Mẹo vệ sinh mặt bàn là

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bàn là của bạn sau một thời gian sử dụng xuất hiện những vết ố bẩn, cản trở quá trình là quần áo. Tuy nhiên bạn có thể làm sạch bàn là của bạn một cách nhanh chóng, đơn giản chỉ bằng một vài mẹo nhỏ.

1. Làm sạch mặt đế bàn là ủi bằng vải thô kết hợp muối

– Đặt một chiếc khăn giấy hoặc khăn bông lên trên mặt bàn ủi. Bất kỳ bụi bẩn hoặc vết cặn nào bám trên bàn là quần áo của bạn sẽ được loại bỏ vào khăn của bạn. Bạn nên chọn những chiếc khăn cũ mà bạn đã từng sử dụng để tránh lãng phí

j

– Rắc một muỗng canh muối lên bề mặt của khăn. Bạn nên sử dung muối dạng thô chưa qua chế biến như muối biển.

j

– Cắm bàn là và để nó ở mức nhiệt cao nhất. Tắt chế độ là hơi.

j

– Đặt bàn là vào lớp vải đã được rắc muối và nhấn nhẹ nhàng. Các chất bẩn sẽ bám vào muối và trả lại lớp sáng bóng cho mặt đế bàn là.

j

2. Làm sạch mặt bàn ủi bằng giấm và muối

– Cho muối và giấm một lượng như nhau vào nồi và đun ở mức lửa vừa. Bạn tắt bếp khi muối được hoàn toàn tuy nhiên phải tắt trước khi giấm bắt đầu sôi.

j

– Để dung dịch đã đun nguội trong khoảng 5- 10 phút.Chú ý là bạn cần để cho dung dịch vẫn ấm nhưng ko được nóng. Đeo găng tay để tránh bỏng và không lưu mùi dấm chua.

j

– Nhúng một miếng giẻ cũ vào trong dung dịch dấm nóng và bắt đầu lau nhẹ nhàng lên mặt bàn là ủi. Đối với những vết bẩn cứng đầu hoặc thậm chí vết cháy xém thì bạn có thể sử dụng một bàn chải lông mịn dày để làm sạch.

j

+ Bạn không được sử dụng bàn chải dây kim loại để làm sạch mặt bàn ủi. Bàn chải kim loại có thể làm xước bề mặt của mặt bàn ủi và làm công việc là quần áo của bạn trở nên khó khăn hơn.

– Lau sạch mặt bàn ủi bằng một mảnh vải ngâm với giấm và cho bàn là chạy thử. Sử dụng một chút giấm vào một khăn sạch để làm sạch các vết bẩn còn lại. Sau đó làm nóng bàn là và cho nó chạy thử nghiệm trên một mảnh vải bông cũ.

j

3. Dùng thuốc tẩy

– Đổ tất cả nước từ bàn là của bạn. Bảo đảm rằng bàn là của bạn đã được tắt nguồn và nước trong bàn là đã được đổ hết.

j

– Để bàn là ở mức nhiệt cao và hiệu chỉnh nó ở chế độ cotton nếu có. Chờ cho bàn là nóng.

j

– Đặt một miếng khăn dày trên bàn ủi của bạn và nhớ là đã để ở chế độ cotton. Bạn nhớ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng về thuốc tẩy, một số chất làm sạch đế sẽ hướng dẫn bạn làm sạch trực tiếp trên mặt bàn ủi, trong khi một số khác lại khuyên bạn nên đặt nó vào miếng vải trước.

j

– Ấn mạnh mặt bàn ủi lên mặt khăn có chứa thuốc tẩy. Di chuyển bàn là lên toàn bộ vải, phủ tất cả các phần của mặt bàn là một cách đều đặn. Tắt bàn ủi đi. Ngay khi bàn là nguội, bạn hãy kiểm tra mặt đế của bàn là và các lỗ thông hơi đã sạch hoàn toàn chưa.

j

4. Nước rửa chén

– Trộn một lượng nhỏ nước rửa chén vào nước ấm. Cho vừa đủ nước rửa chén để tạo bọt. Bạn không cần cho một lượng quá nhiều như khi bạn rửa chén đĩa vì bạn chỉ cần một lượng vừa đủ để làm sạch bàn ủi.

j

– Nhúng một miếng vải cũ trong nước xà phòng và bắt đầu làm sach toàn bộ bàn là, đặc biệt chú ý đến mặt đế bàn là. Nước rửa chén là an toàn để sử dụng mặt đế bàn là nhưng cũng có hiệu quả trong việc loại bỏ các vết bẩn còn lại của bàn là.

j

– Loại bỏ các cặn xà phòng với một miếng vải ẩm. Vải ẩm có thể được ngâm trong nước hoặc giấm. Bạn nhớ để bàn là thật khô trước khi sử dụng.

j

5. Dùng tăm bông

– Nhúng tăm bông vào dung dịch giấm muối trong phương pháp 2.

j

– Dùng bông tăm đã tẩm dung dịch rồi vệ sinh kỹ từng lỗ thông hơi.Xoay tròn đầu tăm bông trong các lỗ sẽ giúp lấy sạch bụi bẩn và lắng cặn.

j

– Sau khi làm sạch từng lỗ thông hơi với giấm, bạn lấy một bông tăm sạch và làm sạch lại lỗ thông hơi một lần nữa.

j

6. Các cách khác

– Sử dụng baking soda. Pha đều lượng baking soda và nước rồi trộn đều chúng với nhau, đánh nhuyễn ra. Sau đó bạn dùng một miếng giẻ đã tẩm hỗn hợp để lau phía dưới mặt đế của bàn là. Tiếp theo bạn dùng một giẻ khác để lau sạch hỗn hợp và thiết lập chế độ hơi nước để làm sạch bất kỳ bột nhão nào còn sót lại ở lỗ thông bàn là.

j

– Dùng nước cất và giấm vào buồng chứa nước của bàn là. Để bàn là ở chế độ hơi nước và ủi vải cotton dày trong 5 phút. Đổ dung dịch giấm từ buồng chứa nước và lau mặt bàn là ủi bằng khăn sạch.

j

– Sử dụng kem đánh răng để lau mặt bàn ủi. Tra một chút kem đánh răng trực tiếp lên mặt bàn là ủi rồi dùng một mảnh vải lau sạch thuốc đánh răng này đi, bật bàn ủi ở chế độ hơi nước và ủi chiếc khăn trong vòng 5 phút.

j

Hy vọng với một vài phương pháp mà chúng tôi cung cấp ở trên sẽ giúp công việc vệ sinh bàn là của bạn trở nên thú vị và nhanh chóng hơn.

Theo wikihow.com

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review nước rửa chén hữu cơ Queen có tốt không?

Review nước rửa chén hữu cơ Queen có tốt không?

Nước rửa chén hữu cơ Queen là sản phẩm mới có mặt tại thị trường Việt Nam tạo nên làn gió mới trong nền công nghiệp hóa chất tẩy rửa. Với nguồn gốc từ thành phần hữu cơ, tự nhiên, an toàn cho sức khỏe, sản phẩm hứa hẹn sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng người tiêu dùng.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!