10 chiếc máy ảnh KHÔNG NÊN dùng cho cả gia đình (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chất lượng hình ảnh thấp, ống kính zoom hạn chế, kích thước quá lớn, trọng lượng quá nặng… là một trong những lý do để 13 chiếc máy ảnh dưới đây được liệt vào hàng ngũ không phù hợp với các gia đình.

Máy ảnh dành cho cả gia đình không quá khó chọn nhưng cũng cần một số yêu cầu nhất định. Bởi lẽ, chiếc máy ảnh này sẽ dùng cho cả nhà nên phải dễ sử dụng, nhẹ, gọn… Hãy cùng chúng tôi xem xét loại bỏ 5 chiếc máy ảnh dưới đây khỏi danh sách của các gia đình trong dịp lễ cuối năm này.1. Canon G1X Mark II

The Best Camera for Every Parent

Chiếc máy ảnh G1X này có vẻ ngoài khá giống với LX100 nhưng chất lượng hình ảnh của nó thực sự không tốt. Nó tập trung vào tính năng quay video và có ống kính zoom dài, được tích hợp thêm đèn flash và màn hình cảm ứng flip – out cho phép chụp nhiều góc khó.2. Sony RX100 Mark III

The Best Camera for Every Parent

Loạt máy Sony RX100 là lớp đàn em non trẻ trong dòng máy bỏ túi có chất lượng hình ảnh tuyệt vời. Nó có đặc điểm khá giống với Canon G7x nhờ được tích hợp một ống kính zoom tốt, vẻ bề ngoài bóng bẩy và dễ dàng khi sử dụng. Các máy này khá tuyệt ở các phiên bản 1 và 2 khi có mức giá dưới 10 triệu đồng. Dù vậy, nó vẫn không phải là chiếc máy ảnh tốt nhất để lựa chọn.

3. Canon T5i / T4i / T3i / SL1 và Nikon D3200 / 3300

The Best Camera for Every Parent

Mặc dù nhiều dòng máy DSLR đã phô diễn vẻ ngoài mạnh mẽ cùng các hệ thống chụp hình khủng tuy vậy, với kích thước cồng kềnh nó vẫn không thể thuyết phục các gia đình. Đó là sự thật bởi với gia đình có nhiều trẻ em và chúng ưa vận động thì những chiếc máy này khá phù hợp. Nhưng chiếc DLSR này phải mua kèm với 1 ống kính khủng để sở hữu tiêu cự tương đương 400mm như máy ảnh FZ1000 của Panasonic.

4. Olympus OM-D series

The Best Camera for Every Parent

Những chiếc máy ảnh không gương lật xinh xắn đã thuyết phục được rất nhiều người sử dụng. Với 3 phiên bản Olympus EM-1, EM-5, EM-10 đều có mức giá rất đắt và chỉ thực sự tuyệt vời nếu bạn chịu chi đầu tư vào hệ thống ống kính xịn. Phần sử dụng và kiểm soát của chiếc máy này sinh ra để dành cho nhiếp ảnh gia và giới đam mê nên khó mà phù hợp được với nhu cầu sử dụng của cả gia đình.

5. Sony RX10

The Best Camera for Every Parent

Đây là chiếc máy tiên phong cho dòng máy ảnh ống kính zoom cao cấp của Sony. RX10 có phạm vi zoom tại 200mm . Khi so sánh chiếc Sony này với FZ1000 của Panasonic cảm thấy thất vọng vì FZ có phạm vi zoom lên tới 400mm.Trong phần 2 chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu đến bạn 5 chiếc máy ảnh không nên sử dụng cho cả gia đình. Cùng đón đọc.

T.T (Theo Gizmodo)

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!