11 kinh nghiệm nên mua iPad cũ tốt nhất cho nhu cầu sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang muốn sở hữu cho mình một chiếc iPad để chơi game mobile yêu thích mà ngân sách lại hạn hẹp. Bạn phân vân nên mua iPad cũ loại nào cho phù hợp

1. Có nên Mua iPad cũ không?

1.1 Mức giá rẻ hơn

Những chiếc iPad cũ luôn có mức giá rất phải chăng phù hợp với hầu hết người tiêu dùng. Những tính năng và tiện ích của iPad cũ mang lại vẫn đầy đủ, vận hành vẫn trơn tru trong khi giá thành thấp hơn hẳn iPad mua mới nên đã thu hút rất nhiều người.

1.2 iPad mới mức giá khá cao

Một chiếc iPad mới hiện nay có giá khá cao, nếu đem so với iPad cũ, giá tiền có thể chênh gấp 2-3 lần. Với mức giá cao như vậy, những cá nhân có thu nhập thấp hoặc các bạn sinh viên sẽ khó có thể mua được.

1.3 iPad cũ vẫn đủ chức năng, đáp ứng nhu cầu hiện tại của người dùng

Như đã nói, iPad đời cũ hơn nhưng nó vẫn đang hoạt động bình thường. Những cá nhân không có nhu cầu cao về các tính năng hiện đại, hay có đam mê trải nghiệm công nghệ mới nhất thì chiếc iPad cũ hoàn toàn có thể thỏa mãn được họ.

1.4 iPad được hỗ trợ dài lâu

Dòng iPad thuộc họ nhà Táo Apple có chính sách hỗ trợ người dùng rất tốt. Dù bạn dùng iPad cũ, Apple vẫn hỗ trợ nâng cấp hệ điều hành thường xuyên. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng được các tính năng của bản iOS mới thông qua chiếc iPad thế hệ cũ.

1.5 iPad màn hình lớn giải trí tốt nhất trong các dòng máy tính bảng hiện tại

Hệ điều hành iOS có thể nói là hệ điều hành nhẹ nhất bây giờ, các bạn có thể sử dụng iPad để xem film, nghe nhạc, chơi game mà rất ít khi gặp sự cố lag hay treo máy. Bên cạnh đó màn hình to của iPad giúp bạn có những phút giây thư giãn thay vì phải nhìn vào màn hình điện thoại nhỏ.

Bên cạnh những lợi ích đem lại khi mua iPad cũ, các bạn sẽ phải đối mặt với những nguy cơ như máy bị thay linh kiện, không còn nguyên cấu hình như ban đầu; máy đã qua sửa chữa nhiều lần, không đảm bảo chất lượng cũng như tính năng sử dụng… iPad là một mặt hàng được ưa chuộng tại Việt Nam, có rất nhiều cá nhân lợi dụng thương hiệu này để làm hàng giả, hàng nhái hòng lừa người tiêu dùng. Nếu đang phân vân nên mua iPad cũ loại nào bạn phải check kỹ các thông số iPad thuộc đời nào, cấu hình ra sao và tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm, hiểu biết về sản phẩm.

iPad Pro 9.7

2. Dựa vào yếu tố nào để chọn iPad cũ chơi game tốt nhất?

2.1. Cấu hình sản phẩm

Nếu mục đích mua iPad là để chơi game điều đầu tiên bạn cần quan tâm là cấu hình của máy có đủ đáp ứng thể loại game mà bạn chơi hay không. Những game có đồ họa chi tiết phức tạp sẽ yêu cầu cao về cấu hình, hệ điều hành tối thiểu của thiết bị. Bạn nên tìm hiểu thông tin này kỹ để trả lời cho câu hỏi “nên mua iPad cũ nào?”

2.2. Lưu ý về dung lượng lưu trữ

Khi chơi game, thiết bị sẽ cần một dung lượng lưu trữ nhất định vì nó lưu lại những thông tin, dữ liệu trong game của bạn. Thông thường khi bạn thoát game mà không thoát hoàn toàn, máy sẽ chuyển game về chế độ chạy ẩn để sau đó nếu bạn tiếp tục chơi game, ứng dụng sẽ không phải khởi động một lần nữa, điều này sẽ giúp tiết kiệm pin.

2.3. Chọn màn hình retina để chơi game tốt nhất

Retina là tên mà Apple đặt cho công nghệ màn hình của mình nhưng thực chất nó được phát triển từ màn hình IPS LCD. Retina là màn hình sắc nét và với mắt nhìn thông thường bạn khó có thể phát hiện được điểm ảnh trên màn. Điều này giúp hình ảnh hiển thị thêm phần mượt mà, đẹp mắt.

2.4. Chọn nơi bán uy tín, chính sách bảo hành rõ ràng

Đối với bất cứ sản phẩm nào bạn cũng cần chọn lựa nơi bán uy tín nhất và có chính sách bảo hành rõ ràng. Khi mua mặt hàng cũ là iPad, điều này đặc biệt cần thiết vì rủi ro sau khi mua máy cũ cao hơn rất nhiều khi mua máy mới chính hãng. Bạn nên tự bảo vệ bản thân bằng cách tìm hiểu kỹ đơn vị, cá nhân bán sản phẩm và những cam kết, hỗ trợ sau bán.

2.5 Chú ý kiểm tra pin, thông số pin của sản phẩm

Điều thứ 5 bạn cần chú ý là pin của máy. Khi mua iPad bạn cần kiểm tra xem dung lượng pin ban đầu theo thiết kế của nhà sản xuất là bao nhiêu để so sánh với pin máy cũ xem có đúng không. Bạn cũng nên sử dụng các phần mềm để kiểm tra chất lượng của pin, độ chai của pin để tính phương án thay mới nếu cần thiết. Vì mục đích mua iPad là chơi game nên nếu pin đã cũ, dung lượng ít hoặc đã chai thì sẽ không đáp ứng được nhu cầu của bạn.

2.6. Kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi nhận hàng

Việc kiểm tra sản phẩm iPad kỹ trước khi mua là việc làm tất yếu khi mua bất kỳ sản phẩm nào. Bạn cần kiểm tra hình thức của máy, xem cấu hình của máy, các bộ phận, các chức năng có hoạt động bình thường không. Bên cạnh đó, Apple là hãng có bảo mật rất cao, các sản phẩm đều sử dụng tài khoản iCloud để đăng nhập và đồng bộ hóa, bạn cần kiểm tra lại tài khoản iCloud của chủ cũ đã thoát hoàn toàn chưa, tránh trường hợp bị khóa máy, hay khóa iCloud.

iPad 4

3. Top 9 mẫu iPad cũ chơi game bán chạy nhất

3.1 Dòng iPad Air 2

Trình làng năm 2013, iPad Air 2 đã tạo nên cơn sốt trong giới công nghệ. Sản phẩm đến từ thương hiệu Apple, các thông số về cầu hình lần lượt là chip xử lý Apple A8X ba nhân, RAM 2GB. Sản phẩm này có thiết kế màn hình Retina 9.7 inch – đây là kích cỡ chuẩn của dòng iPad của Apple rất thích hợp để giải trí, đọc báo, đọc truyện, xem film, chơi game…

Với độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel, chất lượng hình ảnh trên thiết bị sẽ rất sắc nét. Màn hình được phủ một lớp chống phản chiếu giúp giảm độ chói cho người sử dụng khi đi ra ngoài trời. iPad Air 2 có thiết kế mỏng và nhẹ chỉ trên 400 gram.

Mặc dù đã ra mắt từ rất lâu nhưng hiện nay iPad Air 2 vẫn đáp ứng được nhu cầu của người dùng với khả năng chạy các app và game thông dụng. Giá bán của sản phẩm hiện nay khoảng trên 6 triệu đồng.

3.2 Dòng iPad 4

iPad 4 ra mắt năm 2012 sở hữu màn hình Retina độ phân giải 2.048 × 1.536 pixel giúp chất lượng hình ảnh hiển thị trở nên sống động và sắc nét. Màn hình của Apple nổi tiếng với những màu sắc được hiển thị chân thực, giúp người sử dụng không bị nhìn nhận sai màu. Ngoài ra, thiết bị này còn có camera iSight 5 megapixel đảm bảo khả năng chụp ảnh mượt mà, chất lượng ảnh tốt.

iPad 4 sử dụng bộ vi xử lý A6X với chất lượng được nâng cấp cao và đặc biệt nổi bật hơn so chip A5X tiền nhiệm. Việc trang bị chip A6X cho iPad 4 giúp thiết bị này thực hiện được mọi tác vụ của người sử dụng. Các lệnh chạm được xử lý mượt mà, trơn tru ít có độ trễ, chất lượng đồ họa khi chơi các dòng game online được cải thiện đáng kể so với thế hệ iPad trước đó.

iPad 4 có khả năng kết nối với tốc độ rất nhanh và vượt bậc. Chất lượng âm thanh cao cấp giúp cho các gamer đạt được những trải nghiệm sống động. Ngoài kết nối Wifi, cổng kết nối lightning cũng được tích hợp vào sản phẩm này giúp cho hiệu quả sử dụng thiết bị được nâng tầm. Chỉ với khoảng 4 triệu đồng, bạn có thể sở hữu được một chiếc iPad thông minh, hiệu năng mạnh mẽ tại Việt Nam vào thời điểm này.

3.3 Dòng iPad 3

Ra mắt vào đầu năm 2012, iPad 3 gây ấn tượng với thiết kế tinh xảo, độ dày của máy chỉ khoảng 9.4mm, đây là chỉ số không dễ gì đạt được xét trên dòng máy tính bảng. iPad 3 có trọng lượng nhẹ hơn thế hệ iPad tiền nhiệm khoảng 90 gram, bạn có thể dễ dàng mang thiết bị theo người và cầm tay đỡ mỏi hơn rất nhiều do cổ tay chịu lực nhỏ hơn.

iPad 3 Wifi 16GB có một camera và một camera sau, bạn có thể sử dụng linh hoạt với nhiều mục đích như chụp phong cảnh hay selfie, facetime. Chiếc camera mặt sau này có khả năng quay film full HD giúp cho bạn lưu lại những kỉ niệm đáng nhớ bên bạn bè và người thân.

Cấu hình của iPad 3 bao gồm bộ vi xử lý Apple A5X lõi kép; màn hình Retina HD 1080p mang lại hiệu năng cao. Thiết bị chạy các ứng dụng và game mượt mà mà ít khi gặp lỗi treo máy. Thời lượng pin đối với máy mới là khoảng dưới 10 tiếng và rất bền bỉ. Giá bán sản phẩm hiện nay trên thị trường iPad cũ khá mềm chỉ dưới 3 triệu đồng.

3.4 Dòng iPad Mini 2

iPad Mini 2 ra mắt năm 2013 với thiết kế vỏ nhôm và các đường bo quanh thân máy sáng đẹp mắt. Máy sử dụng chip Apple A7 với khả năng chạy ứng dụng mượt mà dù là game hay công việc.

iPad Mini 2 có kết nối ăng-ten, Wi-Fi và công nghệ MIMO giúp máy đạt tốc độ kết nối nhanh gấp 2 lần so với dòng iPad trước đó. iPad mini 2 có kiểu dáng nhỏ gọn, đơn giản, dễ sử dụng và mức giá cũng vô cùng phải chăng. Chỉ với giá khoảng trên 4 triệu đồng bạn đã có thể trải nghiệm game thỏa thích trên chiếc iPad Mini 2.

3.5 Dòng iPad Mini 4

Năm 2015, Apple trình làng mẫu iPad mini 4 với thiết kế nhỏ, gọn và mỏng so những iPad trước đó. iPad mini 4 được trang bị chip xử lý A8 tốc độ nhanh; RAM 2GB cho phép iPad Mini 4 đạt hiệu năng hoạt động tương đương với iPad Air 2.

Thiết bị có màn hình Retina quen thuộc của Apple, mặt kính ép sát, giảm chói khi sử dụng ngoài ánh sáng mặt trời. iPad mini 4 có màn hình nhỏ hơn iPad Air 2 nhưng độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel cho hình ảnh sắc nét, trải nghiệm chân thực. Trọng lượng máy chỉ khoảng 300gram sẽ giúp bạn dễ dàng thao tác, nắm giữ mà không bị mỏi cổ tay. Giá mua cũ của sản phẩm trên thị trường khoảng trên 8 triệu đồng.

3.6 Dòng iPad Air 1

Được trình làng năm 2013, iPad Air 1 có màn hình 9.7 inch ấn tượng, sắc nét, màu sắc sinh động. iPad Air 1 sử dụng bộ vi xử lý A7 nhanh gấp đôi A6X. Máy đạt độ lướt ứng dụng nhanh, nhạy, chạy game mượt mà kể cả những game đòi hỏi cấu hình cao. Máy có dung lượng pin được đánh giá cao hơn so với các đối thủ khác cùng thời điểm ra mắt.

Trong một số thử nghiệm, máy có thể chạy trong hơn 13 tiếng. iPad Air 1 được trang bị camera sau iSight 5 MP và ứng dụng thuật toán xử lý hình ảnh Apple để cho ra đời những bức ảnh chất lượng. Khả năng quay video với chất lượng Full HD cũng là điểm cộng của chiếc Camera này. Máy cũng được hỗ trợ camera trước 1.2 MP. Máy hiện có giá từ 4 đến 6 triệu đồng.

3.7 Dòng iPad Pro 9.7

Sản phẩm ra mắt gần đây năm 2016 của Apple là chiếc iPad Pro. iPad pro 9.7 là dòng sản phẩm máy tính bảng lớn với màn hình 12.9 inch. Máy được trang bị chip A9X tiên tiến, có công suất mạnh mẽ. Máy được tích hợp nhiều tính năng riêng biệt của dòng iPad Apple.

Sản phẩm có Apple Pencil đi kèm giúp các bạn có thêm trải nghiệm cảm ứng cảm ứng. Nếu bạn là người đam mê công việc thì chiếc iPad Pro 9.7 chắc sẽ đánh gục được bạn. Màn hình của thiết bị kết hợp với Apple Pencil hết sức nhịp nhàng, uyển chuyển nhờ tính năng quét vị trí, cảm nhận lực nhấn và góc nghiêng của bút. Với cấu hình mạnh mẽ như vậy, việc trải nghiệm game trên thiết bị là hết sức thú vị. iPad Pro 9.7 đang được bán với mức giá từ 9 đến 12 triệu đồng.

3.8 Dòng iPad 2017

iPad 2017 ra mắt năm 2017 với kích thước màn hình chuẩn Apple 9.7 inch. Dung lượng pin của sản phẩm lên đến 10 tiếng rất thích hợp với các gamer. Cấu hình của iPad 2017 tương đương với một chiếc iPhone 6s.

Máy được trang bị chip A9 hoàn hảo để chạy các game mobile dù yêu cầu cấu hình cao đến đâu, iPad 2017 còn được đánh giá rất cao với khả năng hiển thị hình ảnh, độ phân giải và độ sáng màn hình tốt rất thích hợp cảm nhận hình ảnh, đồ họa đẹp trong game. iPad 2017 có giá từ trên 7 triệu đến dưới 10 triệu đồng.

3.9 Dòng iPad Mini 3

Ra mắt từ năm 2014, được thừa hưởng thiết kế từ những chiếc iPad Mini đời trước, iPad Mini 3 cũng có thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, đẹp mắt. Độ hoàn thiện trên từng chi tiết của sản phẩm đã được trú trọng hơn sản phẩm trước đây.

Màn hình của iPad Mini 3 có kích thước 9.7 inch, độ phân giải 1536 x 2048 pixels cho chất lượng hiển thị tốt. Chip xử lý Apple A7 lõi kép 1.3 GHz; RAM 1GB và hệ điều hành iOS tối ưu hóa phần cứng giúp thiết bị vận hành mượt mà.

iPad Mini 3 vẫn đáp ứng tốt nhu cầu về giải trí của người sử dụng. Máy có trang bị cảm biến vân tay, khả năng bảo mật cao. Thời lượng pin 10 tiếng thích hợp để chơi game. iPad Mini 3 được bán với giá từ 4 đến 7 triệu đồng tùy tình trạng máy.

iPad Mini 3

Mua một chiếc iPad cũ bạn có lợi thế về giá tuy nhiên bạn sẽ phải đánh đổi với những rủi ro có thể gặp phải về hỏng hóc và thay thế linh kiện máy. Danh sách 9 sản phẩm tiêu biểu trên đây sẽ là gợi ý cho câu hỏi nên mua iPad cũ loại nào? của bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!