10 vật dụng mẹ KHÔNG cần phải mua cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn sẽ phải chuẩn bị rất nhiều dụng cụ cho đứa con sắp ra đời của bạn. Tuy vậy, dưới đây là list 10 sản phẩm mà bạn không cần phải quan tâm, bởi chúng cũng quan trọng nhưng không hẳn là quá cần thiết.

“Làm thế nào có thể một đứa bé nhỏ xíu có thể cần tất cả những thứ này?” Đó là một câu hỏi các ông bố bà mẹ thường tự hỏi mình khi họ mua vô số đồ dùng để chuẩn bị sự chào đời của thiên thần bé bỏng của họ. Tuy vậy không phải vật dụng nào cũng là cần thiết. Bạn chỉ nên mua những thứ “cần phải có” chứ không nên mua những thứ “có cũng được mà không cũng chẳng sao”.

Dưới đây là 10 điều mà bạn KHÔNG cần phải mua cho em bé mới chào đời.

1. Một chiếc khăn to và dày

Khi thay tã vào mùa đông bạn sẽ lo em bé bị lạnh, tuy nhiên một chiếc khăn quá to và dày thì thực sự là không cần thiết. Nếu bạn đang lo lắng vì em bé lạnh, bạn có thể dùng bàn tay đã sưởi ấm của mình vuốt vào làn da của em bé hoặc giữ ấm cho em bé bằng cách bọc bé trong một chiếc khăn vừa phải.

2. Thùng đựng tã

Hãy tưởng tượng ra một “bãi rác” sẽ xuất hiện gồm những thùng đựng tã bằng nhựa lớn sau khi các em bé lớn lên và không còn cần đến tã hoặc những quần áo sơ sinh. Bạn thực sự không có nhiều cách để tái sử dụng thùng đựng tã cả. Bạn có thể cho tã và quần áo sơ sinh vào các túi vải. Nếu con bạn dùng tã vải, bạn có thể chuẩn bị một chậu dùng riêng để đựng tã bẩn, như thế sẽ giúp nhà của bạn không có mùi em bé.

3. Bàn thay tã

Bạn không cần phải mua thêm một loại vật dung được đặt tên là một “bàn thay tã” để chứa em bé trong khi thay tã. Không phải là khó khăn để bạn có thể thay tã hoặc quần áo cho em bé. Chỉ cần bạn chú ý một chút thì em bé sẽ rất an toàn.

4. Bột giặt dành riêng cho trẻ em

Nhiều công ty hiện nay đang cung cấp các loại chất tẩy rửa, bột giặt chuyên dụng dành cho bé, thường với một mức giá cao hơn. Trừ khi bác sĩ nhi khoa khuyên dùng, nếu không, bạn nên sử dụng các loại bột giặt và chất tẩy rửa thông thường, chỉ cần nó không gây dị ứng khi bạn đã được sử dụng cho toàn bộ gia đình để giặt quần áo và vải tã của em bé.

5. Nôi

Nếu bạn đang có dự định mua một chiếc nôi thì có lẽ mua một chiếc giường cũi (co- sleeper) sẽ tiện lợi hơn. Bé có thể ngủ cùng trong thời gian đầu đời, tuy nhiên đến lúc lớn lên, bé sẽ cần ngủ riêng, và một chiếc “giường cũi” sẽ tiện lợi hơn và cũng tiết kiệm hơn.

6. Đồ chơi / Video / Thú nhồi bông

Các đồ chơi tối ưu cho một trẻ sơ sinh là gì? Khuôn mặt của bạn và giọng nói của bạn chính là những gì bé cần nhất trong thời gian đầu đời. Hầu hết các bậc cha mẹ mới cho rằng họ cần phải tìm các đồ chơi và video giáo dục mới nhất và tốt nhất để làm cho những thiên thần bé bỏng mới sinh của họ trở thành một thiên tài, nhưng cách tốt nhất để thu hút và gắn bó với em bé không gì khác đó chính là tương tác với các ông bố bà mẹ (đọc báo trong bữa ăn sáng, hát cho bé, kể lại cho bé những gì mà bạn đã làm trong cả ngày chẳng hạn).

Tất nhiên, đồ chơi cũng là một đồ dùng quan trọng giúp bé phát triển tốt hơn nhưng nó chỉ thực sự cần thiết khi bé ở giai đoạn lớn hơn.

7. Chăn quá ấm

Chăn ấm là một vật dụng rất cần thiết cho trẻ em. Nhiều người cho rằng các yếu tố thích hợp cho một chiếc chăn tốt là: mềm, êm ái. Tuy nhiên, có thể bạn đã hoàn toàn sai lầm bởi chăn ấm quá sẽ gây nguy hiểm cho trê em bởi kết cấu của nó là mịn và kín. Thay vì mua những chiếc chăn ấm và nóng, bạn nên chọn cho các bé các loại chăn mỏng, chăn quấn hoặc chuẩn bị cho bé những bộ đồ ngủ ấm áp hơn.

8. Giày dép

Trẻ em không có nhu cầu thực sự với đôi giày cho đến khi chúng bắt đầu tập đứng, đi và chạy. Nhưng khi trẻ còn đang nhỏ, mẹ chỉ cần mua cho trẻ tất mà thôi. Bởi lúc đó chân bé còn non nớt và bé cũng không thể chạy hoặc đi trên những đôi giày được.

9. Quần áo thiết kế

Quần áo là một trong những đồ dùng cần thiết cho trẻ và đây cũng được xem là những kỷ vật có thể giữ được cho đến các đời sau. Tuy nhiên thời kỳ đầu bé sẽ phát triển nhanh và chỉ sau một thời gian ngắn bé sẽ không còn mặc vừa. Vì vậy khi đi mua quần áo cho trẻ các mẹ chỉ cần mua quần áo với chất lượng vừa phải, không gây kích ứng da cho bé là ổn. Những mẫu quần áo đắt tiền bạn không nên thường xuyên mua cho bé.

10. Một ngôi nhà lớn hơn

Bạn có thể nhìn xung quanh không gian sống hiện tại của bạn và tự hỏi, nơi bạn đang ở sẽ phù hợp với em bé của bạn hay không. Hãy yên tâm rằng em bé sẽ nhanh chóng thích ứng được với căn nhà của bạn, vì thực ra em bé của bạn chiếm rất ít không gian!

Bạn sẽ phải chuẩn bị rất nhiều dụng cụ cho đứa con sắp ra đời của bạn. Tuy vậy, trên đây là list 10 sản phẩm mà bạn không cần phải quan tâm, bởi chúng cũng quan trọng nhưng không hẳn là quá cần thiết.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bột giặt: Nguyên liệu, mẹo lựa chọn và cách dùng đúng

Bột giặt: Nguyên liệu, mẹo lựa chọn và cách dùng đúng

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu bột giặt được bày bán rộng rãi trên thị trường. Tuy nhiên, việc hiểu về nguyên liệu, mẹo chọn và cách sử dụng bột giặt đúng lại là một thách thức đối với nhiều gia đình. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết nắm bắt rõ hơn về các mẹo chọn dùng bột giặt phù hợp.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!