10 cây trồng có khả năng thay thế máy lọc không khí

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cây trồng không chỉ có tác dụng trong việc làm tăng tính thẩm mỹ và sức sống cho ngôi nhà mà còn góp phần cải thiện chất lượng không khí. Nếu bạn chọn những loại cây phù hợp, chúng sẽ mang lại cho bạn và gia đình một bầu không khí tốt lành hơn.

Đối với những bệnh nhân COPD, việc cải thiện chất lượng không khí trong nhà là vô cùng quan trọng. Do đó, những cây trồng trong nhà được ví như một hệ thống lọc khí rất hữu hiệu.

Vậy những cây trồng nào làm sạch không khí hiệu quả nhất? Dưới đây là 10 loại cây bạn nên tham khảo:

Lan ý (Peace Lily)

c

Lan ý là loài cây ưa khí hậu ẩm và nhiệt độ vừa phải, có thể sống tốt ở môi trường thiếu ánh sáng, nhưng nếu trồng trong nhà thì nên đặt cây ở những nơi có ánh sáng tốt như cửa sổ hay cửa ra vào để đảm bảo cho cây sinh trưởng và phát triển. Đây là cây trồng đứng đầu trong danh sách những loại cây làm sạch không khí trong nhà vì nó loại bỏ benzen – hóa chất dùng trong nhiều loại bột giặt, hồ dán, nhựa, sơn; formaldehyde – có trong nhiều loại vật liệu dán tường, lớp cách nhiệt; trichloroethylene – hóa chất dùng trong quá trình giặt khô và toluene.

Trầu bà vàng (Devil’s Ivy).

f

Sau lan ý là cây trầu bà vàng. Đây là loài cây dễ sống và không đòi hỏi phải kỳ công chăm sóc. Nó có thể loại bỏ ra khỏi bầu không khí các chất như benzene, formaldehyle, trichloroethylene, toluence và xylene – một hóa chất sử dụng nhiều trong công nghiệp da và cao su. Loại cây này ưa sáng và ánh sáng không trực tiếp.

Cây lưỡi hổ(Sansevieria trifasciata).

Với những chiếc lá cứng thẳng và có thể đạt tới độ cao 1m, loại cây khỏe mạnh này là lựa chọn tuyệt vời cho việc bắt đầu niềm đam mê trồng cây trong nhà. Đây là loại cây có thể chịu được nhiều loại điều kiện trong nhà và phù hợp với người có ít thời gian chăm sóc. Theo các nghiên cứu của cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA), loại cây khỏe mạnh này có thể làm sạch ngôi nhà ra khỏi các chất như benzen, formaldehyde, trichloroethylene, xylene và toluen.

Cây thường xuân (Hedera helix).

Là loại cây xanh tốt quanh năm, thường xuân có sức sống rất mãnh liệt ngay cả trong mùa đông giá rét. Cây có khả năng tự nhiên để làm sạch những chất gây ô nhiễm không khí trong nhà, bao gồm benzene, formaldehyde, xylene và toluene – hóa chất tìm thấy trong dầu hỏa. Cây thích hợp với đất ẩm và điều kiện nhiệt độ trong phòng mát mẻ (khoảng 30-38 độ C).

Cây trúc mây (Lady Palm)

Cây trúc mây mang một vẻ đẹp tao nhã như cái tên của mình. Với các điều kiện phù hợp, loại cây này khá dễ trồng trong nhà và rất hiệu quả trong việc lại bỏ các chất formaldehyde, xylen, toluen và amoniac từ không khí trong nhà của bạn.

Cây si (Weeping Fig).

Cây si phát triển tốt trong phòng với ánh sáng mạnh và có thể phát triển tốt dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp vào buổi sáng. Nó làm sạch bầu không khí trong nhà bằng cách loại bỏ những chất khí như formaldehyde, toluene và xylene.

Cây dương xỉ Mỹ (Boston Fern).

Cây dương xỉ Mỹ là một trong những loại cây trồngtrong nhà phổ biến nhất. Cây dương xỉ Mỹ có thể loại bỏ các chất formaldehyde, xylene và toluene ra khỏi ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên chúng phát triển trong điều kiện ẩm thấp và ấm áp, nên nếu bạn nhạy cảm với độ ẩm thì không nên lựa chọn loại cây này.

Cây chà là lùn (Dwarf Date Palm).

Chà là lùn là loại cây chà là duy nhất phù hợp mà bạn có thể trồng trong nhà. Chúng phát triển trong ánh sáng mạnh và thậm chí ưa ánh sáng trực tiếp. Chà là lùn là một cây trồng có khả năng loại bỏ formaldehyde, xylene và toluene.

Cây cau vàng (Areca Palm).

Đã có thời gian cây cau vàng nằm trong danh sách các loài bị đe dọa. Chúng có khả năng lọc xylene và toluene từ không khí trong nhà. Với lá quạt dài, cây cau vàng nhạy cảm với việc tưới quá nhiều nước và phát triển tốt nhất dưới ánh sáng chói.

Cây sung cao su (Rubber Plant).

Cuối cùngnhưng không kém phần quan trọng là cây sung cao su. Cây dễ dàng phát triển trong những căn phòng sáng, ấm và khi thường xuyên được tưới nước và bón phân. Là một cây làm sạch không khí, sung cao su có khả năng loại bỏ formaldehyde từ không khí trong nhà. Bạn nên thay chậu mới hàng năm cho đến khi nó đạt đến kích thước như mong muốn.

Lưu ý trước khi bạn mua cây trồng trong nhà

Mặc dù một số nghiên cứu nổi tiếng đã phát hiện ra những cây trồng trong nhà có khả năng làm sạch không khí nhưng một vài nghiên cứu khác lại chỉ ra rằng đất, chậu cây, cùng với các loại thuốc trừ sâu được sử dụng trong quá trình chăm sóc có thể chứa các vi sinh vật có hại gây ô nhiễm không khí trong nhà.

Nếu bạn đang lập kế hoạch sử dụng cây trồng trong nhà nhằm cải thiện sức khỏe hô hấp, NASA khuyên bạn nên có cây trồng theo tỷ lệ 30m2/cây.

Trước khi mua cây, hãy đảm bảo rằng bạn biết cách chăm sóc chúng. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để được cung cấp đầy đủ thông tin về việc sử dụng chúng.

Một vài cây trồng trong nhà có thể gây độc cho động vật. Trước khi mua, hãy tham khảo ý kiến của những chủ vườm ươm hoặc cửa hàng cây cảnh để biết những loại cây nào là an toàn nhất để sử dụng trong nhà.

H.H

Theo baokhikhang

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!