4 bước để có sức khỏe tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Người ta thường bắt đầu nhận ra thứ gì đó là quý giá với mình khi họ mất đi nó. Nhiều người bị bệnh nặng rồi mới bắt đầu nhận ra sức khỏe là thứ quý giá nhất. Hãy chăm sóc sức khỏe của mình mỗi ngày theo cách khoa học nhất để có một cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc hơn.

* Có chế độ ăn uống điều độ

– Hãy uống nước nhiều hơn. Một người lớn nên uống 2 đến 3 lít nước mỗi ngày, đó là ngoài những thứ như cà phê hay trà ra. Nước giữ cho nhiệt độ cơ thể luôn ở mức ổn định và loại bỏ các độc tố trong người do quá trình chuyển hóa các chất trong cơ thể cũng như các sản phẩm công nghiệp mà con người ăn/uống hàng ngày. Nước cũng giúp làm sạch da, lọc thận, kiểm soát sự thèm ăn, và giúp cho bạn luôn tràn trề sinh lực.

Ngoài ra uống nước là cách mà bạn tránh được các chất kích thích như rượu, cà phê hay các thức uống có ga như sô đa hay nước ngọt, những thứ chứa nhiều calo. Bạn vẫn sẽ không cảm thấy đã khát sau khi uống vào người một lượng calo cao, rất hại đến sức khỏe của bạn về sau.

– Ăn sáng. Cuộc sống bận rộn hiện tại thường làm nhiều người “quên” mất bữa sáng quý giá. Tuy nhiên, không ăn sáng thực sự là một sai lầm nghiêm trọng. Không ăn sáng, bạn sẽ không có đủ năng lượng để làm việc. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng không ăn sáng sẽ làm bạn thèm ăn hơn trong bữa trưa và bữa tối.

– Ăn uống đầy đủ trong suốt cả ngày. Nếu trong bữa ăn của bạn có một nửa là rau và trái cây thì bạn đang ăn uống một cách rất khoa học. Bữa ăn của bạn cũng nên có một ít protein, ngũ cốc và một ít chất béo. Hãy nhớ rằng không phải loại chất béo nào cũng có hại, những chất béo từ dầu cá, bơ, các loại hạt đều rất tốt cho sức khỏe.

– Ăn đúng bữa. Dù bận đến đâu bạn cũng không nên ăn khi đã quá bữa bởi như thế bạn sẽ không còn có cảm giác ngon miệng khi ăn. Bữa tối tốt nhất là từ 5h chiều đến 8h tối. Bạn không nên ăn vặt ban đêm bởi nó sẽ mang lại cho bạn một lượng calo không cần thiết và sẽ chỉ làm bạn khó ngủ hơn mà thôi. Nếu bạn cần phải ăn bữa phụ vào ban đêm hãy ăn trái cây, các loại hạt và rau củ, như thế sẽ tốt cho bạn hơn rất nhiều.

– Hãy thử ăn chay. Ăn chay là một cách tốt để giảm lượng calo trong thực đơn của bạn, thay vào đó bạn sẽ nhận được vô số vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên không phải là bạn lúc nào cũng cần phải ăn chay. Mỗi tháng chỉ cần một vài ngày ăn chay để “thanh lọc” cơ thể là đủ. Thay vì ăn thịt vào các bữa ăn chay, hãy ăn thêm các chất xơ. Các nhà khoa học khuyến cáo lương chất xơ là 30g một ngày đối với nam và 21g cho phụ nữ; sau tuổi 50, co số này tăng lên đến 38g dành cho nam giới và 25g đối với phụ nữ. Chất xơ thường có trong các loại trái cây và rau quả, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu.

– Kiểm tra chất lượng thực phẩm trước khi mua. Tốt nhất là bạn nên lựa chọn các loại thịt, cá, rau, củ, quả “sạch”. Không nên ăn các loại đồ đông lạnh quá nhiều cũng như phải tìm hiểu cách bảo quản phù hợp cho từng loại thực phẩm khác nhau.

* Có chế độ tập luyện thường xuyên

– Tập thể dục để giữ vóc dáng. Có thể nói tập thể dục là cách an toàn và khoa học nhất để giảm cân cũng như giữ được vóc dáng đẹp. Tuy nhiên tập thể dục còn có một loạt các lợi ích khác cho cơ thể và đầu óc của bạn. Khi bạn tập thể dục đúng cách, tim mạch của bạn cũng sẽ tốt hơn và bạn cũng có thể giảm nguy cơ của bệnh Alzheime (bệnh mất trí nhớ khi về già). Ngoài ra, để có giấc ngủ ngon và sâu hơn bạn cũng nên tập thể dục thường xuyên.

– Duy trì một trọng lượng vừa phải. Bạn quá béo hay quá gầy sẽ là không tốt cho sức khỏe và cả thẩm mỹ. Bạn không nên ăn kiêng hay uống thuốc giảm cân bởi như thế sẽ ảnh hướng đến các hoạt động cơ thể. Cách tốt nhất để giảm cân là tập thể dục. Chỉ cần đốt cháy một lượng calo vừa phải mỗi ngày, sau một thời gian bạn sẽ có một thân hình chắc khỏe và xinh đẹp. Dù có như thế nào bạn cũng cần phải cung cấp một lượng calo cho tim, não, xương và các hệ khác hoạt động được một cách bình thường.

– Tập thể dục một cách đúng cách. Tập thể dục không đúng cách không những không làm cho bạn đẹp hơn, khỏe hơn mà còn làm cho bạn mệt mỏi và có nguy cơ gặp chấn thương. Hãy tìm cho mình một phương pháp tập luyện phù hợp: đi bộ, bơi, chơi thể thao (bóng đá, cầu lông. bóng rổ, bóng chuyền…). Phương pháp nào cũng tốt nếu như bạn làm điều độ và đúng cách.

* Có đời sống tinh thần lành mạnh

– Suy nghĩ tích cực. Không ai phủ nhận được những lợi ích của việc suy nghĩ tích cực. Theo luật hấp dẫn, khi bạn suy nghĩ tích cực, mọi chuyện tốt đẹp sẽ đến với bạn. Đối với sức khỏe, khi bạn suy nghĩ tích cực, bạn sẽ hành động một cách tích cực, làm việc một cách tích cực, bạn sẽ vui vẻ và hạnh phúc.

– Biết hài lòng với những gì mình có. Việc hài lòng ở đây được hiểu là “một chút thỏa mãn về bản thân mình”. Khi bạn làm được một điều gì đó, hãy tự thưởng cho bản thân một chút. Không có gì là quá đáng hay quá khó khăn ở đây cả. Nếu bạn đang cố gắng duy trì việc tập thể dục, bạn làm tốt, hãy tự thưởng cho mình một bữa ăn ngon.

– Suy nghĩ nhỏ. Không phải chúng tôi khuyên bạn không nên suy nghĩ lớn. Tuy nhiên hãy đặt các mục tiêu giúp mình đạt được, không nên đặt ra các mục tiêu “không tưởng”. Trên con đường thực hiện mục tiêu, nếu mãi mà bạn vẫn không thể cán được một trong những đích đến, bạn sẽ cảm thấy chán nản, lười biếng và có khi bạn sẵn sàng từ bỏ mục tiêu ban đầu. Vì vậy, hãy tập trung vào từng mục tiêu nhỏ. Ví dụ như bạn muốn được đứng trên sân khấu Broadway, hãy tập trung vào vòng thử giọng, từng bước từng bước một. Lo xa là việc tốt, nhưng bạn vẫn cần phải tập trung vào những thứ trước mắt.

– Quản lý stress. Cuộc sống bận rộn sẽ khiến bạn dễ bị căng thẳng. Khi bạn bị căng thẳng, bị stress bạn sẽ trở nên chán nản, mất thăng bằng trong cuộc sống. Vậy làm sao để quản lý được stress khi nó đến. Hãy thử tập yoga, thiền và suy nghĩ tích cực, lạc quan hơn. Mỗi người sẽ có một cách quản lý stress khác nhau, tuy nhiên khi bị stress quan trọng nhất bạn phải bình tĩnh và bạn sẽ “giải quyết” nó một cách ổn thỏa thôi!

– Hãy nghỉ ngơi. Làm việc là quan trọng, tuy nhiên bạn cũng cần phải có thời gian nghỉ ngơi dành cho mình.

– Tìm sự cân bằng cảm xúc. Thậm chí khi bạn cảm thấy rằng mình không có vấn đề gì về sức khỏe, bạn cũng sẽ cảm thấy không hoàn toàn thoải mái khi bạn đang bị “rối loạn” bên trong. Vì vậy hãy cố gắng tìm sự cân bằng cảm xúc. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi bạn gập những vấn đề như stress, trầm cảm.

* Có một thời gian biểu hợp lý

– Hãy dừng ngay tất cả những thói quen nguy hiểm. Hãy bắt đầu cho mình những thói quen tốt và lành mạnh.

~ Có đời sống tình dục an toàn

~ Không nên uống quá nhiều chất kích thích

~ Không hút thuốc

~ Không sử dụng chất kích thích

– Tập thể dục vài lần mỗi tuần. 150 phút tập aerobic mỗi tuần hoặc 75 phút cho các hoạt động mạnh mỗi tuần là đủ. Tuy nhiên bạn cần phải làm việc này đều đặn và đúng cách.

– Ngủ ngon và sâu. Có một giấc ngủ ngon và sâu mỗi tối sẽ làm cơ thể cũng như tinh thần bạn khỏe và tốt hơn,

– Học nấu ăn. Nấu ăn không những là cách để bạn xả stress, có thể trở thành thú vui của bạn mà rõ ràng là ăn những đồ ăn mình nấu sẽ có cảm giác ngon và an toàn hơn so với những đồ ăn nhanh, những đồ ăn đóng hộp hay những bữa ăn quán.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những đối tượng nào nên ăn chay?

Những đối tượng nào nên ăn chay?

Tuy là một chế độ ăn uống khá lành mạnh nhưng không phải ai cũng có thể áp dụng chế độ ăn thuần chay do đặc điểm nguồn thức ăn chủ yếu lấy từ thực vật.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!