Mẹo làm sạch giày da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giày dép đối với bất kỳ ai đều là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên để có thể duy trì độ bền cũng như sự tươi mới của giày bạn cần phải vệ sinh chúng đúng cách.

Làm sạch giày da và giày da lộn được thực hiện bằng các phương pháp khác nhau. Hãy vệ sinh chúng 3 tháng một lần để có thể bảo vệ đôi chân cho bạn lại vừa khiến chúng trở nên đẹp và sang trọng hơn.

Phương pháp 1: Làm sạch giày da

1. Tìm hiểu xem da là giả da hay tự nhiên. Bạn có thể nhìn vào nhãn mác của giày hoặc trên hộp giày. Da tự nhiên đòi hỏi phải có chất tẩy rửa khác nhau hơn so với giả da.

2. Loại bỏ các vết bụi bẩn bằng một chiếc bàn chải mềm

3. Chà xát một miếng vải sạch, khô để lau toàn bộ bề mặt của những đôi giày da

4. Làm ẩm miếng vải. Sử dụng miếng vải ẩm lau nhẹ lên bề mặt đôi giày đối với da thành phẩm. Đối với da tự nhiên bạn sử dụng xà phòng saddle – làm sạch và giữ da. Nó được bán tại các cửa hàng bán giày. Làm ẩm miếng vải, chà một ít xà phòng saddle lên nó tạo ra bọt. Sau đó sử dụng khăn khô để loại bỏ bọt xà phòng và để chúng khô hoàn toàn cả trong và ngoài.

5. Để đôi giày da khô hoàn toàn bằng cách đặt những chỗ thoáng khí. Lưu ý bạn không đặt những đôi giày này gần lò sưởi hoặc dưới ánh sáng mặt trời, những tác nhân này có thể làm cho lớp da giày bị tróc và đổi màu.

6. Bảo dưỡng giày

– Sử dụng loại si đánh bóng có cùng màu với đôi giày của bạn nếu như giày của bạn là da thành phẩm. Sử dụng vải mềm để đánh bóng. Sau khi đánh bóng bạn hãy để nó trong một vài phút sau đó lau lớp kem bằng vải mềm sạch hoặc bàn chải mềm. Thêm một vài giọt nước vào miếng vải mềm để tạo độ bóng cho giày.

– Đối với loại giày da nguyên vẹn thì bạn sử dụng loại dầu chồn có thể bảo vệ da giày. Sử dụng miếng vải sạch để lau lớp dầu chồn.

7. Để những đôi giày da của bạn bên ngoài tủ. Hãy cho chúng nghỉ ngơi một ngày để tạo độ thông thoáng.

Với các bước trên bạn có thể kéo dài thêm tuổi thọ cho những chiếc giày da phong cách.

Phương pháp 2: Làm sạch giày da lộn

1. Mua một bàn chải da lộn tại cửa hàng giày. Những chiếc bàn chải này có một sợi dây nhỏ để thực hiện và lông cứng giúp cho da lộn không mất đi chất tự nhiên của nó.

2. Sử dụng một cục tẩy bút chì cao su để loại bỏ vết xước và vết bẩn trên bề mặt giày da lộn.

3. Chải nhẹ nhàng lên bề mặt da. Lưu ý bạn nên chải đường ngắn và chải cùng một hướng.

4. Loại bỏ vết bẩn trên giày

– Nếu đôi giày da lộn của bạn bị ướt, bạn hãy loại bỏ lượng nước dư thừa bằng khăn giấy và để chúng khô tự nhiên. Đánh giày bằng bàn chải da lộn sau khi nó đã khô.

– Nếu đôi giày da lộn bị dính mỡ, bạn sử dụng phấn bột để loại bỏ vết dầu mỡ. Chà nó sâu vào các vết bẩn và để nó khô một vài giờ. Cuối cùng dùng bàn chải da lộn để loại bỏ sạch dầu mỡ.

5. Sử dụng bình xịt silicon để giày da lộn có thể chịu được với các loại hình thời tiết như mưa, gió, tuyết. Bạn nên thực hiện công việc này ngay khi mua và 2 lần mỗi năm.

6. Nên để giày khô qua đêm sau đó nhẹ nhàng chải lại để khôi phục lại kết cấu.

Theo wikihow.com

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!