Xử lý các vấn đề xảy ra với máy ảnh Samsung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thỉnh thoảng chiếc máy ảnh Samsung của bạn sẽ gặp vấn đề. Vấn đề xảy ra lại rất đa dạng và bạn không biết cách nào để giải quyết. hãy sử dụng những lời khuyên dưới đây để xử lý các vấn đề xảy ra với máy ảnh Samsung của bạn.

Máy ảnh tắt nguồn sau 3 tiếng “bíp”

Vấn đề này liên quan đến pin của máy ảnh, pin yếu hoặc hết pin. Nếu bạn đã sạc đầy mà vấn đề này vẫn xảy ra thì bạn cần mang máy đi sửa.

Máy không lên nguồn

Nếu máy ảnh không lên nguồn, bạn hãy kiểm tra xem liệu pin đã được sạc đầy chưa hoặc đã đươc đặt đúng chỗ chưa. Nếu bạn làm vậy vẫn không được thì hãy lấy pin và thẻ nhớ ra khỏi máy, để ít nhất 15 phút trước khi bật máy lên. Nếu sau khi bạn thực hiện tất cả các bước trên mà vẫn không hiệu quả thì bạn nên mang máy ảnh của mình đến trung tâm sửa chữa.

Nâng cấp firmware

Nếu máy ảnh Samsung của bạn gặp trục trặc với hệ điều hành Windows Vista hoặc Windows 7 trong khi vẫn làm việc tốt với Windows XP thì bạn cần nâng cấp firmware. Hãy truy cập trang web hỗ trợ của Samsung, tìm tên máy ảnh của bạn và tải xuống firmware và drivers mới nhất. tuy nhiên, update thành công hay không thì còn tùy thuộc vào máy ảnh của bạn, nó có thể không tương thích với mẫu máy ảnh mà bạn sở hữu.

Các sọc ngang xuất hiện trên màn hình LCD

Nếu bạn thấy màn hình LCD của bạn xuất hiện rất nhiều sọc ngang khi xem ảnh thì ống kính của bạn đã bị lỗi. Nếu sau khi bạn tải ảnh xuống mà các sọc ngang này vẫn ở đúng vị trí như khi bạn xem ảnh trên máy tính thì đúng là ống kính của bạn bị lỗi. còn nếu ảnh trên máy tính không hề có sọc thì màn hình LCD của bạn bị lỗi.

Lỗi khi lưu ảnh

Đây là một vấn đề khá phổ biến với tất cả các hãng máy ảnh, trong đó có Samsung. Vấn đề này xảy ra khi bạn cố lưu ảnh vào thẻ nhớ. Thường thì nguyên nhân của loại lỗi này chính là nằm ở thẻ nhớ. Bạn hãy đổi một thẻ nhớ khác hoặc tắt tính năng bảo vệ ghi dữ liệu của thẻ.

Ống kính kẹt, không mở được

Nếu ống kính bị kẹt khi đang thu gọn lại hoặc kéo dài ra thì có thể là do máy không còn đủ pin để di chuyển ống kính. Hãy sạc pin ngay. Nếu ống kính vẫn kẹt, bạn hãy thử nhấn nút Play ở phía sau máy, nút này sẽ giúp reset lại ống kính. Bạn cũng nên kiểm tra vùng xung quanh ống kính xem có bụi bẩn hay mảnh vụn nào dính vào ống kính không, vì chúng có thể là nguyên nhân khiến ống kính bị kẹt ở đó. Nếu thấy có bụi bẩn, bạn hãy dùng vải vi sợi để làm sạch nó đi. Còn nếu như bạn không thể tìm ra lý do cụ thể khiến ống kính bị kẹt thì bạn hãy mang máy đi sửa.

Không thu được âm thanh khi quay video

Trong khi quay video bằng máy ảnh Samsung, đôi khi bạn sẽ không thu được âm thanh gì khi bạn di chuyển ống kính zoom. Điều này không có cách nào giải quyết được cả. Bạn chỉ có một cách duy nhất là đừng sử dụng ống kính zoom khi quay video.

Nhận được tin nhắn báo lỗi

Khi bạn nhìn thấy tin nhắn báo lỗi hiển thị trên màn hình máy ảnh, hãy đọc hướng dẫn sử dụng để biết về các loại tin nhắn báo lỗi và hướng giải quyết “khả quan”. Đa số hướng dẫn sử dụng máy ảnh sẽ đặt danh sách các tin nhắn báo lỗi ở cuối, nhưng đôi khi bạn sẽ phải tìm trong sách hướng dẫn nếu ở cuối không có.

Các chấm trắng xuất hiện trong ảnh

Thông thường các chấm trắng mờ xuất hiện trong ảnh là do đèn flash chụp cả các phân tử có trong không gian. Hãy tắt đèn flash và kích hoạt hệ thống ổn định hình ảnh kép trên chiếc máy ảnh Samsung của bạn.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!