4 điều bạn cần nhớ để có một trái tim luôn khỏe mạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ăn uống điều độ, luyện tập hàng ngày,... là những thói quen bạn nên thực hiện để có thể bảo vệ trái tim yêu quý của mình luôn được khỏe mạnh.

Tim là một phần của cơ thể và cũng là bộ phận thường bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau. Nếu bạn so sánh nó với các bộ phận khác trong cơ thể thì có thể thấy tim là bộ phận dễ bị ảnh hưởng thậm chí bởi những sai lầm nhỏ nhất hoặc cảm xúc hay do thể chất. Vì vậy để bảo vệ trái tim của bạn, Websosanh chia sẻ cho bạn đọc một vài thông tin vô cùng hữu ích.

1. Tránh căng thẳng

Stress là một trong những yếu tố gây ra những thay đổi trong cơ thể bạn theo chiều hướng xấu. Vì thế bạn nên biết cách cân bằng cuộc sống cho chính mình. Nói cách khác, dù bạn có rất nhiều việc phải làm mỗi ngày thì bạn vẫn phải tìm cách để bản thân được thư giãn, giải trí. Nếu bạn là người điều hành một công ty lớn hoặc một loại hình nào đó tương tự và bạn cảm thấy mình có trách nhiệm với mọi người thì bạn đừng quên nghĩ đến trái tim của bạn. Mỗi khi căng thẳng lên cao, bạn hãy thư giãn và bình tĩnh trở lại.

2. Hạn chế lối sống ít vận động

Bạn phải luôn nhớ rằng trái tim của bạn cũng phụ thuộc vào chất dinh dưỡng mà bạn hấp thụ. Nói cách khác, nếu bạn tiếp tục ăn những loại thực phẩm không lành mạnh thì chính bạn đang khuyến khích các biến chứng diễn ra trong tim. Hãy thực hiện một chế độ ăn uống bổ dưỡng và cân bằng sẽ giúp trái tim của bạn hoạt động một cách hiệu quả. Có những loại thực phẩm khác nhau sẽ cung cấp cho bạn những lợi ích sức khỏe cho tim mạch. Thực phẩm mà bạn có thể áp dụng, giàu axit béo omega3 như cá hồi và hạt lanh. Hơn nữa bạn cũng nên bổ sung các chất hỗn hợp vitamin B, chất xơ, folate và vitamin E.

3. Ngủ

Không có gì tốt hơn là cung cấp cho bản thân đủ năng lượng suốt cả ngày. Trái tim bạn là một phần của cơ thể và nếu nó có những triệu chứng xấu đi thì bạn sẽ không có đủ năng lượng đẻ làm việc. Một nghiên cứu được công bố do tạp chí Europe Heart nói rằng ngủ ít hơn 6 giờ sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim lên đến 48%.

4. Tập thể dục

Luôn luôn tập thể dục để cải thiện sức khỏe trái tim của bạn. Bạn không cần phải luyện tập như một vận động viên thể hình chuyên nghiệp mà bạn chỉ tập các bài thể dục nhẹ nhàng để nâng cao sức khỏe, sức chịu đựng cũng như tính linh hoạt cho bạn. Bạn nên tập thể dục aerobic từ 75 đến 150 phút mỗi tuần. Bài tập luyện tốt nhất bạn có thẻ thử là bơi lội, đi bộ nhanh, đạp xe…

Chúc các bạn luôn có một trái tim khỏe mạnh nhé!

Theo wikihow.com

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bạn có biết cách ăn uống khoa học?

Bạn có biết cách ăn uống khoa học?

Websosanh.vn - Ăn uống khoa học rất quan trọng để duy trì một sức khỏe tốt và thân hình cân đối. Nhưng không phải ai cũng có đủ kiến thức về thực phẩm, công dụng của chúng cũng như cách ăn uống sao cho chúng phát huy một cách tốt nhất.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!