10 tác dụng của tinh dầu Đàn Hương cho sức khỏe, sắc đẹp, trị bệnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Liệu tinh dầu Đàn Hương có tác dụng gì, mang lại hiệu quả gì đối với sắc đẹp và sức khỏe con người? Và giữa nhịp sống hối hả đô thị con người lại hướng về các sản phẩm thuần thiên nhiên hơn cả. Đón đọc bài viết sau để hiểu thêm về loại tinh dầu đặc biệt này bạn nhé.

1. Tinh dầu Đàn Hương có nguồn gốc từ đâu? 

Cây Đàn Hương là cây gỗ thân lớn, nó có nguồn gốc từ Dongtimo, mọc ở một số quốc gia thuộc Nam Á như Ấn Độ, Pakistan, Bangladesh. Tại Việt Nam, cây Đàn Hương cũng đã được nghiên cứu và trồng thành công ở một số tỉnh như Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Bình Định…

Loại gỗ này được xem như là “vàng xanh” bởi nó có rất nhiều công dụng và là cây hương liệu siêu hạng, có giá trị kinh tế cao. Vì vậy, bạn nên cân nhắc về việc nên mua tinh dầu gỗ Đàn Hương ở đâu và cần tìm hiểu rõ những địa chỉ bán tinh dầu Đàn Hương uy tín nhất để phát huy hết công dụng của nó nhé.

Cây Đàn Hương có chứa các thành phần hóa học như: beta santalol (89 – 90%), beta santalen, santen, alpha santalene, alpha santalol, santon, satanic axit, santalon, isovalerandehit, teresantalic axit, vanillin, syringic andehit, coniferyl andehit ,… Tinh dầu gỗ Đàn Hương được chiết xuất từ gỗ cây Đàn Hương bằng phương pháp chưng cất với nước.

Tác dụng của tinh dầu Đàn Hương là gì
Tác dụng của tinh dầu Đàn Hương là gì 

2. Tác dụng và cách sử dụng tinh dầu Đàn Hương hiệu quả.

Nếu bạn đang thắc mắc tinh dầu Đàn Hương có tác dụng gì thì sau đây Websosanh.vn giới thiệu với bạn một số tác dụng:

2.1. Điều trị sẹo

Gỗ Đàn Hương có tính kháng khuẩn rất tốt, giúp bảo vệ làn da bạn tránh được tình trạng nhiễm trùng. Nhờ thế tinh dầu Đàn Hương có thể dùng để điều trị mụn trứng cá và làm giảm các vết thâm sẹo, sẹo mụn rất hiệu quả.

Cách dùng: Trộn đều 5 giọt tinh dầu Đàn Hương với 5 giọt tinh dầu hoa hồng trị mụn dưỡng da, bôi vào vùng có sẹo. Mỗi ngày bôi từ 2 đến 3 lần.

2.2. Kích thích tình dục

Đàn Hương có mùi thơm ngọt ngào, gợi cảm, làm tăng sự lãng mạn cho phòng ngủ. Tinh dầu Đàn Hương giúp tăng tiếp xúc cơ thể và làm tăng cảm giác. Cách dùng: Dùng như nước hoa bôi lên vùng cổ, cổ tay và cánh tay sẽ giúp bạn và bạn tình tăng hưng phấn. Ngoài ra, bạn có thể pha vài giọt tinh dầu Đàn Hương với các loại dầu nền (dầu dừa, dầu jojoba, oliu,….) và massage lên cơ thể.

Công dụng tinh dầu Đàn Hương tăng cường ham muốn
Công dụng tinh dầu Đàn Hương tăng cường ham muốn

2.3. Khử mùi

Sử dụng tinh dầu Đàn Hương bằng cách xông phòng là cách dùng tốt nhất cho loại tinh dầu này. Cách khuếch tán tinh dầu trong không khí giúp không gian phòng của bạn thơm mát, dễ chịu hơn.

Bên cạnh đó, tinh dầu Đàn Hương cũng rất có ích cho đường hô hấp, có khả năng khử trùng, diệt khuẩn nhờ đó mà ngăn được các bệnh liên quan đến hệ hô hấp. Cách dùng: Để tinh dầu khử mùi Đàn Hương khuếch tán toàn bộ không gian và đem lại hiệu quả sử dụng tốt nhất bạn nên sử dụng các dụng cụ xông tinh dầu phun sương tiện lợi, chạy êm không gây ồn được cung cấp bởi các cửa hàng uy tín.

2.4. Thư giãn

Tác dụng thư giãn cũng là một trong những giải đáp cho câu trả lời tinh dầu Đàn Hương có tác dụng gì. Với hương thơm nồng nàn và ngọt ngào, tinh dầu Đàn Hương là một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giảm stress nhanh sau một ngày dài bận rộn với những lo lắng và áp lực trong cuộc sống và công việc. Mùi hương từ gỗ Đàn Hương có thể tạo ra cảm giác thư giãn rất thoải mái.

Cách dùng: có thể pha tinh dầu với nước và cho vào máy khuếch tán hoặc đèn xông tinh dầu để khuếch tán mùi Đàn Hương trong không khí hoặc bôi vài giọt lên cơ thể cũng có tác dụng thư giãn tương tự.

2.5. Điều trị các bệnh về da

Tinh dầu Đàn Hương có thể điều trị một số các loại bệnh về da như mụn nhọt, mụn đỏ hay nấm da. Cách dùng: thoa trực tiếp tinh dầu lên vùng da có một số bệnh kể trên, có thể thử trên vùng da nhỏ

Tinh dầu có tác dụng trị các bệnh về da
 Tinh dầu có tác dụng trị các bệnh về da

2.6. Massage giảm đau nhức

Có thể khó tin nhưng giảm đau nhức cũng là một câu trả lời cho câu hỏi tinh dầu Đàn Hương có tác dụng gì. Tinh dầu Đàn Hương với khả năng chống viêm sẽ giúp giảm thiểu sự khó chịu của tình trạng đau nhức xương khớp.

Bên cạnh đó, việc massage mỗi ngày với tinh dầu Đàn Hương cũng có thể giúp bạn hạn chế và ngăn ngừa chứng đau khớp này.

Cách dùng: pha 1 giọt tinh dầu Đàn Hương với 20 giọt tinh dầu dừa để xoa bóp trực tiếp lên vùng đau nhức, làm đều đặn hàng ngày để có kết quả tốt nhất.

2.7. Trị đau họng, hôi miệng

Tinh dầu Đàn Hương giúp bạn giảm bớt cảm giác đau rát ở cổ họng, khử trùng vòm miệng, giúp răng miệng sạch sẽ, ngăn chặn bớt những mùi khó chịu phát ra từ miệng.

Cách dùng: Pha loãng tinh dầu Đàn Hương với nước ấm hoặc nước nóng và dùng súc miệng hằng ngày.

2.8. Chống lão hóa, dưỡng trắng da

Tinh dầu Đàn Hương rất thích hợp với da nhạy cảm, góp phần giảm tình trạng nứt nẻ, khô hoặc viêm da. Nó có khả năng cung cấp và duy trì độ ẩm rất tốt cho da. Thành phần trong gỗ Đàn Hương còn có tác dụng chống lại sự oxy hóa, làm giảm bớt những tác hại từ các gốc tự do gây ra nhờ đó tinh dầu có khả năng ngăn ngừa và làm giảm quá trình lão hóa. Tinh dầu còn có khả năng phục hồi da, hỗ trợ giúp da mau lành, xử lý các vùng da bị sạm màu, chống lão hóa, thâm quầng mắt và  duy trì độ mịn màng, tươi trẻ của làn da.

Cách dùng: Pha tinh dầu Đàn Hương với một ít dầu jojoba hay dầu bơ hoặc dầu oliu,.. rồi sử dụng hỗn hợp này massage trên da mặt từ  5 đến 10 phút sau đó bạn để từ 15- 20 phút rồi dùng khăn giấy khô mềm lau đi phần thừa trên da rồi rửa mặt lại bằng nước ấm, nên làm từ 2 đến 3 lần 1 tuần để giúp làn da khỏe mạnh, mịn màng và hạn chế lão hóa.

Thoa dung dịch Đàn Hương đã pha với nước lên vùng da mắt và để qua đêm để làm giảm các vết thâm và vết nhăn trên vùng mắt. Bên cạnh đó, việc sử dụng loại tinh dầu xông mặt tốt đặc biệt hiệu quả cũng là một phương pháp dưỡng da được nhiều người ưa chuộng.

Tinh dầu có công dụng chống lão hóa
Tinh dầu có công dụng chống lão hóa

2.9. Làm sạch, trị mụn đầu đen

Tinh dầu Đàn Hương giúp làm da sạch sâu, loại bỏ các bụi bẩn trên da, nhất là đối với làn da dầu có lỗ chân lông to. Rửa mặt với tinh dầu Đàn Hương có thể góp phần se nhỏ lỗ chân lông trên da, làm săn da. Cách này cũng giúp làm giảm và ngăn ngừa mụn, điều tiết lượng dầu trên da và tăng sức đề kháng cho làn da. Ngoài ra, do có khả năng khử trùng và chống oxy hóa nên tinh dầu Đàn Hương còn có công dụng loại bỏ các mụn đầu đen rất tốt.

Cách dùng: Pha một ít tinh dầu Đàn Hương với nước ấm và rửa mặt sau khi đã rửa mặt bằng sữa rửa mặt.

Pha loãng tinh dầu Đàn Hương cùng với nước thường hoặc nước hoa hồng (toner) và dùng bông tẩy trang thấm dung dịch trên rồi đắp lên da trong khoảng 15 – 20 phút. Cách này giúp loại bỏ các nhân mụn đầu đen và mụn cám cho da rất tốt. Dùng cách này thường xuyên khoảng 3 lần 1 tuần trị sạch mụn đầu đen. Đối với da mặt, bạn nên lựa chọn các loại tinh dầu chất lượng, thành phần an toàn chuyên dành cho mặt để đạt được hiệu quả tốt nhất.

2.10. Dưỡng tóc

Nếu bạn không biết tinh dầu Đàn Hương có tác dụng gì thì websosanh.vn đưa ra thêm một tác dụng cuối cùng của tinh dầu Đàn Hương đó là dưỡng tóc. Lớp màng mỏng của tinh dầu có tác dụng như tinh dầu bưởi nuôi dưỡng tóc, giúp mái tóc khỏe mạnh, mềm mượt và  kích thích mọc tóc rất tốt, hỗ trợ làm giảm tình trạng rụng tóc.

Cách dùng: Sau khi gội đầu sạch và để tóc khô, nhỏ vài giọt tinh dầu Đàn Hương vào tay và vuốt nhẹ lên mái tóc, da đầu.

Công dụng tinh dầu Đàn Hương giúp dưỡng tóc hiệu quả
Công dụng tinh dầu Đàn Hương giúp dưỡng tóc hiệu quả 

3. Mua tinh dầu Đàn Hương ở đâu tốt và chất lượng?

Tinh dầu Đàn Hương có rất nhiều công dụng hữu ích đối với sức khỏe và sắc đẹp tuy nhiên bạn cần cân nhắc lựa chọn nên mua tinh dầu gỗ Đàn Hương ở đâu để có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!