Bật mí 10 loại bột ăn dặm cho bé 6 tháng thơm ngon, đủ chất và tăng cân hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bé đã 6 tháng tuổi nhưng cân nặng vẫn chưa đạt chuẩn khuyến nghị thì đã tới lúc mẹ thay đổi thực đơn ăn dặm cho con. Bên cạnh nguồn dinh dưỡng từ sữa và thực phẩm thiết yếu, mẹ nên cho con tập làm quen với thức ăn cùng 1 trong 10 loại bột ăn dặm cho bé 6 tháng tốt và giúp tăng cân hiệu quả sau:

1. Đôi nét về bột ăn dặm cho bé 6 tháng

Bột ăn dặm cho bé 6 tháng là một sản phẩm được làm từ sữa, bột gạo/ bột lúa mạch/ bột ngũ cốc, kết hợp với các loại rau củ quả, trái cây, được sấy khô và tơi dưới dạng bột mịn, dễ chín trong nước ấm để tạo ra hỗn hợp dạng sệt cho bé trong giai đoạn 6 tháng tập ăn làm quen và thưởng thức.

Khi được 6 tháng tuổi, bé bước vào giai đoạn tập ăn dặm, làm quen với thức ăn nên nếu chỉ bổ sung sữa sẽ khiến bé bị thiếu hụt nhiều dưỡng chất thiết yếu. Việc cho bé tập ăn dặm, làm quen với thức ăn trong giai đoạn này là thực sự cần thiết. Bột ăn dặm cho bé 6 tháng chính là một trong những lựa chọn được ưu tiên để bé làm quen với thức ăn trong giai đoạn quan trọng này.

Bột ăn dặm cho bé không chỉ bổ sung vitamin và khoáng chất từ nguồn thực phẩm đa dạng mà việc tập ăn dặm cho bé còn giúp bé rèn luyện tốt kỹ năng cầm, nắm, bốc thức ăn, các phản xạ nhai, nuốt để phát triển cơ hàm và các giác quan một cách tự nhiên nhất. Từ đó giúp trẻ có sức đề kháng tốt và phát triển toàn diện trong giai đoạn đầu đời.

bột ăn dặm cho bé 6 tháng thơm ngon, đủ chất và tăng cân hiệu quả
Tới giai đoạn ăn dặm, mẹ nên cho bé làm quen với bột ăn dặm trước khi ăn thô

2. 10 lưu ý chọn bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi

  • Hàm lượng dinh dưỡng: Mẹ cần chọn bột ăn dặm tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ, có các dưỡng chất thiết yếu như omega, vitamin, sắt, kẽm.
  • Độ đậm đặc, mịn của bột: Giai đoạn này răng nướu của bé còn yếu nên khi chọn bột ăn dặm cho bé mẹ cần lưu ý độ mềm mịn để tránh tổn thương nướu. Bột ăn dặm càng mịn càng có lợi cho hệ tiêu hóa còn yếu ớt của trẻ.
  • Dễ hấp thu tiêu hóa: Mẹ nên chọn các loại bột ăn dặm dễ hấp thu để tốt cho trẻ. Mẹo nhỏ cho mẹ là mẹ có thể dùng 100ml hòa chung 10gr bột để cho trẻ ăn, như thế sẽ hấp thu tiêu hóa.
  • Chọn hương vị phù hợp: Giai đoạn đầu khi cho trẻ ăn bột dặm, mẹ nên chọn bột có vị gần với sữa mẹ như các loại ngũ cốc, gạo hay trái cây, trộn sữa để bé nhanh chóng làm quen.
  • Không nêm thêm gia vị vào bột cho bé: Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên thêm gia vị gì vào bột ăn dặm của bé. Bởi trong các gia vị chưa thành phần mà hệ cơ quan non yếu của con chưa thể xử lý, hấp thu được, đặc biệt cho muối sẽ dễ làm ảnh hưởng đến thận.
  • Chú ý đến nhãn độ tuổi trên hộp bột ăn dặm dành cho bé: Ở mỗi độ tuổi cơ thể trẻ sẽ có nhu cầu ăn dặm khác nhau, số lượng ăn cùng nhu cầu về hàm lượng các chất khác nhau.
  • Sử dụng dầu ăn dinh dưỡng cho bé kết hợp với bột ăn dặm: Dầu ăn dinh dưỡng rất dễ tiêu hoá lại có nhiều năng lượng cho bé. Do đó, các mẹ nên sử dụng thêm dầu ăn vào bột ăn dặm để giúp bé dễ hấp thu vitamin D và canxi hơn.
  • Lưu ý đến khẩu phần: Quy tắc đầu tiên là cho trẻ ăn từ ít đến nhiều. Kể cả khi bé ăn ngon miệng và ăn hết trong lần đầu thì cũng không nên cho bé ăn thêm. Hệ tiêu hoá của bé còn yếu nên nếu cho ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hoá.
  • Thời điểm kết thúc ăn dặm hợp lý: Sau 24 tháng mẹ nên kết thúc giai đoạn ăn dặm của bé. Kéo dài sẽ khiến trẻ gặp một số vấn đề như không biết nhai hoặc khó hòa nhập với môi trường tập thể khi đi học.
  • Lựa chọn thương hiệu tin dùng: Mẹ nên chọn các loại bột ăn dặm cho bé chính hãng, đã được kiểm định chứng nhận về giá trị dinh dưỡng, độ an toàn vệ sinh thực phẩm.
10 lưu ý chọn bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi
Bột ăn dặm cho con cần đạt được độ mịn, nhuyễn, càng mịn càng dễ tiêu hóa, dễ nuốt

3. TOP 10 loại bột ăn dặm cho bé 6 tháng thơm ngon, đủ chất và tăng cân hiệu quả

3.1. Bột ăn dặm HiPP Organic (số 4 hoặc số 6)

Bột ăn dặm HiPP Organic được nhập khẩu nguyên hộp từ châu Âu, được nhiều mẹ ưa chuộng bởi chất lượng hữu cơ (organic) an toàn tối ưu cho sức khỏe của con. Lý do khiến bột ăn dặm HiPP được các mẹ tin dùng có thể kể đến như:

  • Chất lượng Organic vượt chuẩn châu Âu không hooc-mon tăng trưởng, không thành phần biến đổi gen, không đường hóa học, 100% tự nhiên.
  •  17 vị khác nhau đa dạng, phong phú về hương vị, có thể chế biến thành bột ngọt hoặc bột mặn.
  • Có chứa các vitamin, chất xơ và khoáng chất tốt cho hệ tiêu hóa và cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ.
  • Chế biến nhanh chóng, không cầu kỳ chuẩn bị, dễ dàng mang theo khi đi chơi, đi du lịch.. Có thể kết hợp với các phương pháp ăn dặm khác như ăn dặm kiểu Nhật (dùng bột không chứa sữa HiPP thay cho cháo rây, ăn bổ sung, bữa phụ cho bé ăn dặm chủ động).

⇒ Đặt mua: Bột ăn dặm HiPP Organic cho bé 6 tháng tuổi

Bột ăn dặm HiPP rất được tin dùng hiện nay
Bột ăn dặm HiPP rất được tin dùng hiện nay

Với 17 vị bột, chia ra làm 4 hương vị chính:

  • Bột ăn dặm không chứa sữa: bao bì xanh lá cây – có thể chế biến thành bột ngọt (thêm sữa mẹ, hoa quả) hoặc bột mặn (thêm thịt cá rau củ) tùy theo khẩu vị của bé.
  • Bột ăn dặm trái cây có chứa sữa: bao bì màu xanh da trời – nhiều hương vị trái cây, thơm ngon, ngọt dịu.
  • Bột ăn dặm Chúc ngủ ngon có chứa sữa: bao bì màu xanh dương – thành phần chứa sữa và táo tây, giúp bé no lâu, dễ ngủ.
  • Bột ăn dặm rau củ có chứa sữa: bao bì màu cam – rau củ dạng nghiền, cho bé bữa ăn rau củ đủ chất, bổ sung chất xơ từ rau củ.

Mẹ có thể tìm mua bột ăn dặm HiPP Organic tại các cửa hàng mẹ và bé trên toàn quốc, hoặc các gian hàng chính hãng của HiPP trên Shopee, Lazada, Tiki để mua với giá ưu đãi hấp dẫn, miễn phí vận chuyển tận nhà.

3.2. Bột ăn dặm Gerber Rice Cereal dành cho bé 6 tháng trở lên

Là dòng sản phẩm ăn dặm của Nestle được yêu thích tại Mỹ. Gerber Rice Cereal có thành phần tự nhiên, không chất bảo quản, an toàn cho trẻ. Gerber Rice Cereal còn cung cấp Probiotic hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng hệ miễn dịch. Giá tham khảo: 110.000 đồng/hộp 227g.

3.3. Bột ăn dặm Ridielac gạo sữa dành cho bé 6 đến 14 tháng

Nếu mẹ đang phân vân không biết bột ăn dặm cho bé 6 tháng loại nào tốt thì Ridielac gạo sữa là một gợi ý tuyệt vời. Ridielac bổ sung Axit folic, DHA, Sắt, Taurine, I ốt, Axit linoleic giúp trẻ phát triển toàn diện. Giá tham khảo: 75.000 đồng/hộp 350g.

3.4. Bột ăn dặm Nestle Cerelac (bé 6 +)

Bột ăn dặm Nestle Cerelac chứa nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu như: Vitamin A, C giúp tăng hệ miễn dịch, chống lại sự tấn công của vi khuẩn, tăng cường thị giác,  Các khoáng chất như sắt, kẽm,… giúp bé tăng sức đề kháng, đảm bảo hoạt độ, phát triển não bộ cho trẻ. Giá tham khảo: 66.000 đồng/hộp 200g.

Bột ăn dặm Nestle Cerelac
Bột ăn dặm Nestle Cerelac

3.5. Bột ăn dặm Heinz (bé 4+)

Bột ăn dặm Heinz chứa nhiều prebiotic hỗ trợ sự tăng cường của vi khuẩn đường ruột, thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Bột ăn dặm Heinz bổ sung 12 loại vitamin, khoáng chất cho sự phát triển của bé. Giá tham khảo: 89.000 đồng/hộp 125g.

Bột ăn dặm Heinz
Bột ăn dặm Heinz

3.6. Bột ăn dặm số 5 Meiji

Bột ăn dặm số 5 Meiji dành riêng cho trẻ từ 5 tháng tuổi trở lên. Một số  thành phần chính của bột gồm: tinh bột bắp, sữa không béo, kem pho mai, dầu đậu nành, cà rốt, cần tây, hành tây. Giá tham khảo 78.000 đồng cho hộp có 6 gói nhỏ.

Bột ăn dặm số 5 Meiji có nhiều vị khác nhau
Bột ăn dặm số 5 Meiji có nhiều vị khác nhau

3.7. Bột ăn dặm Celia careline Multicereal (số 4 hoặc số 6)

Celia careline Multicereal được đánh giá là bột ăn dặm tốt nhất cho trẻ 6 tháng tuổi. Được chiết xuất từ lúa mạch, Celia careline Multicereal cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Giá tham khảo: 99.000 đồng/hộp 200g.

3.8. Bột ăn dặm Mabu

Bột ăn dặm Mabu chế biến từ 100% nguyên liệu tự nhiên, không chứa chất bảo quản. Bột có chứa bột mầm rau giàu vitamin, kẽm, canxi, sắt, chất xơ và có hương vị thơm ngon khiến bé hứng thú hơn khi ăn. Chỉ khoảng 10 phút là mẹ có thể chế biến xong và cho bé một bữa ăn ngon. Giá tham khảo: 139.000 đồng/hộp 900g.

Bột ăn dặm cho bé 6 tháng Mabu
Bột ăn dặm Mabu

3.9. Bột ăn dặm Ninolac số 6

Ninolac số 6 là loại bột ăn dặm cho bé 6 tháng có vị ngọt tự nhiên, dễ tiêu hóa. Ninolac chứa nhiều Vitamin và khoáng chất, bổ sung chất xơ chống táo bón, tăng hệ miễn dịch cho cơ thể. Giá tham khảo: 90.000 đồng/hộp 400g.

3.10. Bột ăn dặm Nutifood (bé 6 đến 24 tháng)

Bột ăn dặm Nutifood chứa DHA, Taurin giúp bé hoàn thiện tế bào thần kinh, Lutein giúp phát triển thị giác, Prebiotics giúp tăng cường vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Nutifood giúp bé phát triển toàn diện và khỏe mạnh. Giá tham khảo 68.000 đồng/hộp 200g.

Bột ăn dặm Nutifood
Bột ăn dặm Nutifood

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm bột ăn dặm cho bé 6 tháng tốt nhất thì 10 gợi ý trên đây chính là những gì bạn đang cần. Lưu ý chung dành cho bạn đó là hãy tìm mua sản phẩm tại các địa chỉ uy tín để mua được bột chính hãng, an toàn cho trẻ.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!