10 biện pháp bảo vệ laptop của bạn khỏi nguy cơ bị mất trộm thông tin (Phần cuối)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thông tin lưu trữ trong laptop của bạn có nguy cơ bị đánh cắp rất cao, đặc biệt là khi bạn hay đi du lịch hay đi công tác với laptop của mình. Vì vậy, bạn hãy thực hiện những cách bảo vệ dữ liệu dưới đây để phần nào đảm bảo thông tin quan trọng của bạn sẽ được bảo mật.

Bảo vệ chính bản thân khỏi các người dùng khác

Để có thêm bảo vệ chống lại các người dùng có ý định xấu cũng kết nối vào mạng lưới mà bạn đang dùng, hãy kết nối laptop của bạn thông qua một router di động có thể cắm vào cổng Ethernet.

Một bộ router du lịch như bộ TP-Link TL-WR702N có thể được dùng như một tường lửa “cứng” giúp bạn cô lập các người dùng khác khỏi mạng mà bạn đang dùng (đa số các máy tính có phần mềm tường lửa đi kèm, nhưng những tường lửa này có thể bị vô hiệu hóa bởi virus hay các phần mềm độc hại khác).

Kiểm tra laptop của bạn khỏi để tránh các mối hiểm họa

Khi bạn kết nối laptop của bạn với mạng Internet lúc bạn đang đi du lịch, bạn sẽ có thể không được bảo vệ bởi bất cứ hệ thống an ninh nào có nhiệm vụ lọc ra các email độc hại hay chặn các website có hại cho bạn. Chính lỗ hổng an ninh này đã tiếp tay cho các hacker lợi dụng những điểm yếu trong các phần mềm máy tính của bạn để cài các chương trình có hại.

Để giảm thiểu khả năng này, bạn nên kiểm tra hệ điều hành của máy và các phần mềm khác đã được cập nhật với patches an ninh mới nhất hay chưa. Điều này là rất quan trọng để giữ cho laptop của bạn sạch virus và các phần mềm độc hại.

Công ty an ninh mạng Qualys có một dịch vụ an ninh miễn phí mang tên BrowserCheck có nhiệm vụ quét máy tính của bạn và đưa ra các cập nhật cho bất cứ phần mềm nào mà BrowserCheck thấy là có thể bị tin tặc tấn công.

Đừng để mất laptop khi đang vội bắt chuyến bay

Có vô vàn trường hợp laptop bị mất ở sân bay mỗi tuần, và chỉ có một phần ba số lượng laptop đó được trả về với chủ. Một cách để tránh làm mất laptop của bạn khi bạn đi qua cửa kiểm tra an ninh hay khi bạn vội bắt chuyến bay là dùng một thiết bị báo động cảm biến khoảng cách gắn vào túi đựng laptop hay ba lô của bạn. Những thiết bị này sẽ gửi tín hiệu báo động tới điện thoại thông minh của bạn khi bạn đi quá xa túi đựng có gắn thiết bị, thông thường là dưới 10m.

Giữ USB của bạn an toàn

Nếu bạn mang một chiếc USB theo người để sao lưu tất cả công việc của bạn hay để lưu trữ các dữ liệu quan trọng khác, việc giữ cho các thông tin trong USB được an toàn cũng quan trọng không kém các dữ liệu bên trong laptop của bạn.

Bạn có thể bảo vệ USB giống như cách bạn bảo vệ ổ cứng của bạn, bằng cách dùng phần mềm mã hóa TrueCrypt hay một phiên bản của Microsoft BitLocker mang tên BitLocker To Go (có đi kèm với một số phiên bản của Window 7 và Window 8). Một khi đã mã hóa, USB chỉ có thể được truy cập khi mật khẩu đúng được nhập.

Một cách thay thế là sử dụng USB có sẵn phần cứng đã được mã hóa và các tính năng an ninh khác đi kèm. Những tính năng này bảo vệ USB của bạn và sẽ tự hủy ngay lập lức nếu mật khẩu sai đượ nhập vào quá 10 lần liên tiếp, làm kẻ trộm không thể lấy các dữ liệu trong USB qua việc đoán mật khẩu.

Khóa laptop lại

Có lẽ một trong những lời khuyên đơn giản nhưng lại hay bị lờ đi nhất là hãy đừng để cơ hội cho những kẻ trộm lấy laptop của bạn một cách dễ dàng.

Một cách để thực hiện điều này là sử dụng khóa Kensington – một sợi dây cáp kim loại buộc vào laptop của bạn và bạn có thể cuốn dây cáp này vào các vật cố định (laptop của bạn phải có khe Kensington để có thể sử dụng khóa Kensington).

Khóa Kensington không mang lại an toàn tuyệt đối cho laptop của bạn, vì dây cáp vẫn có thể bị cắt hay giật ra khỏi laptop, nhưng dây cũng đủ cứng để bắt tên trộm phải chật vật và bỏ đi tìm đồ khác dễ lấy hơn.

Đức Lộc

Theo TechRadar

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!