị hở hay bị tắc

Theo các thợ sửa chữa máy giặt có kinh nghiệm lâu năm cho biết, việc máy giặt không cấp nước có thể liên quan đến một số lỗi sau:

– Lưới lọc nước bị tắc: Phần nối giữa ống nước và máy giặt thường có một lưới lọc nước nhằm lọc những chất bẩn từ nguồn nước không cho vào trong máy giặt. Nếu để lâu ngày,c ó thể tấm lọc này bị ngăn cản bởi các chất bẩn, cặn bã đóng lại khiến cho nước khó chảy vào thùng hoặc nước không thể chảy vào thùng.

– Do nguồn nước bị hết nước, hoặc vòi nước bị hở, van nước bị lỏng, do đó, mặc dù bộ phận bơm nước của máy giặt vẫn hoạt động nhưng nước không có để chảy vào thùng giặt

– Công tắc cảm biến áp lực bị hỏng, do đó, máy bơm của máy giặt không thể bơm nước vào trong thùng giặt vì không thể sinh ra áp lực.

– Bảng mạch điều khiển không hoạt động, khiến cho bộ phận bơm nước trong máy giặt không hoạt động, dẫn đến nước không thể chảy vào thùng giặt

Các xử lý máy giặt không cấp nước

Tùy theo nguyên nhân máy giặt không cấp nước mà người dùng có thể xử lý vấn đề cho phù hợp.

– Kiểm tra lại nguồn cấp nước liệu rằng có phải là do nguồn nước bị hết nước. Đồng thời kiểm tra hệ thống ống cấp nước, van nước, liệu có bị hở hay vỡ khiến cho nước không thể bơm vào trong thùng máy hay không

– Kiểm tra lưới lọc nước có bị cặn bám quá nhiều khiến cho nước không thể chảy vào thùng giặt. Phần ống nước nối giữa máy giặt và ống cấp nước có bộ phận vít nước bằng nhựa hoặc inox, người dùng khóa van nước tổng, và mở phần đó kiểm tra lưới lọc nước, nếu bị lắng đọng cặn quá nhiều cần dùng một bàn chải nhỏ, đánh sạch các bụi bẩn khỏi lưới lọc và lắp lại như cũ.

– Nếu nước vẫn tiếp tục không cấp thì nguyên nhân có thể là do công tắc cảm biến áp lực hoặc bảng điều khiển bị hỏng, do đó, bạn nên mang đến thợ sửa chữa chuyên nghiệp để sửa chữa.

Máy giặt cấp nước liên tục

Máy giặt cấp nước liên tục có thể liên quan đến bảng điều khiển có vấn đề

Máy giặt cấp nước liên tục có thể liên quan đến bảng điều khiển có vấn đề

Máy giặt cấp nước liên tục là tình trạng trong tất cả các chu trình của quá trình giặt máy giặt đều cấp nước, ví dụ như khi vắt, máy giặt cũng cấp nước, hoặc giặt đã xong máy vẫn tiếp tục bơm nước. Tình trạng này thường được gặp ở những chiếc máy giặt đã sử dụng trong một thời gian dài. Nguyên nhân của việc máy giặt cấp nước liên tục có thể là do:

– Do van cấp nước bị hở.

– Do nguồn nước có cặn cũng có thể dẫn tới tình trạng van đóng không khít, nước vẫn sẽ chảy ra ngoài mặc dù mạch điều khiển điện tử vẫn làm việc bình thường.

– Với các máy giặt sử dụng bộ cảm biến áp lực, có thể ống ti ô bị tắc trong thùng nên không tạo được áp lực cho van phao cũng dẫn tới tình trạng nước cấp không ngừng.

Từ các nguyên nhân này người dùng nên kiểm tra lại van cấp nước xem có bị hở hay không, nếu bị hở thì có thể mua van mới về thay. Bên cạnh đó, kiểm tra xem liệu rằng nước có quá nhiều cặn hay không, nếu nước bẩn, có cặn thì nên có hệ thống lọc trước khi sử dụng, vì không những khiến quần áo bị bẩn mà còn làm cho van dễ bị hở hơn

Nếu sau khi thay van, thông tắc ống ti ô mà nước vẫn không ngừng, có thể máy bị hỏng bảng điều khiển hoặc cảm biến điện tử

Máy giặt bị rò nước

Dùng bột giặt không dành riêng cho máy giặt tạo nhiều bọt là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nước bị rò rỉ

Dùng bột giặt không dành riêng cho máy giặt tạo nhiều bọt là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nước bị rò rỉ

Rò nước là tình trạng máy giặt có nước bị rò rỉ ra ngoài không phải từ ống thoát nước mà là tự bộ phận khác, khiến cho sàn bị ướt, và rất nguy hiểm nếu bị rò rỉ điện, rò rỉ nước có các dạng như:

– Rò rỉ ở phía dưới máy giặt: Nguyên nhân do động cơ cấp nước bị hỏng hoặc các đường ống trong máy giặt bị rò rỉ.

– Rò rỉ ở mặt sau máy giặt: Nguyên nhân do đường ống cung cấp nước vào máy giặt bị lỏng hoặc bị hỏng.

– Rò rỉ nước ở phía trước máy giặt: Nguyên nhân do đường ống bị tắc hoặc các mối nối không được kín.

– Do đặt trên sàn nhà không được bằng phẳng và cân đối. Việc giặt quá nhiều quần áo cũng khiến cho máy giặt bị quá tải và lồng giặt bị nghiêng một bên, gây mất sự cân bằng và lồng giặt bị lắc khi hoạt động, khiến cho nước bị tràn ra ngoài.

Nếu máy giặt của bạn vừa được mua mới, ở đầu các đường ống, nhà sản xuất thường đóng kín bằng các nút đậy để ngăn chặn bụi bẩn và côn trùng. Bạn nên tháo các nút đậy ra trước khi vận hành mẻ giặt đầu tiên.

Các đường ống trên máy giặt của bạn có bị gấp khúc hay một thiết bị khác đè lên gây tắc không. Nếu có hãy làm cho nó được thông thoáng hơn, để các đường ống được thẳng và không được kê bất cứ gì lên trên nó.

Kiễm tra xem các đường ống của bạn có điều gì khác thường hay không. Ống thoát nước có được lắp đúng kỹ thuật và nối liền với đường dẫn thoát nước chưa. Đây cũng là nguyên nhân lớn gây ra sự rò rỉ nước.

Bột giặt bạn đang sử dụng cũng là nguyên nhân không nhỏ gây ra việc rò rỉ nước. Đây là vấn đề phổ biến nhất trong các hộ gia đình khi sử dụng bột giặt và các chất làm mềm vải. Nhà sản xuất luôn khuyến cáo khách hàng của mình sử dụng bột giặt dùng cho máy giặt, vì những loại bột giặt thông thường tạo ra một lượng bọt khá lớn, nó có thể gây ra vấn đề tràn và dẫn đến rò rỉ.

Mong rằng với những cách khắc phục các lỗi liên quan đến nước trên đây sẽ giúp người dùng xử lý tốt tình trạng của chiếc máy giặt của mình

O.N

Tổng hợp

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!