Yotaphone 2: smartphone Android 2 màn hình độc đáo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Công ty công nghệ Nga Yota vừa gây được sự chú ý khi tiếp tục ra phiên bản smartphone có hai màn hình tiếp theo với tên gọi Yotaphone 2. Ngoài màn hình chính LCD ở mặt trước, thiết bị còn có một màn hình e-ink tiết kiệm điện năng ở mặt sau.

1. Thiết kế

Độ dày máy 9 mm

Độ dày máy 9 mm

Yotaphone 2 trông giống như bất kì smartphone Android nào khác khi trang bị màn hình 5 inch phủ lớp kính cường lực Gorilla Glass 3, viền mỏng, góc cạnh máy được bo tròn. Với độ dày 9 mm và nặng 149 gramm Yotaphone 2 gây bất ngờ về một chiếc điện thoại mỏng và nhẹ dù có màn hình phụ. Màn hình e-Ink khá trơn, khó giữ khi bàn tay lạnh. Các panel phía sau được uốn cong một chút để hỗ trợ hệ sinh thái và một khe đơn giản hóa thiết kế với nút âm lượng được tích hợp vào khay thẻ SIM – nằm trên cạnh phải và phía trên nút nguồn.

1. Màn hình trước

Thiết kế

Thiết kế

Một điểm tuyệt vời của Yotaphone là cách cầm không ảnh hưởng tới màn hình thứ hai. Màn hình Full HD 5 inch phía trước máy có độ phân giải 1920 x 1080 pixel và mật độ điểm ảnh 442/inch – nhiều hơn iPhone 6.Do đó, hình ảnh rất sắc nét, tươi sáng.

2. Màn hình phía sau

Màn hình e-ink phụ phía sau máy giống màn hình của máy tính bảng đọc sách Kindle của Amazon tiết kiệm điện năng. Màn hình phụ này có độ phân giải 960 x 540 pixel, có thể hiển thị 16 sắc thái của màu xám, được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass 3 nên khó bị trầy xước nhưng dễ bị nứt nếu bị rơi.

Do sử dụng công nghệ màn hình e-ink tiết kiệm điện nên Yotaphone 2 có thời lượng sử dụng pin lớn, đây là ưu điểm khi mà người dùng liên tục chuyển đổi giữa hai màn hình. Khi khóa, màn hình phía sau hiển thị đồng hồ, dự báo thời tiết và các thông báo như các cuộc gọi nhỡ, tin nhắn chưa đọc. Mặt khác, người dùng có thể thiết lập để hiển thị lịch sự kiện, tin tức Twitter và nhiều hơn nữa.

Màn hình e-ink phía sau

Màn hình e-ink phía sau

Mặc dù có thể người dùng không muốn xem video Youtube trên màn hình e-ink nhưng việc đọc sách hay tiểu luận trên đó sẽ thoải mái hơn nhiều bởi vì màn hình không phản xạ và đèn nền tác động tới võng mạc của mắt. Như vậy, lợi ích của màn hình phía sau đó là chức năng đọc thoải mái và cải thiện thời lượng sử dụng của pin.

Với nhiều người dùng Yotaphone 2 có thể thay thế smartphone và máy đọc sách điện tử nhưng với người đọc thường xuyên thì màn hình máy tương đối hẹp nên phải xem nhiều lượt trang và ít thoải mái hơn.

3. Phần mềm và hiệu năng

Phần mềm

Phần mềm

Yotaphone 2 chạy trên nền tản hệ điều hành Android 4.4 KitKat cùng vi xử lý lõi tứ Snapdragon, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB. Thiết bị khá giống với dòng Nexus của Google. Màn hình e-ink phía sau có hẳn thư mục trò chơi riêng như: cờ, 2048, sudoku công với trình đọc RSS được cung cấp bởi Feedly. Ứng dụng YotaHub bespoke cho phép kiểm soát thông báo và widget trên màn hình khi nó ở trạng thái sleep nhưng nó không đặc biệt trực quan, người dùng phải mất một chút thời gian để thiết lập mọi thứ như ý.

Thỉnh thoảng, màn hình phía sau sẽ không hiển thị đúng cách, kết quả là hai ứng dụng xuất hiện trên đầu trang của mỗi khác (bên phải). Trong trường hợp này, người dùng nên khởi động lại điện thoại. Yotaphone 2 là thiết bị tầm trung tốt khi chơi game 3D mượt mà.

Thời lượng pin có thể là át chủ bài của Yotaphone 2 nhưng đó là chỉ khi bạn dùng màn hình phía sau nhiều. Nếu sử dụng bình thường thì thời gian là 1,5 ngày- giống như những smartphone Android khác cũng kích cỡ. Nhưng nếu để đọc tài liệu dài thì người dùng sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt với hơn 3 ngày sử dụng và thực tế chưa có chiếc nào làm được điều này. Thiết bị có dung lượng lưu trữ 32 GB không thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhơ microSD.

4. Camera

Camera sau

Camera sau

Thiết bị tích hợp một camera 8 megapixel đi kèm cảm biến tự động lấy nét, đèn flash LED cho hình ảnh tốt và có một số tính năng như panorama, photo sphere và lens blur. Các ứng dụng hoạt động tốt nhưng không hẳn nhanh chóng. Với camera ở mức trung bình, Yotaphone 2 không thể cạnh tranh với iPhone 6, LG G3, hay các smartphone đình đám của Samsung về mảng chụp ảnh. Tuy nhiên, màn hình phía sau có thể được sử dụng như một kính ngắm để chụp ảnh với camera phía sau.

5. Tổng quan

Với hai màn hình độc đáo, Yotaphone 2 mang lại ấn tượng mạnh với người dùng ngay cả với mức giá cao cấp của nó. Thiết kế mỏng nhẹ, nhỏ gọn, màn hình chính Full HD sắc nét, và màn hình e-ink tiết kiệm điện năng phía sau, thời lượng pin tuyệt vời. Tuy vậy, camera của máy có độ phân giải trung bình, phần mềm chạy khá chậm, không có nhiều tính năng. Cho dù vẫn tồn tại một số khuyết điểm chưa hoàn hảo nhưng Yotaphone 2 là một thành công đáng ngạc nhiên. Yotaphone 2 có giá đắt so với mặt bằng chung với giá 12,7 triệu đồng.

Ốc Sên

IBtimes

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!