10 cách vệ sinh ghế sofa diệt khuẩn sạch như mới không làm bay màu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ghế sofa là nơi lý tưởng để bạn và gia đình mình thư giãn, quây quần bên nhau sau một ngày làm việc. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng có thể giữ cho ghế sofa luôn sạch sẽ, tươm tất. Dưới đây là một số cách vệ sinh ghế sofa đơn giản nhưng hiệu quả bạn nên biết và áp dụng nhé.

1. Tác hại khi không vệ sinh ghế sofa thường xuyên

Ghế sofa là một nơi rất dễ tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn trên bề mặt và trong từng lớp vải khi sử dụng. Theo thời gian, các vi khuẩn này sẽ ngày càng phát triển và có thể gây ra cho bạn và gia đình những căn bệnh thường gặp như ngạt mũi, viêm phế quản, dị ứng hay các căn bệnh về tai mũi họng.

Đó chính là lý do bạn cần vệ sinh các nội thất phòng khách của gia đình thường xuyên để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho các thành viên trong nhà mình.

Sử dụng máy hút bụi để vệ sinh ghế sofa
Sử dụng máy hút bụi để vệ sinh ghế sofa

2. Các vật dụng cần chuẩn bị khi vệ sinh ghế sofa

Mỗi chất liệu ghế sofa đều sẽ có các vật dụng vệ sinh cần thiết để đảm bảo mang đến hiệu quả tốt nhất.

Ví dụ, đối với ghế sofa vải, bạn hãy chuẩn bị các chất tẩy rửa, bàn chải, bọt biển, máy hút bụi. Còn đối với các bộ phận ghế bằng kim loại, bạn có thể dùng xi đánh bóng để giúp chiếc ghế sofa trở nên sáng bóng và đẹp theo thời gian. Còn đối với loại ghế bằng cao su, bạn tiến hành tương tự theo cách vệ sinh nệm bằng cao su thiên nhiên hiệu quả, trắng sáng với các dung dịch chuyên dụng.

3. Cách vệ sinh ghế sofa tại nhà hiệu quả, đơn giản

3.1. Hút bụi ghế sofa

Hãy đảm bảo ghế sofa đã được loại bỏ toàn bộ bụi bẩn trên bề mặt bằng máy hút bụi chuyên dụng. Đồng thời, bạn hãy tận dụng đầu bàn chải nhỏ có lông mềm của máy hút bụi để làm sạch, tránh gây hại cho các đồ dùng nội thất cao cấp nói chung và ghế sofa nói riêng.

3.2. Làm ẩm và xử lý vết bẩn trên nệm

Bạn có thể làm ẩm và xử lý các vết bẩn trên nệm ghế sofa bằng khăn ướt trẻ em hoặc dùng khăn mềm thấm giấm trắng. Để đảm bảo công dụng và hiệu quả của việc làm này, bạn hãy thử tại một vùng nhỏ trên nệm trước khi làm sạch toàn bộ nhé.

3.4. Làm sạch toàn bộ sofa

Hãy làm sạch toàn bộ sofa của mình bằng xà phòng và khăn mềm, sau đó, từ từ chà nhẹ quanh ghế để làm sạch mọi vết bẩn còn tồn đọng dưới bề mặt vải. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chỉ nên dùng một chút nước đủ để làm sạch thôi nhé, đừng để chiếc ghế của bạn bị ướt sũng sau khi vệ sinh đấy.

3.5. Hút nước hoặc sấy khô ghế

Hiện nay, có rất nhiều người tiêu dùng thông minh đã sử dụng hướng dẫn vệ sinh sofa bằng máy sấy hoặc máy hút nước để làm khô ghế sofa của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, nếu không quá gấp gáp trong việc sử dụng, bạn nên để chiếc ghế của mình khô một cách tự nhiên sẽ tốt hơn.

Xử lý các vết bẩn còn tồn tại trên nệm ghế
Xử lý các vết bẩn còn tồn tại trên nệm ghế

4. Mẹo vệ sinh ghế sofa

4.1. Kiểm tra chất liệu trước khi làm sạch ghế sofa

Hãy kiểm tra chất liệu trước khi làm sạch chiếc ghế sofa của gia đình mình. Đây là một bước vô cùng quan trọng, bởi nó sẽ giúp bạn biết và nắm vững các kiến thức để làm sạch ghế sofa đúng cách an toàn và hiệu quả nhất.

4.2. Tránh sử dụng nước quá nhiều khi vệ sinh

Hãy tránh việc sử dụng nước quá nhiều khi vệ sinh ghế sofa, nhất là đối với những sản phẩm sofa giường BNS sofa 2018 190 x 110 x 40 cm màu nâu cao cấp hay các sản phẩm ghế sofa được làm bằng chất liệu da, gỗ công nghiệp… Thay vào đó, bạn có thể sử dụng cách làm sạch ghế sofa bằng cồn, máy hơi nước hay dùng các sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng.

4.3. Dùng máy làm sạch bằng hơi nước nếu có thể

Sử dụng máy làm sạch bằng hơi nước nếu có thể chính là cách tốt nhất để vệ sinh ghế sofa gia đình bạn đơn giản, nhanh chóng và vẫn giữ độ bền, đẹp của sản phẩm. Với lượng ẩm cần thiết đủ để làm sạch ghế mà không gây hư hại đến chất liệu, chiếc ghế sofa của bạn sẽ dễ dàng được làm sạch mà không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức.

4.4. Dùng các sản phẩm có nguồn gốc dịu nhẹ, diệt khuẩn

Bạn có thể dùng các sản phẩm tẩy rửa có nguồn gốc dịu nhẹ, diệt khuẩn để làm sạch và phục hồi lại vẻ đẹp sáng bóng của sofa. Chúng không những giúp bạn đánh bay các vết bẩn cứng đầu, mà còn bảo dưỡng và phục hồi lại bề mặt chất liệu sofa hiệu quả nhất.

4.5. Dùng các chế phẩm từ sáp ngăn chặn bụi xâm nhập

Các chế phẩm từ sáp sẽ có thể ngăn chặn bụi xâm nhập vô cùng hiệu quả. Chúng vừa đảm bảo cho bạn cách vệ sinh ghế sofa đúng chuẩn, vừa tạo độ ẩm cần thiết cho đồ đạc, giúp chúng có thể ngừa mọi vết nứt vì bị khô do thời tiết và môi trường bên ngoài tác động.

Không sử dụng nước quá nhiều khi vệ sinh, đặc biệt là đối với ghế sofa làm bằng chất liệu da
Không sử dụng nước quá nhiều khi vệ sinh, đặc biệt là đối với ghế sofa làm bằng chất liệu da

Hy vọng rằng, qua bài viết này bạn đã biết cách vệ sinh ghế sofa đơn giản và hiệu quả nhất. Ngoài ra, đừng quên ghé thăm websosanh.vn để tìm mua các sản phẩm ghế sofa cao cấp, chất lượng với mức giá ưu đãi nhất cho ngôi nhà của mình nhé.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!