10 món ăn "không thể không thử" khi đến Hà Nội

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hà Nội không chỉ nổi tiếng với những cảnh đẹp nên thơ mà còn có văn hóa ẩm thực vô cùng tinh tế. Đến Hà Nội, nếu bạn không thử qua 10 món ăn này, bạn sẽ cảm thấy hối tiếc cả đời.

Hà Nội không chỉ được biết đến với những địa danh lịch sử, với những cảnh đẹp nên thơ, của mùa thu lãng mạn mà còn được biết đến với văn hóa ẩm thực vô cùng tinh tế và thanh cao. Dù hiện nay có hàng trăm hàng ngàn món ăn ngon được du nhập từ phương Tây hay phương Bắc nhưng những món ăn sau nếu không thử một lần khi đến Hà Nội, có lẽ bạn sẽ cảm thấy hối hận cả đời…

Phở

Nếu ai còn nhớ những câu văn đậm chất thơ của Thạch Lam: “Phở là một thứ quà đặc biệt của Hà Nội, không phải chỉ riêng Hà Nội mới có, nhưng chính là vì chỉ ở Hà Nội mới ngon” hẳn sẽ cảm thấy món phở Hà Nội thật quen thuộc nhưng đầy tinh tế.

Ngay bữa sáng đầu tiên đặt chân đến Hà Nội, hãy thử ăn một bát phở nóng hồi với bánh phở mềm, nước dùng trong và ngọt, quyện với mùi thơm ngậy của những miếng thịt bò và những cọng hành, cọng rau, chắc chắn bạn sẽ phải thốt lên rằng “Chà, đây là món phở Hà Nội!”

Địa chỉ tham khảo: Phở Sướng – phố Đinh Liệt, phở gia truyền – Bát Đàn, phở Thìn – Lò Đúc, phở Cường – Hàng Muối, phở gánh – vỉa hè phố Hàng Trống. Phở Lý Quốc Sư…

Bún chả

Món bún chả không phải chỉ ở thủ đô mới có mà hầu như mọi miền Việt Nam đâu đâu cũng có, tuy nhiên, mỗi vùng miền lại có một vị khác nhau. Bạn có biết rằng bún chả có nguồn gốc đầu tiên là ở Hà Nội?

Hãy thưởng thức món bún chả với sự thơm ngậy của miếng thịt nướng đủ lửa, cùng với vị mắm chua ngọt tuy giản đơn nhưng lại vô cùng cuốn hút.

Địa chỉ tham khảo: Bún chả ngõ chợ Đồng Xuân, 14 Hàng Than, ngõ 81 Lạc Long Quân hay vỉa hè ngã tư phố Nguyễn Du – Bà Triệu…

Bún thang

Bún thang – cái tên quen mà lạ… Loại bún này không chỉ đơn giản là bún bởi nó được làm nên bởi đôi tay tỉ mỉ, cẩn thận cũng như sự kỳ công của người đầu bếp với gần 20 loại nguyên liệu khác nhau. Đến Hà Nội, hãy một lần thưởng thức món bún thang bởi đây một trong nhữngmón ăn đặc trưng chứa đựng vô vàn nét tinh túy của ẩm thực Hà thành.

Địa chỉ tham khảo: Bún thang Cầu Gỗ, 11 Hàng Hòm, 11 Hạ Hồi…

Chả cá Lã Vọng

Nhắc đến chả cá ở Hà Nội thì chỉ có thể là Chả cá Lã Vọng. Món chả cá Lã Vọng là sự kết hợp hoàn hảo giữa các gia vị đặc trưng của Việt Nam như: nghệ, thì là, mắm tôm, nước mắm. Tất cả hòa quyện lại thành món ăn có một không hai, vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Chả cá Lã Vọng luôn nằm trong danh sách những món ăn không thể bỏ qua của du khách nước ngoài khi đến Hà Nội.

Địa chỉ tham khảo: 14 Chả Cá.

Bánh cuốn Thanh Trì

Bánh cuốn không phải chỉ ở Hà Nội mới có, rất nhiều vùng miền khác cũng làm được thứ bánh cuốn này. Tuy nhiên, bánh cuốn Thanh Trì Hà Nội lại có một hương vị riêng, cũng bởi vậy mà nó đã đi vào thơ văn Việt Nam như một đặc sản của Thủ Đô Hà Nội.

Bánh cuốn Thanh Trì là một món ngon lâu đời của mảnh đất Kẻ Chợ. Bạn sẽ được thưởng thức thứ bánh mỏng tang, trong suốt, thơm mùi gạo quê được phủ lên trên bằng lớp hành phi vàng óng, thơm phức chấm cùng thứ nước mắm pha vừa miệng, thêm vài miếng chả quế nữa là trọn vẹn hương vị bữa ăn.

Địa chỉ tham khảo: Phố Tô Hiến Thành

Chả rươi

Chả rươi được coi là một đặc sản “của hiếm” của Hà Nội bởi vì rươi chỉ xuất hiện một quãng thời gian rất ngắn trong năm, người Hà Nội nhanh tay mua rươi tươi về để tủ lạnh dùng dần. Chả rươi giòn ngoài, mềm trong, beo béo, thơm ngậy mùi vỏ quýt.

Địa chỉ tham khảo: Ô Quan Chưởng, phố Gia Ngư, quán Hằng béo phố Lò Đúc.

Bánh rán lúc lắc

Nhắc đến bánh rán có lẽ bạn sẽ nhớ về tuổi thơ với những lần chờ mẹ đi chợ về chỉ để được ăn một chiếc bánh vàng ruộm, thơm ngon và béo ngậy.

Bánh rán lúc lắc của Hà Nội là một trong những chiếc bánh rán ngon và là món ăn cổ truyền của người dân Thủ đô. Chiếc bánh vàng ruộm, bên ngoài được phủ kín bởi vừng rang thơm, khi cầm chiếc bánh lắc nhẹ còn nghe được cả tiếng “lăn” của viên đậu xanh nhỏ bên trong nhân bánh.

Địa chỉ tham khảo: Ngõ 16A Lý Nam Đế hay 21 Lê Đại Hành.

Bún ốc nguội

Muốn ăn bún ốc ngon thì dễ nhưng nếu để ăn món bún ốc nguội thì có lẽ không phải là một điều dễ dàng bởi bún ốc nguội là 1 món ăn dân dã và chỉ của riêng Hà Nội. Không dễ để tìm địa chỉ bán loại bún này, và rất ít người có thể làm ngon được. Bún ốc nguội ngọt mát, hơi chua dịu, mặn vừa phải, thơm nồng của gừng, cay cay của ớt ăn cùng đĩa bún sợi nhỏ. Một món ăn đầy nhẹ nhàng, mộc mạc mà có sức hút bền lâu.

Địa chỉ tham khảo: 202F Đội Cấn, số 3 Phù Đổng Thiên Vương, ở đầu Ô Quan Chưởng.

Chả nhái

Nếu đã chán thịt, cá thì hãy thử món chả nhái của người Hà Nội. Người dân Thủ đô đã chế biến thịt nhái thành một thứ đặc sản chỉ riêng của Hà Nội. Những con nhái nhỏ băm cả thịt lẫn xương, giã nhuyễn, rồi trộn với gia vị, sả ớt, lá chanh… chiên ngập trong chảo dầu sôi sục. Miếng chả chín tới, vàng ươm, thơm nức cũng là một trong những món nhậu “đưa rượu” số một.

Địa chỉ tham khảo: chả nhái bà Cốm ở phố Khương Thượng và quán bà Lương, ngõ 191 phố Khương Thượng.

Cốm làng Vòng

Nếu hỏi cốm ở đâu ngon nhất có lẽ ai cũng sẽ phải thốt lên đó là Cốm làng Vòng. Cốm làng Vòng cũng đã đi vào thơ văn Việt Nam từ thế kỳ trước và cho đến bây giờ, khi những cơn gió heo may báo hiệu thời tiết chuyển mình chào thu cũng là lúc những gánh cốm Vòng theo chân người tỏa đi khắp Hà Nội. Cốm và các đặc sản làm từ cốm, tự bao giờ, đã trở thành một mảng màu xanh mát lành, làm nên bức tranh đẹp về ẩm thực Hà thành.

Địa chỉ tham khảo: Cốm làng Vòng, bánh cốm Hàng Than, cốm xào Đinh Liệt, chả cốm Phất Lộc, xôi cốm chợ Hôm, chè cốm chợ Thành Công…

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!