Tại sao các mẹ cần phải dùng kem chống nắng cho bé ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nên dùng kem chống nắng cho bé hay không, chắc chắc đó là một câu hỏi mà các mẹ vẫn rất băn khoăn mà không tài nào giải đáp được.

Ở cái tuổi còn rất nhỏ, làn da của các bé rất dễ chịu những tổn thương từ môi trường sống xung quanh nhất là tác hại từ những tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào làn da bé, chính vì thế các mẹ cần phải đặc biệt chú ý chăm sóc và giữ gìn làn da của bé mỗi khi đưa bé ra bên ngoài chơi vào tiết trời mùa hè.

Một câu hỏi luôn được các mẹ đặt ra là liệu kem chống nắng có thể dùng cho làn da của các bé hay không, thì chúng tôi khẳng định rằng trên thị trường hiện nay đang rất thịnh hành các loại kem chống nắng cho bé, vì thế kem chống chắc chắn sử dụng được cho làn da bé.

Còn tại sao các mẹ cần phải dùng kem chống nắng cho bé, thì ngay sau đây chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm câu trả lời.

Các tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ nói chung và làn da của các bé nói riêng

Kem chống nắng cho bé các mẹ đã hiểu hết chưa
Kem chống nắng cho bé có rất nhiều công dụng mà các mẹ cần phải biết

Đối với làn da bé thì các lớp biểu bì nằm sâu bên trong da vẫn còn đang rất mỏng, chính vì thế khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong đó lại có chứa các tia tử ngoại có thể sẽ gây tổn thương cho làn da của bé, nhất là thời điểm bé đang còn rất nhỏ các mẹ nên đặc biệt chú ý. Chúng tôi khuyên các mẹ tránh để bé đi ra ngoài vào tiết trời nắng nóng hay thậm chí là ở mùa hè thì các mẹ nên mua một số loại kem tạo độ ẩm dành riêng cho bé sau đó thoa đều lên làn da bé, giúp da bé có thêm độ ẩm không bị khô và giảm thiểu tối đa sức nóng vào mùa hè có thể ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm của bé.

Nên chọn loại kem chống nắng nào để tốt nhất dành cho làn da của bé

Nhiều mẹ muốn tiết kiệm tiền cho nên bôi kem chống nắng  người lớn cho làn da của bé. Điều nay tuyệt đối không nên vì làn da nhạy cảm của bé rất dễ bị kích ứng với những thành phần hoá học có trong kem chống nắng của người lớn.

Nếu như các mẹ muốn chọn kem chống nắng cho bé an toàn , điều đầu tiên các mẹ phải lựa chọn sản phẩm kem chống nắng cho bé của những nhãn hàng uy tín và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các mẹ có thể chọn cho bé của mình dạng kem vì dạng kem thường khi bôi lên da sẽ không bị trôi và có thể dưỡng ẩm cho da của các bé rất tốt.

Một số thành phần trong kem cũng phải đảm bảo được:

_ Có chỉ số SPF ít nhất là 15

_ Cung cấp chất bảo vệ da khỏi các tia UVA và UVB

_ Chống thấm tốt

_ Không mùi và ích gây dị ứng da, dễ dàng sử dụng với mọi loại da

Độ tuổi thích hợp của bé có thể sử dụng kem chống nắng

Bác sỹ khuyên các mẹ rằng nên tránh tuyệt đối sử dụng kem chống nắng dưới bất kỳ hình thức nào cho bé dưới 6 tháng tuổi, đây là độ tuổi mà làn da của bé vẫn chưa hoàn thiện đầy đủ những yếu tố có thể chống chọi được với các thành phần có trong kem và rất rễ bị tổn thương, chính vì thế các mẹ cần phải lưu ý rõ với đặc điểm này.

Độ tuổi mà bé có thể sự dụng kem chống nắng là từ 1 năm tuổi trở nên, tuy nhiên các mẹ cần chọn các loại kem chống nắng không có thành phần hoá học mà chỉ có thành phần vật lý và thành phần tự nhiên, nó đảm bảo cho việc chăm sóc tối đa làn da bé và bảo vệ da của bé tránh khỏi những tác động xấu từ môi trường bên ngoài.

Hiện nay giá kem chống nắng cho bé cũng rất rẻ và nhiều chủng loại, phù hợp cho từng loại da nên chính vì đó các mẹ cần lựa chọn cho bé một tuýp kem chống nắng phù hợp cho nhất với em bé của mình.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!