10 chương trình chỉnh sửa ảnh miễn phí bạn nên thử

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là 10 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí dành cho bạn. Chúng đều là các phần mềm tốt, hỗ trợ đắc lực trong quá trình chỉnh sửa ảnh. Bạn chắc chắn sẽ hài lòng với các phần mềm tuyệt vời này.

Adobe Photoshop là cây đại thụ của lĩnh vực chỉnh sửa ảnh đã nhiều năm nay và nó tổng hợp các công cụ chỉnh sửa ảnh dành cho cả nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên.

Tuy nhiên dù giá đã giảm nhưng khi sử dụng Photoshop bạn vẫn phải trả một khoản phí cho Adobe’s Creative Cloud Photography Plan. Thật may mắn là vẫn còn rất nhiều phần mềm chỉnh sửa khác bạn có thể dùng miễn phí. Chúng có thể không phải đối thủ của Photoshop nhưng chúng mang đến cho người dùng sự tiện dụng, tốc độ, sự đơn giản và các hiệu ứng one click mà Photoshop không có.

Picasa

Công cụ chỉnh sửa ảnh nhanh và hiệu quả đi kèm với chỉnh sửa non-destructive tốt.

 

Hệ điều hành: Windows, Mac

Picasa là phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí của Google. Nó luôn kết nối với abbum online của Picasa Web, giúp bạn dễ dàng chia sẻ hình ảnh với mọi người trực tiếp từ máy tính nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó đơn thuần như một ứng dụng máy tính. Picasa hiển thị toàn bộ ảnh của bạn ở cùng một nơi, liên kết với tất cả các folder ảnh trên máy tính của bạn thông qua Folder Manager. Bạn có thể tạo ra các album, thêm từ khóa và áp dụng và điều chỉnh các hiệu ứng non-destructive. Nói cách khác, Picasa không chỉnh sửa ảnh gốc, nó chỉ tạo ra một vài thay đổi “ảo” mà bạn có thể xóa bỏ bất cứ lúc nào. Picasa không hẳn là một sản phẩm thay thế cho Photoshop và bạn cần có thời gian mới quen được với các giao diện tinh vi của nó. Tuy nhiên nếu bạn quan tâm đến tốc độ và tính đơn giản, bạn sẽ thấy nó là một phần mềm xuất sắc.

Apple Photos

Đơn giản hơn và tốt hơn iPhoto, Photos xứng đáng nhận được sự quan tâm của tất cả những ai đang sử dụng Mac.

 

 

Hệ điều hành: Mac, iOS

Những người sử dụng Mac đã nâng cấp lên OS X 10.10 Yosemite sẽ có cơ hội trải nghiệm một ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí mới toanh tên gọi là Photos. Nó trông hoàn toàn khác biệt ứng dụng iPhoto cũ của Apple, nó khá hiệu quả nhưng người dùng phải mất chút thời gian mới có thể làm quen với nó được. Tin tốt là phần mềm chỉnh sửa này đã được nâng cấp khá nhiều. Chúng trông đẹp tuyệt vời và khá mạnh mẽ. Ngoài ra, các hình ảnh và các chỉnh sửa của bạn sẽ được đồng bộ hóa với thiết bị iOS của bạn thông qua iCloud và ứng dụng Photos trên iOS cũng giống như phiên bản trên máy tính, chỉ đơn giản là làm lại giống hệt với màn hình nhỏ hơn. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc Mac, bạn nên để mắt thật kỹ Photos trước khi xem xét các ứng dụng miễn phí khác. Nó không phải Photoshop nhưng nó sẽ làm bạn bất ngờ với vẻ ngoài giản đơn nhưng bên trong lại vô cùng tinh vi, phức tạp.

Fotor

Phần mềm chỉnh sửa ảnh đa nền tảng và tạo ra các hiệu ứng tuyệt vời.

 

 

Hệ điều hành: Windows, Mac, điện thoại (iOS & Android), Web

Fotor là phần mềm chỉnh sửa ảnh đa nền tàng mang đến cho người dùng các công cụ, tùy chỉnh và hiệu ứng tuyệt vời. Các hiệu ứng của nó đặc biệt ấn tượng và cực kỳ dễ sử dụng, bạn chỉ cần click vào một hiệu ứng, sau đó sử dụng thanh trượt để điều chỉnh theo ý bạn. Fotor thực chất là một phần mềm chỉnh sửa ảnh điện toán máy chủ ảo nhưng bạn vẫn có thể sử dụng nó như một công cụ máy tính, bạn có thể mở ảnh ra, chỉnh sửa và tạo ra một vài phiên bản mới. Nếu bạn đang tìm kiếm một chương trình có thể mở file ảnh Raw, xếp ảnh theo lớp và tạo nên một thư viện ảnh nhưng bạn không đơn thuần chỉ muốn một ứng dụng đơn giản mà muốn một sản phẩm nhanh, mạnh mẽ thì Fotor chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

On1 Perfect Effects 9 Free

Công cụ chỉnh ảnh có các hiệu ứng đặc biệt siêu mạnh mẽ 2 trong 1, vừa là ứng dụng độc lập vừa là plug in.

 

 

Hệ điều hành: Windows, Mac

Phần mềm On1 Perfect Effects đang trở thành đối thủ “nặng ký” của Adobe. Perfect Effects 9 Free sở hữu 170 hiệu ứng ảnh one-click, và các công cụ Perfect Brush và Quick Mask để mang đến cho người dùng nhiều thao tác hình ảnh cao cấp hơn. Bạn có thể “chồng” các hiệu ứng bằng cách sử dụng Layer Palette ở phía bên phải màn hình và dùng công cụ Layer Mask để trộn lẫn chúng. Bạn có thể sử dụng Perfect Effects Free như một chương trình độc lập nhưng cũng có thể cài đặt nó như một plug in cho Photoshop, Lightroom và Aperture. Đây không hẳn là công cụ dành cho “lính mới”, nó phù hợp cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp muốn trải nghiệm các hiệu ứng hình ảnh cao cấp.

Serif PhotoPlus Starter Edition

Phiên bản thu nhỏ của phần mềm chỉnh sửa ảnh Serif ấn tượng dành cho các nhiếp ảnh gia không chuyên.

 

 

Hệ điều hành: Windows

Đây là chương trình chỉnh sửa ảnh PhotoPlus miễn phí của Serif và nó rất phù hợp cho những người mới tập tành chỉnh sửa ảnh và không muốn tốn kém. Nó thực ra là phiên bản cổ hơn của PhotoPlus đã được thiết kế lại và trở thành một công cụ miễn phí. Bạn có khôi phục và sửa lại hình ảnh, tạo ra khung và kích cỡ mới cho ảnh, thêm các hiệu ứng… Nó có cả Cutout Studio để giúp bạn cắt dán và dựng ảnh. Bạn sẽ phải cung cấp địa chỉ email và nâng cấp một số tính năng còn thiếu sót nhưng nó không tốn của bạn một đồng tiền nào và biết đâu nó chính là phần mềm chỉnh sửa ảnh hoàn hảo dành cho bạn.

Pixlr Editor

Phần mềm chỉnh ảnh bạn có thể sử dụng trên máy tính, điện thoại và trên web.

 

 

Hệ điều hành: Windows, Mac, điện thoại, Web

Pixlr Editor là ứng dụng dùng được cả trên máy tính hoặc điện thoại ( iOS và Android). Nó là công cụ chỉnh sửa ảnh hoàn hảo trên mà không mất nhiều “không gian” như Chromebook hoặc các công cụ tương tự. Bạn có thể tạo ra một trang trắng rồi mở ảnh từ máy tính hoặc ghi rõ địa điểm online nơi bạn có thể tìm thấy ảnh. Điểm ấn tượng của Pixlr Editor đó là nó cung cấp cho người dùng vô số các bộ lọc để thay đổi bề ngoài hình ảnh, một thanh bên với tất cả các công cụ mà Photoshop có cùng các tùy chọn xếp lớp tiêu chuẩn. Điều khó chịu duy nhất của Pixlr Editor là người dùng sẽ phải “chịu đựng” các quảng cáo bật ra từ phía tay phải cửa sổ, điều này làm hạn chế không gian khi bạn chỉnh sửa ảnh.

GIMP

Phần mềm chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ nhưng cần cải thiện thêm về mặt công nghệ.

 

 

Hệ điều hành: Windows, Mac, Linux

GIMP thực sự là một chương trình sửa ảnh cực tốt, đáp ứng yêu cầu về một ứng dụng sửa ảnh hoàn hảo mà không tốn một xu của bạn. Bạn muốn những bức ảnh chụp trng kỳ nghỉ sắc nét hơn? Bạn cần cắt ảnh từ ảnh profile trên Facebook của bạn và biến nó thành một bức ảnh đen trắng? GIMP sẽ làm tất cả các thao tác đó cho bạn và thậm chí còn hơn thế. Tuy nhiên GIMP không có giao diện trực quan và hướng dẫn cho người dùng. Bù lại các tùy chọn chỉnh ảnh ở bên tay trái được hiển thị dưới dạng các icon và một bản mô tả khi bạn sử dụng từng tùy chọn, nó đưa cho nhiều thông tin hơn về các công cụ đã được chọn. công cụ này thậm chí còn có nhiều tùy chọn hơn nữa ở menu của file. Chúng tôi thực sự chưa tìm thấy phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí nào có nhiều công cụ như GIMP.

PhotoScape

Phần mềm chỉnh sửa ảnh đang rất được ưa chuộng này đã có mặt trong phiên bản Mac OS X.

 

 

Hệ điều hành: Windows, Mac

Trên Windows, PhotoScape sắp xếp mọi thứ trong một vòng tròn để người dùng nhìn được các tính năng chính của chương trình và mỗi tùy chọn đều có phần giải thích cụ thể. Tab chỉnh sửa là nơi các thao tác diễn ra thông qua vô số tùy chọn, từ bổ sung hiệu ứng hoặc thay đổi bề ngoài ảnh cho đến giảm kích thước ảnh hoặc chỉnh sửa độ sáng. Bạn rất dễ dàng nhóm ảnh vào với nhau bằng cách sử dụng tab page hoặc combine và bạn sẽ có được kết quả mĩ mãn chỉ sau vài giây. Một tính năng tuyệt vời khác của PhotoScape đó là tab tạo ra ảnh GIF từ một nhóm ảnh và công cụ khác như: chụp màn hình, chuyển định dạng Raw thành JPG, Batch Editor, Image Splitter, công cụ Rename, Colour Picker. Nó cũng xuất hiện tròng phiên bản Mac OS X thông qua Mac App Store.

IrfanView

Ứng dụng hữu ích để bạn lướt ảnh, thay đổi định dạng file…

 

 

Hệ điều hành: Windows

Nó là phần mềm cơ bản nhất trong list này. Nó là chương trình xem và chỉnh sửa ảnh cung cấp các cài đặt bằng bucket-load và hỗ trợ một số phần mở rộng. nó không chỉ là một công cụ chỉnh sửa ảnh, nó còn là công cụ xem file ảnh và chuyển đổi tài liệu, nó cũng có khả năng chụp ảnh màn hình. So sánh với Photoshop và GIMP, IrfanView không có nhiều tùy chọn, các tính năng của nó vừa đủ để có chỗ đứng trong danh sách này. Sau khi mở ảnh, bạn muốn chỉnh sửa ảnh, hãy sử dụng menu ở phía trên. Sau đó bạn có thể thêm các hiệu ứng mới và chuyển đổi màu sắc để thay đổi kích thước ảnh và điều chỉnh kích thước canvas.

Paint.net

Phiên bản mới của Windows cũ này không hề phức tạp, rất dễ sử dụng.

 

 

Hệ điều hành: Windows

Nếu bạn cảm thấy bạn đã nhìn thấy Paint.net ở đâu đó thì bạn đúng đó. Chương trình này “kế thừa” từ MS Paint và bổ sung thêm một vài tính năng mà chương trình Windows cũ không có. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ chỉnh ảnh mạnh mẽ thì danh sách này không thiếu những công cụ như thế, tuy nhiên về mặt bổ sung các hiệu ứng và tùy chỉnh thì Paint.net chính là sự lựa chọn dành cho bạn. công cụ này có một thanh bên và short cut nhanh đối với các tùy chọn chỉnh sửa chính như fill, tẩy hoặc thêm text và các tùy chọn chi tiết hơn. Paint.net không phải phần mềm hàng đầu như Photoshop nhưng nó không có gì đáng chê trách cả, thực sự nó làm việc khá tốt.

Hồng Ngọc

Theo Techradar

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!