10 nguyên tắc vàng chăm sóc móng tay các bạn gái nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Những cách sau đây là những cách rất đơn giản giúp bạn có móng tay chắc khỏe và đầy sức sống. Hãy nhớ rằng, móng tay cũng như bất cứ một bộ phận nào khác của con người, phải chăm sóc cả trong lẫn ngoài.

Mùa lạnh này là lúc mà móng tay của chúng ta rất dễ bị yếu và mềm. Nếu không được chăm sóc tốt, bị thiếu hụt các chất vitamin cũng như khoáng chất, dù bạn có muốn đến đâu cũng không thể có một bàn tay đẹp được.

1. Hãy uống nhiều nước

Tất cả chúng ta đều biết nước chiếm phần lớn trong cơ thể và chúng ta không thể sống mà không có nước. Đối với móng tay, nếu bị thiếu nước, chúng sẽ bị khô và hư tổn, giống như những ảnh hưởng của việc thiếu nước đối với da và tóc vậy.

10 nguyên tắc vàng chăm sóc móng tay các bạn gái nên biết

10 nguyên tắc vàng chăm sóc móng tay các bạn gái nên biết

Do đó, dù trời lạnh hay trời nóng, dù có khát hay không bạn cung cần phải đảm bảo bổ sung 1.5 đến 2 lít nước mỗi ngày. Có như vậy, các bộ phận trong cơ thể mới có thể hoạt động tốt mà móng tay cũng mới khỏe và đẹp được.

2. Hãy dưỡng ẩm cho tay đều đặn

Có thể các bạn không biết nhưng kem dưỡng da tay không chỉ giúp bảo vệ làn da mà còn bảo vệ cả móng nữa. Vì vậy, để bảo vệ móng tốt hơn bạn hãy bôi kem lên móng tay vài lần trong ngày, nhất là sau khi rửa tay bằng xà phòng xong bởi các chất tẩy rửa rất dễ làm hư tổn đến móng.

3. Không làm tổn thương đến móng tay

Bạn không nên làm tổn thương đến móng tay bởi các vết thương trên móng tay có thể làm chúng bị tổn hại hoặc thậm chí là nhiễm trùng. Nếu móng tay chuyển sang màu xanh hay màu đen, ban hãy lập tức đến bác sĩ, bởi đó có thể là dấu hiệu của một loại bệnh nào đó nguy hiểm.

Ngoài ra, nhiều bạn thường có thói quen cắn móng tay, đây là điều hoàn toàn không nên. Không những mất vệ sinh và làm ảnh hưởng đến sức khỏe, cắn móng tay còn làm cho bàn tay của bạn trở nên xấu xí. Hãy cắt móng tay ngắn nếu bạn “nghiện” cắn móng tay!

4. Hãy ngủ đủ giấc

10 nguyên tắc vàng chăm sóc móng tay các bạn gái nên biết

10 nguyên tắc vàng chăm sóc móng tay các bạn gái nên biết

Cũng như các bộ phận của cơ thể như da hay tóc, móng tay cũng cần tới giấc ngủ để có thể phát triển khỏe mạnh. Nếu một thời gian thường xuyên thức khuya và thiếu ngủ, hẳn bạn sẽ nhận ra những dấu hiệu không được đẹp đẽ trên da, tóc và móng bạn. Vì vậy, dù cuộc sống có bận rộn đến đâu, bạn có nhiều việc đến như thế nào hãy cố gắng ngủ đủ giấc bạn nhé!

5. Hạn chế sử dụng sơn, tẩy móng tay

Nhiều bạn gái muốn sơn móng tay để làm đẹp và để thể hiện sự cá tính cũng như thay đối phong cách của mình. Tuy vậy, sơn móng tay và các chất tẩy móng tay vô cùng không tốt đối với sự khỏe đẹp của móng tay. Trong sơn móng tay có các hạt sắc tố có thể xâm nhập vào móng tay, gián tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Trong khi đó, dung dịch tẩy sơn móng tay, ví dụ như axeton là một dạng hóa chất tẩy rửa mạnh sẽ làm móng tay bị yếu, mỏng và khô hơn.

Nếu vẫn muốn sơn móng tay, tốt nhất là hãy mua những loại sơn móng tay đảm bảo chất lượng. Còn dung dịch tẩy sơn móng tay bạn hãy mua các sản phẩm không chứa axeton. Nói chung, bạn hãy hạn chế sử dụng, chỉ dùng 1 – 2 lần mỗi tháng mà thôi.

6. Cắt tỉa móng đúng cách

Cắt tỉa móng tay tưởng chừng như là một việc vô cùng đơn giản nhưng nếu không làm đúng cách bạn sẽ không có được một những móng tay đẹp mà còn làm tổn hại đến chúng nữa. Sau khi cắt tỉa móng theo hình dạng mong muốn hãy giũa móng tay bằng đá nhám chứ tuyệt đối đừng dùng mặt giữa kim loại. Bạn cũng tránh tuyệt đối việc giữa vào mặt móng tay, như thế rất nguy hiểm.

7. Tránh tiếp xúc trực tiếp với chất tẩy rửa

10 nguyên tắc vàng chăm sóc móng tay các bạn gái nên biết

10 nguyên tắc vàng chăm sóc móng tay các bạn gái nên biết

Các chất tẩy rửa thường là các hóa chất rất mạnh nên sẽ làm hại đến da tay cũng như móng tay của bạn. Khi rửa bát, giặt đồ hay làm vườn bạn nên trang bị một đôi găng tay cao su, như thế sẽ bảo vệ bàn tay của bạn tốt hơn.

8. Không sử dụng móng tay như một loại công cụ

Móng tay thường sẽ được bạn sử dụng như một loại công cụ để cạo nhãn sản phẩm, cào thể điện thoại… Móng tay có thể không khỏe đến thể đâu và nếu làm như thế bạn sẽ làm tổn hại đến móng tay đấy. Vì vậy nếu bạn đã từng làm những việc trên thì hãy dừng ngay lại nhé!

9. Tránh rửa tay quá nhiều

Ngâm nước quá nhiều cũng không hề tốt cho da tay bởi nước sẽ làm da tay mềm và yếu đi. Bởi vậy hạn chế việc rửa tay, đặc biệt là với xà phòng.

10. Bổ sung dưỡng chất cho móng tay

Bảo vệ móng tay không chỉ bảo vệ từ bên ngoài mà còn chăm sóc từ bên trong, có như thế mới mang lại những hiệu quả tốt đẹp. Ăn những thực phẩm như gan, trứng, gạo nguyên cám, xúp lơ, quả bơ không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp móng tay khỏe và đẹp hơn. Ngoài ra các món như cá hồi, cá thu, lê, và các loại thực phẩm khác giàu vitamin E và axit béo cũng rất tốt cho móng.

Hương Giang

tổng hợp

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!