10 hoạt động lành mạnh giúp các bạn nhỏ thư giãn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng thư giãn theo 10 gợi ý của chúng tôi bạn sẽ cảm thấy hết căng thẳng ngay lập tức

Websosanh – Nếu bạn đang gặp căng thẳng về các vấn đề học hành, tâm lý tuổi mới lớn hay một vấn đề nan giải nào đó thì bạn hãy thử làm theo một trong 10 hoạt động lành mạnh mà chúng tôi gợi ý sau đây để giúp bạn giảm căng thẳng ngay lập tức:

Chạy, nhảy và chơi

Chạy nhảy

Chạy nhảy

Khi bạn cảm thấy tức giận, sợ hãi hay lo lắng, cơ thể bạn có thể sản sinh ra hormon cortisol. Hormon này là nguyên nhân gây tình trạng căng thẳng, sợ hãi thậm chí cảm giác run rẩy, hình thành trong cơ thể bạn. Khi bạn rơi vào cảm giác này quá lâu, bạn cũng có thể bị đau đầu, đau dạ dày hoặc gặp các vấn đề về giấc ngủ.

Vậy tin tốt ở đây là gì? Chơi sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề này. Chạy nhảy, chơi thể thao hoặc leo núi mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng.

Nghĩ đến một đoạn phim thú vị trong đầu

Nghĩ đến những điều thú vị

Nghĩ đến những điều thú vị

Bạn chỉ nên nghĩ về những điều tốt đẹp, việc này cũng làm giảm các căng thẳng. Khi bạn bình tĩnh, nhịp tim sẽ giảm dần đến khi ổn định và các phản ứng sẽ trở nên tốt hơn so với khi bạn đang buồn. Thậm chí bạn cũng nên nghĩ đến những điều tuyệt vời ngay cả khi bạn cảm thấy khoẻ mạnh. Nghĩ về một ai đó mà bạn yêu thương, tưởng tượng người đó đang nói chuyện với bạn. Hoặc tưởng tượng ra một địa điểm, nơi mà bạn cảm thấy thư thái, thích thú nhất. Lặp đi lặp lại hành động này, chắc chắn nỗi buồn sẽ qua đi.

Chơi trống

Chơi trống

Chơi trống

Chơi nhạc có thể giúp những bạn thoát khỏi tình trạng căng thẳng chẳng hạn như chơi piano, thổi sáo hay đánh guitar. Bạn hãy thử chơi trống để giải phóng các phiền muộn của mình. Nếu bạn không có một dụng cụ chơi nhạc nào thì bạn hãy tự làm một cái trống bằng chảo hoặc nồi. Dùng thìa lớn để đánh, tạo ra các nhịp điệu theo bài hát mà bạn muốn.

Hít thở sâu nhiều lần

Hít thở sâu

Hít thở sâu

Đã bao giờ bạn nhìn thấy một người nào đó ngồi khoanh chân và nói “nam mô”. Đó là phương pháp thiền định, sẽ giúp con người ta thư giãn. Bạn có thể không cần phải ngồi khoanh chéo chân như thiền – mà điều quan trọng là bạn nên hít thở sâu. Hãy thử làm việc này trong 10 phút. Giả vờ dạ dày của bạn là một quả bóng, từ từ làm căng lên khi bạn thở. Hoặc giả vờ rằng bạn đang hít vào một chiếc cầu vồng. Lặp lại một từ bạn thích khi bạn thở ra.

Sử dụng tay và chân

Nắm chắc rồi thả lỏng tay

Nắm chắc rồi thả lỏng tay

Thử tưởng tượng bạn là một con búp bê với các hoạt động tay chân riêng biệt để có thể giảm các căng thẳng. Phương pháp này cũng giống với “thư giãn tiến bộ”, chúng ta tập trung vào từng bộ phận của cơ thể, thư giãn cơ bắp, thoát khỏi căng thẳng, mệt mỏi. Bạn hãy thử phương pháp này như sau: bắt đầu với tay trái nắm thật chặt rồi sau đó thả lỏng. Làm vài lần với từng tay, tiếp theo là chân. Cứ như vậy bạn sẽ cảm thấy khoan khái hơn.

Cười lớn

Cười thoả sức

Cười thoả sức

Ai trong chúng ta không thích cười lớn? Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng cười lớn có thể làm giảm căng thẳng hoặc thậm chí giúp bạn khỏi bệnh. Vì vậy, bạn hãy tìm cách để bắt đầu cười ngay lúc này. Chẳng hạn như ăn trưa với những bạn bè và xem ai kể câu chuyện hài hước nhất. Nếu bạn thích xem tivi thì bạn nên chọn những chương trình giải trí hài hước, thú vị thay vì các chương trình mang tính thời sự hay các chương trình đáng sợ. Hoặc sau khi ăn tối hãy hỏi bố mẹ mình về những chuyện vui khi họ còn nhỏ.

Tâm sự với một người bạn – hay thú cưng của bạn.

Tâm sự với thú cưng

Tâm sự với thú cưng

Nói về những căng thẳng có thể làm các vấn đề trở nên bớt phức tạp hơn. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi: người bạn tốt nhất của bạn, mẹ bạn, ngay cả tài xế xe buýt – có khi cũng đã trải qua một việc gì đó gần giống với những gì bạn đang cảm thấy bây giờ. Nếu bạn không muốn chia sẻ với một ai đó thì hãy tâm sự với chính thú cưng của mình. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng những người có vật nuôi trong nhà sẽ có ít căng thẳng hơn. Mèo và chó là những động vật lắng nghe tâm sự của bạn tuyệt vời nhất.

Hát thật to

Hát những bài mình thích

Hát những bài mình thích

Các nhà khoa học ở Anh đã phát hiện ra rằng các học sinh sẽ cảm thấy ít căng thẳng hơn sau khi gia nhập các nhóm nhạc ở trường. Tuy nhiên bạn không cần nhất thiết phải tham gia vào nhóm nhạc của trường mà hãy thử hát các bài hát yêu thích hay tự sáng tác một giai điệu nào đó trong khi bạn đang tắm. Hiệu ứng âm thanh trong phòng tắm làm giọng của bạn to và khoẻ hơn.

Ngửi mùi hương dễ chịu

Ngửi mùi thơm

Ngửi mùi thơm

Các mùi hương như hương hoa oải hương, hương thảo, hương gỗ không chỉ thơm mà còn thực sự làm giảm hormon gây căng thẳng trong cơ thể bạn. Bạn có thể tìm thấy các hương thơm trong sữa tắm hoặc các sản phẩm khác. Bạn cũng có thể thêm hương thảo vào hộp đựng thức ăn của mình. Hoặc thử trông một cây hương thảo cho riêng bạn hay hoa oải hương cũng sẽ xua tan đi căng thẳng của bạn.

Nghỉ giải lao với một trò chơi video

Chụp ảnh

Chụp ảnh

Trò chơi video khá là thú vị, nhưng chúng không giúp bạn thư giãn. Chúng làm tâm trí bạn tập trung hết sức vào đó. Bạn không nền giành quá hai tiếng đồng hồ để ngồi trước máy tính, tivi hoặc điện thoại. Thay vào đó hãy làm một việc khác mà bạn thích chẳng hạn như vẽ, đọc sách, chơi với Lego hoặc chụp ảnh. Các hoạt động ngày giúp bạn thư giãn, cũng như làm bạn cảm thấy tốt hơn.

Minh Hường

(Theo WebMD)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!