5 thực phẩm nguy hiểm tránh cho trẻ em ăn vào mùa đông

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vào mùa đông, thời tiết khắc nghiệt khiến trẻ dễ bị ốm. Để giúp các bé không bị các bệnh mùa đông các mẹ không nên cho con ăn những thực phẩm có tính hàn.

Mùa đông là lúc sức đề kháng của bé yếu nhất, bé rất dễ bị mắc các bệnh như viêm họng, viêm phổi… do bị nhiễm lạnh. Ngoài các biện pháp như giữ ấm cho trẻ, hạn chế cho trẻ ra ngoài trời lạnh, mẹ cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng cho con, đặc biệt là đối với những nhóm thực phẩm có thể gây hại đến sức khỏe của bé trong mùa đông dưới đây:

Tránh ăn nhiều đồ hải sản có tính hàn

Hạn chế cho trẻ ăn những thực phẩm có tính hàn

Hạn chế cho trẻ ăn những thực phẩm có tính hàn

Vào mùa đông, các mẹ cần hạn chế những thực phẩm có tính hàn trong thực đơn của con, điển hình có tính hàn như rau câu, lươn, nghêu sò… Ngược lại, mẹ có thể thay bằng những loại như thực phẩm có tác dụng ôn nhiệt như hành, hẹ, tỏi, ớt, thịt.

Tránh cho trẻ ăn vặt

Trẻ thường có thói quen ăn đồ vặt vì có cảm giác lạ miện

Trẻ thường có thói quen ăn đồ vặt vì có cảm giác lạ miệng

Trẻ thường có thói quen ăn đồ vặt vì có cảm giác lạ miệng. Tuy nhiên, các mẹ nên việc hạn chế trẻ ăn vặt ở mùa này. Đồ vặt sẽ khiến cho con có thói quen không tốt, lúc nào cũng có cảm giác no dẫn đến khi ăn bữa chính lại biếng, từ đó hấp thu dinh dưỡng không đầy đủ.

Tuy nhiên, không phải cấm bé tất cả đồ ăn vặt, các mẹ có thể lựa chọn các thực phẩm tốt cho sức khỏe của con trong các bữa phụ. Bên cạnh việc áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho con, bạn cũng nên cố gắng đưa hoa quả và rau xanh vào thực đơn ăn phụ của bé.

Tránh ăn đồ lạnh

Cho trẻ ăn đồ lạnh là một sai lầm lớn đối với các mẹ

Cho trẻ ăn đồ lạnh là một sai lầm lớn đối với các mẹ

Cho trẻ ăn đồ lạnh là một sai lầm lớn đối với các mẹ. Nếu muốn cho con ăn những sản phẩm như sữa chua, phế phẩm sữa thì mẹ hãy lấy ra khỏi tủ lạnh khoảng 1 tiếng để giảm lạnh, sẽ tăng cường khả năng chống ôxy hóa tự nhiên của hệ miễn dịch. Dù là mùa nào, cũng phải đảm bảo cơ thể bé được cung cấp đầy đủ nguồn lợi khuẩn mỗi ngày.

Không uống nước uống có ga

Những đồ uống có ga dễ gây cho con bạn cảm giác no giả dẫn đến biếng ăn

Những đồ uống có ga dễ gây cho con bạn cảm giác no giả dẫn đến biếng ăn

Những đồ uống có ga dễ gây cho con bạn cảm giác no giả dẫn đến biếng ăn, chán ăn. Bởi Khí ga và lượng đường tinh trong các loại đồ uống này không hề có giá trị cung cấp dinh dưỡng, chính vì vậy dẫn đến việc bé biếng ăn. Hơn nữa, Khi cơ thể không được cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu đòng thời bụng bé lại ngập khí ga và nước làm cơ thể bé nặng nề và không muốn vận động.

Không uống đồ lạnh, ăn kem

Cho con uống nước lạnh, ăn kem làm suy giảm hệ miễn dịch

Cho con uống nước lạnh, ăn kem làm suy giảm hệ miễn dịch

Các mẹ cần hết sức tránh cho con uống nước lạnh, ăn kem trong mùa này. Cái lạnh làm giảm sức đề kháng của yết hầu nên cơ thể dễ bị nhiễm lạnh, gây ra viêm họng, ho, thậm chí viêm phế quản. Đây là những căn bệnh diễn biến dai dẳng, khiến trẻ bị suy giảm miễn dịch và mau chóng bị sụt cân.

Thay vào đó, nên cho con dùng đa dạng các loại nước không lạnh như nước đun sôi để nguội, nước khoáng, nước trà, nước trái cây (nước chanh, nước cam…) để tạo sự ngon miệng mà vẫn duy trì đủ lượng nước cần thiết. Mẹ nhớ rằng, những loại nước này cũng phải ấm để không ảnh hưởng đến họng của bé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những thực phẩm nên dùng khi bị viêm họng

Những thực phẩm nên dùng khi bị viêm họng

Viêm họng thường do nguyên nhân cơ thể bị nhiễm virus, uống nước lạnh có vi khuẩn, khói thuốc lá, bụi bẩn, dị ứng theo mùa,... Khi bị viêm họng bạn hay thắc mắc nên hay không nên ăn loại thực phẩm nào thì đây là những lời khuyên hữu ích dành cho bạn! Cùng Websosanh.vn khám phá ngay nhé!

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!